Khởi công dự án mở rộng kho xăng dầu Cái Lân

07:51 | 03/03/2012

1,138 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 02/3/2012, tại Khu Công nghiệp Cái Lân, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV OIL) đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng dự án “Mở rộng kho xăng dầu Cái Lân giai đoạn 1 Hạng mục thiết kế, cung cấp thiết bị và thi công xây lắp công trình cảng”.

Lễ khởi công dự án mở rộng Kho Xăng dầu Cái Lân

Dự án “Mở rộng kho xăng dầu Cái Lân giai đoạn 1- Hạng mục thiết kế, cung cấp thiết bị và thi công xây lắp công trình cảng” do PV OIL và PV OIL Cái Lân đồng chủ đầu tư, với quy mô xây dựng mở rộng thêm 60.000 m3 bồn bể (nâng tổng sức chứa kho hiện có đến 70.000 m3). Đặc biệt là xây dựng cảng xuất nhập xăng dầu cho các phương tiện thủy đến 15.000 DWT thay cho cảng bến phao trước đây chỉ có 5.000DWT; đồng thời nạo vét, đặt phao tiêu báo hiệu hàng hải cho khu nước đậu tàu, khu quay trở, luồng tàu cho tàu 5.000DWT ra vào xuất nhập hàng. Tổng mức đầu tư đã được điều chỉnh ước tính khoảng 264 tỷ đồng, với 100% nguồn vốn của PV OIL. Dự kiến, dự án đầu tư xây dựng Kho cảng Cái Lân giai đoạn 1, hạng mục cảng sẽ được hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng trong quý 4 năm 2012.

Việc xây dựng Kho cảng Xăng dầu Cái Lân nằm trong chiến lược phát triển và chiếm lĩnh thị trường của PV OIL. Đây là hướng đầu tư thiết thực trong việc xây dựng điểm trung chuyển, tổ chức mạng lưới kinh doanh xăng dầu tại khu vực trọng điểm kinh tế phía Bắc: Hải Phòng, Quảng Ninh và các tỉnh khu vực phía Bắc. Đây cũng là việc làm tích cực nhằm nâng cao uy tín, thương hiệu của PV OIL nói riêng và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung trên thị trường kinh doanh xăng dầu. Bên cạnh đó, việc PV OIL mở rộng đầu tư tại Quảng Ninh sẽ góp phần tích cực trong việc phát triển kinh tế – xã hội của Quảng Ninh, tạo được công ăn việc làm cho một số bộ phận lao động của địa phương.

Thanh Loan

DMCA.com Protection Status