Hội nghị CLB Giám đốc Dầu khí lần thứ IV

17:17 | 23/01/2015

602 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 23/1/2015, tại TP HCM câu lạc bộ (CLB) Giám đốc Dầu khí đã tổ chức Hội nghị sinh hoạt CLB lần IV/2014.

Tham dự hội nghị có Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính và Ngân sách Quốc hội Nguyễn Đức Kiên.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có nguyên Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu, Thành viên HĐTV PVN Nguyễn Xuân Thắng, Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng, Chủ nhiệm CLB Giám đốc Dầu khí Vũ Quang Nam cùng các tổng giám đốc, giám đốc doanh nghiệp dầu khí là thành viên CLB.

Tham dự Hội nghị còn có ông Ngô Thường San, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam.

Hội nghị đã nghe tham luận của các đơn vị: PV Gas, PVCFC, PV Power, PV Oil về những điểm nổi bật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của các đơn vị trong năm 2014, định hướng 2015; tác động của biến động giá dầu đối với nền kinh tế đất nước nói chung, với PVN và các đơn vị dầu khí nói riêng. Các tham luận nhận được nhiều ý kiến đóng góp, chia sẻ của thành viên trong CLB.

Quang cảnh Hội nghị sinh hoạt CLB Giám đốc Dầu khí lần IV/2014.

Chia sẻ về thành công của quá trình cổ phần hóa PVCFC, Tổng giám đốc PVCFC Bùi Minh Tiến cho rằng: Nhờ sự đồng tâm nhất trí trong tập thể lãnh đạo và người lao động PVCFC đã thúc đẩy quá trình thực hiện cổ phần hóa công ty. Trong đó, xác định giá trị doanh nghiệp là một trong những thủ tục khó khăn khi tiến hành cổ phần hóa nhưng PVCFC đã hoàn thành nhanh chóng công tác này. Đồng thời, với định hướng phát triển rõ ràng, xác định các điều kiện đảm bảo kế hoạch sản xuất kinh doanh trong 3-5 tới là khả thi đã tạo nên sức hấp dẫn của công ty với các nhà đầu tư.

Dự báo giá dầu quý 1 và cả năm 2015, Phó tổng giám đốc PV Oil Nguyễn Anh Toàn nhận định: Với ảnh hưởng của các yếu tố đầu cơ hiện nay rất khó để dự đoán điểm đáy của giá dầu. Tuy nhiên, giá dầu rơi xuống mức quá thấp khiến các mỏ dầu khai thác không hiệu quả, cán cân cung - cầu sẽ thay đổi và giá dầu sẽ quay đầu đi lên.

PV Oil nhận định đáy của giá dầu sẽ quanh mức 40 USD/thùng. Khi có sự biến chuyển về cung – cầu, giá dầu sẽ phục hồi trong nửa cuối năm 2015. Theo đó, giá dầu thô thế giới trong quý 1/2015 dự kiến trong khoảng 45 – 60 USD/thùng và trung bình năm 2015 dự kiến khoảng 50 – 70 USD/thùng.

Kết luận hội nghị, Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng thông tin với các thành viên CLB về kết quả sản xuất, kinh doanh của tập đoàn trong năm 2014 và định hướng năm 2015. Ông khẳng định, từ khi giá dầu bắt đầu xu hướng giảm mạnh vào cuối năm 2014 tập đoàn đã chủ động xây dựng các kịch bản để ứng phó nên đến nay hoàn toàn chủ động kiểm soát tình hình.

Phó Tổng giám đốc PVN đánh giá cao tính thiết thực, bổ ích của hội nghị sinh hoạt CLB lần này và mong muốn CLB tiếp tục duy trì hoạt động hiệu quả để luôn là sân chơi bổ ích, nơi gặp gỡ, trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao năng lực quản lý, điều hành của giám đốc các doanh nghiệp dầu khí, đóng góp vào thành công của các đơn vị và tập đoàn.

 

Mai Phương (tổng hợp)

DMCA.com Protection Status