Giá xăng dầu hôm nay 12/5

07:23 | 12/05/2020

2,411 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Kỳ vọng về chuỗi giá trị, cung ứng toàn cầu sẽ sớm được kết nối khi các nước thực hiện tái khởi động, mở cửa trở lại nền kinh tế đã giúp giá xăng dầu hôm nay lấy lại đà tăng nhẹ.
Giá xăng dầu hôm nay 12/5
Ảnh minh hoạ

Theo ghi nhận của Petrotimes, tính đến đầu giờ sáng ngày 12/5, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 7/2020 đứng ở mức 25,33 USD/thùng, tăng 0,25 USD/thùng trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với cùng thời điểm ngày 11/5, giá dầu WTI giao tháng 7 đã giảm 0,64 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 7/2020 đứng ở mức 39,87 USD/thùng, tăng 0,24 USD/thùng trong phiên nhưng giảm 0,77 USD so với cùng thời điểm ngày 11/5.

Giá dầu ngày 12/5 lấy lại đà tăng trong bối cảnh thị trường đặt nhiều kỳ vọng vào việc các nước thực hiện tái khởi động, mở cửa trở lại nền kinh tế.

Thị trường dầu thô cũng chịu hiệu ứng tích cực từ việc thị trường chứng khoán liên tục tăng điểm trong những phiên giao dịch gần đây cũng như những kỳ vọng nhiều hơn các chính sách hỗ trợ, kích thích kinh tế sẽ được chính quyền Tổng thống Donald Trump triển khai trong thời gian tới.

Lo ngại về một cuộc chiến thương mại mới giữa Mỹ và Trung Quốc cũng tạm thời được đẩy lùi khi giới chức 2 nước được cho là đã có cuộc điện đàm để nói về thoả thuận thương mại giai đoạn 1.

Ở diễn biến khác, giá dầu ngày 12/5 cũng được hỗ trợ mạnh bởi thông tin Saudi Arabia và Kuwait cắt giảm thêm sản lượng để bình ổn thị trường dầu mỏ.

Cụ thể, Bộ trưởng Năng lượng của Saudi Arabia ngày 11/5 cho biết đã yêu cầu Tập đoàn dầu mỏ quốc doanh Aramco tự nguyện cắt giảm thêm sản lượng dầu ở mức 1 triệu thùng dầu mỗi ngày bắt đầu từ tháng 6. Động thái này sẽ khiến sản lượng dầu mỏ của Aramco, nhà xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới, giảm xuống mức 7,5 triệu thùng/ngày. Mục đích của việc này là thúc đẩy các nước OPEC+ tuân thủ các cam kết về cắt giảm sản lượng dầu để bình ổn thị trường dầu mỏ.

Cùng ngày, Bộ trưởng Dầu mỏ Kuwait, ông Khaled al-Fadhel cho biết nước này đã tiếp bước Saudi Arabia, công bố mức cắt giảm sản lượng dầu mới sẽ được thực hiện vào tháng tới. Theo đó, Kuwait sẽ giảm sản lượng dầu thêm 80.000 thùng/ngày vào tháng 6, sát với mức giảm mà nước này cam kết cắt giảm theo thỏa thuận của OPEC+.

Hà Lê

DMCA.com Protection Status