Hội nghị sinh hoạt CLB Giám đốc Dầu khí lần 2 năm 2014

01:54 | 14/06/2014

854 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 13/6, tại TP HCM câu lạc bộ (CLB) Giám đốc Dầu khí đã tổ chức Hội nghị sinh hoạt CLB lần 2 năm 2014.

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Trọng Dũng, Vụ trưởng Vụ đổi mới Doanh nghiệp Văn phòng Chính phủ; phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có Thành viên HĐTV PVN Nguyễn Xuân Thắng, các đồng chí Phó tổng giám đốc PVN Lê Minh Hồng, Nguyễn Hùng Dũng, Chủ nhiệm CLB Giám đốc Dầu khí Vũ Quang Nam cùng các tổng giám đốc, giám đốc doanh nghiệp dầu khí.

Tại hội nghị, Ban chế biến PVN đã khái quát về tình hình thực hiện các dự án khâu sau của Tập đoàn, những vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện dự án để các thành viên trong CLB cùng nhau thảo luận, đưa ra các giải pháp khắc phục khó khăn.

Ông Nguyễn Xuân Thắng, Thành viên HĐTV PVN phát biểu tại hội nghị

Bên cạnh đó, các thành viên CLB cũng chia sẻ về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị mình. Ông Cao Hoài Dương, Tổng giám đốc Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) cho biết về những khó khăn của thị trường phân đạm hiện nay khi giá khí đầu vào cho sản xuất phân đạm tăng cao, trong khi đó giá phân đạm bán ra có xu hướng giảm do cung vượt cầu. Trước tình hình này, PVFCCo cũng đưa ra những định hướng mới để mở rộng phát triển sản xuất nhằm tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của Tổng công ty.

Đại diện Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) chia sẻ những thành công bước đầu của ngân hàng sau khi chuyển đổi mô hình hoạt động thành ngân hàng TMCP. Theo đó, PVcomBank đang tiếp tục tập trung tái cấu trúc, hướng đến nhanh chóng có được hệ thống quản lý ngân hàng hiện đại, hiệu quả; cung cấp các dịch vụ ngân hàng hiện đại và cạnh tranh.

Đoàn chủ tọa điều hành hội nghị (từ trái sang): Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng, Chủ nhiệm CLB Vũ Quang Nam, Phó chủ nhiệm CLB Hoàng Xuân Hùng.

Hội nghị cũng quan tâm thảo luận về tác động đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp dầu khí trước sự kiện Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 xâm phạm chủ quyền nước ta. Các doanh nghiệp cho rằng, những căng thẳng trên Biển Đông cũng có ảnh hưởng nhất định đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong ngắn, trung và dài hạn. Tuy nhiên, lãnh đạo các doanh nghiệp khẳng định những ảnh hưởng đó không lớn. Đặc biệt, hầu hết các dự án lớn của PVN đều theo tiêu chuẩn của châu Âu nên không ảnh hưởng nhiều. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp dầu khí cũng nhìn thấy bên cạnh thách thức là cơ hội để doanh nghiệp nâng cao năng lực sản xuất, hướng đến những sản phẩm đạt chất lượng cao hơn.

Ông Nguyễn Xuân Thắng, Thành viên HĐTV PVN đánh giá cao tính thiết thực, hiệu quả trong hoạt động của CLB Giám đốc Dầu khí; mong muốn trong thời gian tới CLB sẽ tiếp tục duy trì hoạt động hiệu quả, là nơi gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm… của giám đốc các doanh nghiệp dầu khí. Qua đó, giúp các doanh nghiệp kịp thời tháo gỡ khó khăn, nâng cao hiệu quả hoạt động.

Trong hội nghị sinh hoạt thường kỳ lần sau của CLB Giám đốc Dầu khí dự kiến sẽ tập trung vào chuyên đề tìm kiếm thăm dò và dịch vụ dầu khí.

Mai Phương

DMCA.com Protection Status