Khánh thành dự án cải tạo, sửa chữa trường THCS Mỹ Xá do PVFCCo tài trợ

18:33 | 25/05/2024

10,272 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 25/5, tại phường Mỹ Xá, TP Nam Định đã diễn ra Lễ khánh thành dự án cải tạo, sửa chữa trường THCS Mỹ Xá do Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) tài trợ với tổng kinh phí 5 tỷ đồng.

Dự Lễ khánh thành có Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc Hội Vũ Hải Hà; Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Nam Định Nguyễn Thị Như. Đại diện Ban Truyền thông và Văn hóa Doanh nghiệp Petrovietnam; đồng chí Đoàn Quốc Quân - Phó Ban Tiếp thị và Truyền thông PVFCCo; cùng các thầy cô giáo, các em học sinh trường THCS Mỹ Xá.

Khánh thành dự án cải tạo, sửa chữa trường THCS Mỹ Xá do PVFCCo tài trợ
Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc Hội Vũ Hải Hà tặng hoa chúc mừng trường THCS Mỹ Xá.

Báo cáo về quá trình triển khai dự án, đồng chí Lê Thế Mạnh – Chủ tịch UBND phường Mỹ Xá cho biết: Dự án gồm các hạng mục: Cải tạo, sửa chữa nhà lớp học 2 tầng 6 phòng học; Cải tạo, sửa chữa nhà vệ sinh học sinh; Cải tạo, sửa chữa nhà kho thành khu vệ sinh giáo viên; Các hạng mục phụ trợ khác như cải tạo cổng, tường rào phía trước; cải tạo sân trường, rãnh thoát nước.

Khánh thành dự án cải tạo, sửa chữa trường THCS Mỹ Xá do PVFCCo tài trợ
Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình.
Khánh thành dự án cải tạo, sửa chữa trường THCS Mỹ Xá do PVFCCo tài trợ
Các đại biểu thực hiện nghi thức gắn biển công trình.

Công trình được khởi công từ ngày 07/01/2024, hoàn thành vào ngày 15/04/2024. Công trình thi công đảm bảo yêu cầu chất lượng, thẩm mỹ theo hồ sơ thiết kế được duyệt.

Khánh thành dự án cải tạo, sửa chữa trường THCS Mỹ Xá do PVFCCo tài trợ
Đồng chí Lê Thế Mạnh - Chủ tịch UBND phường Mỹ Xá báo cáo tại Lễ khánh thành.

Đồng chí Lê Thế Mạnh - Chủ tịch UBND phường Mỹ Xá nhấn mạnh, mặc dù thời gian thi công ngắn, lại thi công trong thời gian các học sinh đang học tập nhưng với sự cố gắng, nỗ lực của các đơn vị, công trình đã đảm bảo an toàn lao động, tiến độ thi công đúng thời gian và không gây ảnh hưởng đến việc dạy và học của thầy và trò trường THCS Mỹ Xá.

Khánh thành dự án cải tạo, sửa chữa trường THCS Mỹ Xá do PVFCCo tài trợ
Đồng chí Đoàn Quốc Quân - Phó Ban Tiếp thị và Truyền thông PVFCCo phát biểu tại Lễ khánh thành.

Phát biểu tại Lễ khánh thành, đồng chí Đoàn Quốc Quân - Phó Ban Tiếp thị và Truyền thông PVFCCo cho biết: Là thành viên của Petrovietnam, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí trong những năm qua đã có những bước phát triển vượt bậc, góp phần tích cực và có hiệu quả vào sự nghiệp phát triển nông nghiệp, đảm bảo an ninh lương thực của đất nước. Với chủng loại đa đạng, đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu cho bà con nông dân, từ mặt hàng quen thuộc như sản phẩm phân đạm Phú Mỹ, cho đến những sản phẩm khác như NPK, Kali của Tổng công ty với thương hiệu Phân bón Phú Mỹ - Cho mùa bội thu, có chất lượng cao, đáng tin cậy đã trở thành sản phẩm có thương hiệu uy tín, được đông đảo bà con nông dân trên khắp mọi miền đất nước tin dùng.

Khánh thành dự án cải tạo, sửa chữa trường THCS Mỹ Xá do PVFCCo tài trợ
Đồng chí Đoàn Quốc Quân, Phó Ban Tiếp thị và Truyền thông PVFCCo trao hỗ trợ cho nhà trường và chính quyền địa phương.

Bên cạnh những thành công trong kinh doanh, với phương châm “trách nhiệm - sẻ chia”, hàng năm, PVFCCo đã chung sức cùng các tỉnh thành trên toàn quốc chăm lo cho công tác an sinh xã hội. Cho đến nay, hàng chục nghìn căn nhà Đại đoàn kết, hàng trăm công trình trường học, bệnh viện, trạm y tế được xây dựng; hàng chục nghìn suất học bổng được trao cho các em học sinh sinh viên; hàng chục nghìn phần quà Tết được trao tận tay cho bà con nghèo, có hoàn cảnh khó khăn…

Khánh thành dự án cải tạo, sửa chữa trường THCS Mỹ Xá do PVFCCo tài trợ
Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Nam Định Nguyễn Thị Như tặng hoa cám ơn PVFCCo.

“Có cơ hội được tiếp xúc, gần gũi với bà con nông dân tại các vùng nông thôn nên chúng tôi thấu hiểu một ngôi trường khang trang là thật sự cần thiết, góp phần chăm lo cho các em học sinh được sống và học tập trong môi trường sạch đẹp, giúp các em học tập tốt hơn. Do đó, chúng tôi vui mừng được góp phần tham gia tài trợ 5 tỷ đồng để cải tạo, sửa chữa trường THCS Mỹ Xá”, đồng chí Đoàn Quốc Quân nhấn mạnh.

Phó Ban Tiếp thị và Truyền thông PVFCCo mong rằng, với công trình mới được xây dựng này sẽ góp phần quan trọng trong việc hoàn thiện hệ thống giáo dục, chăm lo cho thế hệ tương lai của đất nước, góp phần giúp thầy và trò trường THCS Mỹ Xá thực hiện tốt công tác dạy và học.

Khánh thành dự án cải tạo, sửa chữa trường THCS Mỹ Xá do PVFCCo tài trợ
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nam Định Nguyễn Thị Như phát biểu tại Lễ khánh thành.

Phát biểu tại Lễ khánh thành, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nam Định Nguyễn Thị Như bày tỏ, Nam Định là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về chất lượng dạy và học. Có được thành tích đó là sự nỗ lực không ngừng của ngành giáo dục, của thầy và trò các trường. Đặc biệt, có được thành tích trên cũng là do có sự quan tâm của các doanh nghiệp trong việc hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập. Những năm qua, thành phố Nam Định đã nhận được nhiều sự giúp đỡ, hỗ trợ của Petrovietnam, PVFCCo không chỉ trong công tác giáo dục mà còn trong nhiều hoạt động an sinh xã hội khác. Thay mặt lãnh đạo Thành phố, đồng chí Nguyễn Thị Như chân thành cảm ơn và trân trọng sự giúp đỡ của Petrovietnam, PVFCCo.

Khánh thành dự án cải tạo, sửa chữa trường THCS Mỹ Xá do PVFCCo tài trợ
Các đại biểu thăm quan công trình.

Tại buổi lễ, tập thể cán bộ, giáo viên trường THCS Mỹ Xá đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến Petrovietnam, PVFCCo đã tài trợ giúp thầy và trò nhà trường có được cơ sở vật chất khang trang hơn, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt, chất lượng dạy và học của nhà trường.

Những năm qua, ngoài việc đóng góp cho nền kinh tế đất nước, Petrovietnam còn là doanh nghiệp đi đầu trong công tác an sinh xã hội. Hàng năm, Petrovietnam duy trì kinh phí thực hiện công tác an sinh xã hội hàng trăm tỷ đồng, góp phần hỗ trợ những vùng quê còn khó khăn, mang lại hạnh phúc cho nhiều người, góp phần ổn định kinh tế - xã hội cho các địa phương.

Đối với tỉnh Nam Định, trong giai đoạn 2020 - 2024, Petrovietnam và các đơn vị thành viên đã phối hợp với tỉnh thực hiện hiệu quả các chương trình an sinh xã hội với tổng kinh phí là 169,8 tỷ đồng. Trong năm 2024, Petrovietnam và các đơn vị thành viên đã có kế hoạch hỗ trợ công tác an sinh xã hội tại tỉnh Nam Định với kinh phí 34,76 tỷ đồng. Trong đó, nhiều dự án quan trọng được đầu tư, xây dựng như: hỗ trợ kinh phí xây dựng trường Tiểu học thị trấn Cát Thành, huyện Trực Ninh; hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa thôn Thái Lãng, xã Trực Nội, huyện Trực Ninh; tài trợ kinh phí xây dựng Trạm y tế thị trấn Liễu Đề, huyện Nghĩa Hưng; hỗ trợ kinh phí xây dựng trường tiểu học Lộc Vượng, TP Nam Định…

Khánh thành Nhà văn hóa xã Trực Mỹ, tỉnh Nam Định do Petrovietnam/Vietsovpetro tài trợ 9 tỷ đồngKhánh thành Nhà văn hóa xã Trực Mỹ, tỉnh Nam Định do Petrovietnam/Vietsovpetro tài trợ 9 tỷ đồng
Khánh thành trường mầm non xã Thanh Giang do PVEP tài trợ xây dựngKhánh thành trường mầm non xã Thanh Giang do PVEP tài trợ xây dựng
Khánh thành cầu, đường dân sinh tại Hà Giang do BIENDONG POC tài trợKhánh thành cầu, đường dân sinh tại Hà Giang do BIENDONG POC tài trợ
20 năm Công đoàn PVFCCo: Nỗ lực kiến tạo động lực mới đưa PVFCCo phát triển bền vững20 năm Công đoàn PVFCCo: Nỗ lực kiến tạo động lực mới đưa PVFCCo phát triển bền vững
Công đoàn PVFCCo tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm đồng hành phát triểnCông đoàn PVFCCo tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm đồng hành phát triển

Quang Phú

DMCA.com Protection Status