Chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024):

Khơi dậy trí tuệ, sức sáng tạo từ các phong trào thi đua của tổ chức công đoàn

13:56 | 01/07/2024

6,401 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) với vị thế là một trong những lá cờ đầu trong hệ thống Công đoàn Việt Nam đã tiên phong, phát huy trí tuệ, sức sáng tạo thông qua triển khai hàng loạt các phong trào thi đua yêu nước, thi đua lao động.

Khơi dậy trí tuệ, sức sáng tạo của đoàn viên, người lao động Dầu khí

Năm 2024 là năm đầu tiên CĐ DKVN và các cấp công đoàn triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội VII Công đoàn Dầu khí Việt Nam; là năm có ý nghĩa quan trọng nhằm hoàn thành mục tiêu kế hoạch 5 năm 2021 - 2025 Nhà nước giao cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; đặc biệt hướng đến kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua, lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của tổ chức công đoàn và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, khơi dậy trí tuệ, sức sáng tạo, lòng nhiệt huyết của gần 6 vạn cán bộ, đoàn viên, người lao động Dầu khí, CĐ DKVN đã phát động thi đua với chủ đề “Đổi mới, sáng tạo đồng hành đồng bộ với Tập đoàn, hoàn thành các kế hoạch quản trị của Tập đoàn năm 2024 và phát triển phong trào CNVC-LĐ ngành Dầu khí thi đua thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam”, cũng như thi đua đưa Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội VII Công đoàn Dầu khí Việt Nam vào cuộc sống.

CĐ DKVN quyết tâm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội VII Công đoàn Dầu khí Việt Nam, hướng đến kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024)
CĐ DKVN quyết tâm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội VII Công đoàn Dầu khí Việt Nam, hướng đến kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Khơi dậy trí tuệ, sức sáng tạo từ các phong trào thi đua của tổ chức công đoàn
Lãnh đạo Tập đoàn và CĐ DKVN ấn nút Ký cam kết thi đua lao động sáng tạo, nâng cao năng suất, hiệu quả, hoàn thành về đích kế hoạch 2024.
Lãnh đạo Tập đoàn và CĐ DKVN ấn nút Ký cam kết thi đua lao động sáng tạo, nâng cao năng suất, hiệu quả, hoàn thành về đích kế hoạch năm 2024.

Theo đó, các phong trào thi đua được chia làm 2 đợt. Đợt 1 (từ ngày 01/01/2024 đến ngày 30/6/2024) hoàn thành nhiệm vụ chính trị, chỉ tiêu, kế hoạch 6 tháng đầu năm. Đợt 2 (từ ngày 01/7/2024 đến ngày 31/12/2024) phấn đấu về đích hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024 của Tập đoàn và các đơn vị.

CĐ DKVN đã phối hợp cùng Tập đoàn triển khai các phong trào thi đua đổi mới sáng tạo. Đẩy mạnh phong trào sáng kiến, sáng chế, đưa ra các ý tưởng hay, các giải pháp hiệu quả từ các đơn vị để đưa công trình, nhà máy vận hành ổn định, an toàn, duy trì ở công suất, hiệu suất cao nhất, là cơ sở để Tập đoàn và các đơn vị tiếp tục thiết lập những kỷ lục mới trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Tổ chức các đợt thi đua cao điểm trên công trường, gắn biển công trình thi đua trọng điểm của ngành Dầu khí. Phát triển những sáng kiến, sáng chế, nghiên cứu về các vật liệu mới, sản phẩm mới làm đa dạng các động lực mới của Tập đoàn để thực hiện thắng lợi các kế hoạch chỉ tiêu quản trị năm 2024 và các kế hoạch chỉ tiêu của Chính phủ giao năm 2024.

Khơi dậy trí tuệ, sức sáng tạo từ các phong trào thi đua của tổ chức công đoàn
Thời gian qua, các cấp CĐ DKVN tích cực phối hợp cùng chính quyền tổ chức phát động thi đua trên các công trình/dự án Dầu khí.
Thời gian qua, các cấp CĐ DKVN tích cực phối hợp cùng chính quyền tổ chức phát động thi đua trên các công trình/dự án dầu khí.

Cùng với đó, triển khai các phong trào thi đua tuyên truyền, quán triệt, học tập Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội VII Công đoàn Dầu khí Việt Nam trong các cấp công đoàn; xây dựng kế hoạch và triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết đại hội công đoàn các cấp, Nghị quyết Đại hội VII Công đoàn Dầu khí Việt Nam và Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam. Tập trung thực hiện các giải pháp đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn theo tinh thần Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị. Thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 của Tập đoàn, đơn vị.

CĐ DKVN tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam và Nghị quyết Đại hội VII Công đoàn Dầu khí Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028
CĐ DKVN tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam và Nghị quyết Đại hội VII Công đoàn Dầu khí Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Các phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” tại các cấp công đoàn trong hệ thống CĐ DKVN cũng được tích cực triển khai; đồng thời, đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ, thúc đẩy tăng năng suất lao động; thi đua thực hiện cải cách hành chính, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu và tích cực tham gia các phong trào thi đua chuyên đề của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, CĐ DKVN phát động.

Để tiến tới chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, cũng như chào mừng Đại hội VII Công đoàn Dầu khí Việt Nam và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, trong những năm qua, CĐ DKVN đã triển khai rất tốt các phong trào thi đua do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động. Nổi bật là hoàn thành vượt chỉ tiêu các chương trình thi đua “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển”, “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”. Đặc biệt, tại chương trình “1 triệu sáng kiến”, CĐ DKVN đạt 131% chỉ tiêu được giao, đứng thứ 3 trong khối thi đua với tổng giá trị làm lợi theo số liệu báo cáo trên hệ thống hơn 10.000 tỷ đồng. 100% các công đoàn trực thuộc CĐ DKVN đã tham gia đăng ký sáng kiến trên hệ thống, trong đó 18 công đoàn trực thuộc hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đề ra với tỉ lệ rất cao.

Lãnh đạo Tổng LĐLĐVN và CĐ DVKN chúc mừng kỹ sư Đinh Văn Nhân (BSR) có sáng kiến được tuyên dương trong Chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển”.
Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và CĐ DVKN chúc mừng kỹ sư Đinh Văn Nhân (BSR) có sáng kiến được tuyên dương trong chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển”.
CĐ DKVN đạt 131% chỉ tiêu được giao, đứng thứ 3 trong khối thi đua với tổng giá trị làm lợi hơn 10 nghìn tỷ đồng tại chương trình “1 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng LĐLĐVN phát động.
CĐ DKVN đạt 131% chỉ tiêu được giao, đứng thứ 3 trong khối thi đua với tổng giá trị làm lợi hơn 10.000 tỷ đồng tại chương trình “1 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động.

Ngoài ra, CĐ DKVN tiếp tục cụ thể hoá chỉ tiêu, nhiệm vụ, tiêu chí phù hợp cho từng nhóm đối tượng, lĩnh vực công tác để triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động gắn với đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tập trung triển khai có hiệu quả phong trào thi đua “thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” và phong trào “Xây dựng văn hóa Dầu khí triển khai đề án tái tạo văn hóa và nâng tầm văn hóa Petrovietnam”; đồng hành cùng người lao động và doanh nghiệp vượt khó, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu của đơn vị, Tập đoàn và đất nước.

Thi đua tổ chức hiệu quả các hoạt động chăm lo lợi ích và phúc lợi cho đoàn viên, người lao động, quan tâm hỗ trợ kịp thời các trường hợp đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp thực hiện có hiệu quả các hoạt động đối thoại, thương lượng tập thể, các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, vì lợi ích thiết thực của đoàn viên, người lao động. Ngay từ đầu năm, CĐ DKVN đã đẩy mạnh tập trung huy động các nguồn lực tổ chức hỗ trợ, chăm lo cho đoàn viên và người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 theo phương châm “Tất cả đoàn viên và người lao động đều có Tết” với tinh thần vui tươi, phấn khởi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

CĐ DKVN trao hỗ trợ 3 tỉ đồng cho các công đoàn tổ chức các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán 2024 cho đoàn viên, người lao động dầu khí.
CĐ DKVN trao hỗ trợ 3 tỉ đồng cho các công đoàn tổ chức các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán 2024 cho đoàn viên, người lao động Dầu khí.
Khơi dậy trí tuệ, sức sáng tạo từ các phong trào thi đua của tổ chức công đoàn
Khơi dậy trí tuệ, sức sáng tạo từ các phong trào thi đua của tổ chức công đoàn
CĐ DKVN trao quà Tết cho người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
CĐ DKVN trao quà Tết cho người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Nhằm đẩy mạnh phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở; triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn, nhất là chủ tịch công đoàn cơ sở doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, đội ngũ cán bộ chủ chốt các cấp để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, CĐ DKVN chỉ đạo các công đoàn trực thuộc triển khai thi đua nâng cao trình độ, rèn luyện bản lĩnh, đổi mới phương pháp làm việc, linh hoạt, sáng tạo trong giải quyết các nhiệm vụ được giao với mục tiêu “Tất cả vì đoàn viên, người lao động”.

Thông qua đợt thi đua cao điểm, CĐ DKVN và các cấp công đoàn kịp thời phát hiện, bồi dưỡng, tôn vinh, khen thưởng, động viên người lao động; tuyên truyền nêu gương các điển hình tiên tiến tiêu biểu, mô hình mới, cách làm hay nhằm nhân rộng, tạo sự lan tỏa trong các đơn vị và trong toàn Tập đoàn, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua tại các đơn vị.

Thông qua đợt thi đua cao điểm, CĐ DKVN và các cấp công đoàn kịp thời phát hiện, bồi dưỡng, tôn vinh, khen thưởng, động viên người lao động.
Thông qua đợt thi đua cao điểm, CĐ DKVN và các cấp công đoàn kịp thời phát hiện, bồi dưỡng, tôn vinh, khen thưởng, động viên người lao động.

Truyền lửa nhiệt huyết

Để mỗi cán bộ, đoàn viên, người lao động Dầu khí giữ vững ngọn lửa nhiệt huyết, khát vọng cống hiến, phát huy hết sức mình lập thành tích tiến tới chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, CĐ DKVN phát động đợt thi đua trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024. Trong đó, tập trung đẩy mạnh 2 chương trình thi đua đặc trưng là chương trình thi đua “Sáng tạo - Dầu khí”, giao chỉ tiêu cho các cấp công đoàn đăng ký phấn đấu để làm căn cứ trong các tiêu chí xét, duyệt thi đua hàng năm và chương trình thi đua trên các dự án/công trình trọng điểm dầu khí, thi đua chuyên đề tại các cấp công đoàn trong Tập đoàn.

Các công đoàn trực thuộc CĐ DKVN xây dựng kế hoạch triển khai phong trào thi đua cụ thể, mỗi đơn vị xây dựng và lựa chọn ít nhất hai nội dung phong trào thi đua có ý nghĩa đặc thù, đặc trưng xuyên suốt các nhiệm vụ trọng tâm hoặc các công trình trọng điểm, tập trung nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua các cấp công đoàn trong toàn ngành để đăng ký với CĐ DKVN.

Các phong trào thi đua phải được đổi mới, sáng tạo nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của Tập đoàn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và hội nhập quốc tế. Gắn phong trào thi đua yêu nước với thực hiện các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội, ổn định việc làm, nâng cao đời sống cho đoàn viên, người lao động và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Tập thể đoàn viên, công nhân, viên chức lao động Dầu khí đoàn kết, phát huy ý chí quyết tâm, sáng tạo, hăng hái tham gia các phong trào thi đua, góp phần cùng CĐ DKVN xây dựng giai cấp công nhân vững mạnh, hiện đại.
Tập thể đoàn viên, công nhân, viên chức lao động Dầu khí đoàn kết, phát huy ý chí quyết tâm, sáng tạo, hăng hái tham gia các phong trào thi đua, góp phần cùng CĐ DKVN xây dựng giai cấp công nhân vững mạnh, hiện đại.

Đồng thời, tích cực vận động và khen thưởng, động viên kịp thời người lao động trong tham gia các phong trào thi đua do công đoàn cấp trên phát động. Các cấp công đoàn cần đẩy mạnh phối hợp với các cơ quan truyền thông nhằm tuyên truyền sâu rộng về kết quả của các phong trào thi đua và hoạt động công đoàn trong đoàn viên, người lao động. Mở chuyên trang, chuyên mục, dành nhiều thời gian, thời lượng giới thiệu về mô hình mới, cách làm hay, gương điển hình, người tốt việc tốt, các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến đang trực tiếp lao động sản xuất, tạo hiệu ứng lan tỏa, khí thế thi đua sôi nổi trong đoàn viên, người lao động trong toàn Tập đoàn.

Mỗi cán bộ, đoàn viên và công nhân, viên chức lao động Dầu khí nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy ý chí quyết tâm, sáng tạo, ý chí tự lực, tự cường, nắm bắt thời cơ, vượt qua thách thức, hăng hái tham gia các phong trào thi đua để tạo khí thế thi đua sôi nổi với những việc làm cụ thể, thiết thực và đạt hiệu quả cao nhất, cùng CĐ DKVN giữ vững vị thế là lá cờ đầu tiên phong trong hệ thống Công đoàn Việt Nam, xây dựng tổ chức công đoàn phát triển vững mạnh.

'Đóng góp của CĐ DKVN cho hệ thống Công đoàn Việt Nam là rất quan trọng và ý nghĩa''Đóng góp của CĐ DKVN cho hệ thống Công đoàn Việt Nam là rất quan trọng và ý nghĩa'
Công đoàn Dầu khí Việt Nam học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt NamCông đoàn Dầu khí Việt Nam học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam
Công đoàn Dầu khí Việt Nam quyết tâm đưa Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam vào thực tiễnCông đoàn Dầu khí Việt Nam quyết tâm đưa Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam vào thực tiễn

Trà My

DMCA.com Protection Status