Giá xăng dầu hôm nay 31/3/2022 bất ngờ giảm mạnh

07:44 | 31/03/2022

4,888 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Lo ngại nhu cầu tiêu thụ dầu toàn cầu suy giảm trong bối cảnh triển vọng kinh tế bị ảnh hưởng tiêu cực bởi dịch Covid-19 và lạm phát đã kéo giá xăng dầu hôm nay đi xuống.

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 31/3/2022, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 5/2022 đứng ở mức 106,26 USD/thùng, giảm 1,56 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 5/2022 đứng ở mức 112,17 USD/thùng, giảm 1,29 USD/thùng trong phiên.

Giá xăng dầu hôm nay 31/3/2022 bất ngờ giảm mạnh
Ảnh minh hoạ
Giá vàng hôm nay 31/3/2022 bật tăng mạnhGiá vàng hôm nay 31/3/2022 bật tăng mạnh

Giá dầu ngày 31/3 có xu hướng giảm mạnh chủ yếu do lo ngại nhu cầu tiêu thụ dầu toàn cầu suy giảm trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế toàn cầu đang có dấu hiệu chững lại do áp lực lạm phát và dịch bệnh.

Bộ Thương mại Mỹ ngày 30/3 đã phát đi thông báo cho biết, ước tính GDP quý IV/2021 của nước này chỉ tăng 6,69%, thấp hơn còn số ước tính 7% được đưa ra trước đó. Trong khi đó, theo số liệu từ Bộ Lao động Mỹ công bố trước đó, trong tháng 3/2022, nền kinh tế Mỹ đã tạo ra 455.000 việc làm, phù hợp với mức dự báo được đưa ra, nhưng lại giảm nhẹ so với mức 486.000 của tháng 2/2022.

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde ngày 30/3 đã đưa cảnh báo về nguy cơ giá năng lượng leo thang do cuộc khủng hoảng Nga – Ukraine có thể kìm hãm, làm chậm quá trình phục hồi kinh tế của các nền kinh tế EU.

Tại Trung Quốc, trước diễn biến tiêu cực của dịch Covid-19 nước này đã phải tái áp dụng các biện pháp phong toả, hạn chế đi lại. Mới nhất, Trung Quốc đã công bố quyết định phong toả thành phố Thượng Hải, thành phố lớn nhất Trung Quốc về dân số, trong ít nhất 9 ngày để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Theo giới phân tích, Thượng Hải hiện đang tiêu thụ khoảng 4% tổng sản lượng dầu thô tiêu thụ của Trung Quốc.

Giá dầu hôm nay giảm mạnh còn do thị trường vẫn đang ghi nhận một lượng lớn dầu Nga vẫn đang được các tiêu thụ, trong đó có Trung Quốc và Ấn Độ.

Tuy nhiên, ở chiều hướng ngược lại, giá dầu hôm nay cũng đang được hỗ trợ bởi loạt thông tin cho thấy nguồn cung dầu thô vẫn đang bị thắt chặt.

Báo cáo mới nhất của Viện Xăng dầu Mỹ (API) cho biết, trong tuần kết thúc vào ngày 25/3, lượng dầu thô dự trữ của nước này đã giảm 3 triệu thùng, cao gấp ba lần mức giảm trung bình mà giới phân tích dự đoán trong cuộc khảo sát trước đó.

Mỹ và các nước đồng minh cũng được cho là đang lên kế hoạch cho việc triển khai thêm các biện pháp trừng phạt mới đối với các lĩnh vực kinh tế của Nga.

Nguồn cung dầu từ OPEC+ cũng được dự báo sẽ không có đột phá và vẫn sẽ giữ nguyên mức tăng 400.000 thùng/ngày như thoả thuận đã đạt được trước đó.

Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu hôm nay được niêm yết phổ biến trên thị trường như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 28.330 đồng/lít; giá xăng RON 95 không cao hơn 29.192 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 23.633 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 22.245 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 20.423 đồng/kg.

Hà Lê

PVEP tập trung triển khai Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam, chuẩn bị kỷ niệm 15 năm ngày thành lậpPVEP tập trung triển khai Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam, chuẩn bị kỷ niệm 15 năm ngày thành lập
Làm rõ vụ hàng chục nghìn vỏ bình gas Petrovietnam tập kết trái phépLàm rõ vụ hàng chục nghìn vỏ bình gas Petrovietnam tập kết trái phép
Petrovietnam và Vietcombank tăng cường thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vựcPetrovietnam và Vietcombank tăng cường thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực
Đoàn Thanh niên Cơ quan Tập đoàn tổ chức chuỗi sự kiện ý nghĩa nhân kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí MinhĐoàn Thanh niên Cơ quan Tập đoàn tổ chức chuỗi sự kiện ý nghĩa nhân kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
Petrovietnam phát động chương trình trồng 3 triệu cây xanh tại các công trình, địa phương có hoạt động Dầu khíPetrovietnam phát động chương trình trồng 3 triệu cây xanh tại các công trình, địa phương có hoạt động Dầu khí
Phát huy tối đa vai trò, nâng cao hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư của PetrovietnamPhát huy tối đa vai trò, nâng cao hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư của Petrovietnam
Gỡ vướng về cơ chế để Petrovietnam nâng cao năng lực tìm kiếm, thăm dò, khai thácGỡ vướng về cơ chế để Petrovietnam nâng cao năng lực tìm kiếm, thăm dò, khai thác

DMCA.com Protection Status