Nguyên Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Đặng Ngọc Tùng:

'Đóng góp của CĐ DKVN cho hệ thống Công đoàn Việt Nam là rất quan trọng và ý nghĩa'

17:23 | 14/12/2021

7,704 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chia sẻ về vai trò của Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đối với Công đoàn Việt Nam cũng như giai cấp công nhân của cả nước, nhân kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập CĐ DKVN (16/12/1961 - 16/12/2021), ông Đặng Ngọc Tùng - nguyên Chủ tịch Tổng LĐLĐVN khẳng định: những đóng góp của CĐ DKVN cho hệ thống Công đoàn Việt Nam là rất quan trọng và ý nghĩa.

Ông Đặng Ngọc Tùng chia sẻ, từ khi thành lập đến nay tròn 30 năm, CĐ DKVN có những đóng góp tích cực và giữ vai trò quan trọng trong tổ chức Công đoàn Việt Nam; đặc biệt góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua lao động trong toàn hệ thống tổ chức Công đoàn. Trong những năm khó khăn nhất, CĐ DKVN đã phát động nhiều phong trào thi đua, ông đặc biệt ấn tượng là phong trào thi đua xây dựng Nhà máy Lọc Dầu Dung Quất tại Quảng Ngãi.

'Đóng góp của CĐ DKVN cho hệ thống Công đoàn Việt Nam là rất quan trọng và ý nghĩa'
Ông Đặng Ngọc Tùng - nguyên Chủ tịch Tổng LĐLĐVN

“Tôi cho rằng, dấu ấn của CĐ DKVN chính là sự đồng hành cùng chuyên môn để động viên người lao động Dầu khí hoàn thành tốt nhiệm vụ của ngành Dầu khí Việt Nam”, ông Tùng nói.

Ông cho biết trước đây, ông hay cùng với CĐ DKVN ra thăm hỏi, động viên anh em lao động trên giàn Hải Thạch - Mộc Tinh cũng như các công trình Dầu khí biển khác. Ông nhận thấy rằng, hoạt động CĐ DKVN là rất sôi nổi, có tiềm lực, mang ý nghĩa vô cùng thiết thực đối với người lao động trong ngành.

Trong đó, việc Công đoàn đã động viên những chuyên gia Việt Nam, những người thợ dầu khí Việt Nam làm nên thành công ở Dự án Biển Đông 01 được xem là ấn tượng nhất.

Dự án Biển Đông 01 được xem là kỳ tích của ngành Dầu khí Việt Nam ở Biển Đông. Trước đó, ngay cả các hãng dầu khí lớn nước ngoài là BP cũng phải “bỏ của chạy lấy người” vì quá trình khoan thăm dò liên tục xảy ra sự cố do điều kiện địa chất của mỏ Hải Thạch - Mộc Tinh quá phức tạp, thuộc hàng hiếm có trên thế giới.

Trong bối cảnh vô vàn khó khăn đó, chính những người công nhân Việt Nam, những người thợ địa chất mỏ, những người lao động Dầu khí Việt Nam nói chung đã tự đứng ra thiết kế, thi công, xây dựng và tự vận hành thành công Dự án Biển Đông 01, mỏ Hải Thạch - Mộc Tinh.

Ông Đặng Ngọc Tùng khẳng định: “Điều này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là một đóng góp rất lớn trong phong trào công nhân và hoạt động Công đoàn Việt Nam nói chung. Dự án thể hiện ý thức làm chủ của người công nhân Việt Nam trong ngành Dầu khí; thể hiện bản lĩnh của người lao động ngành Dầu khí với đầy đủ khả năng, trình độ để thay thế những chuyên gia nước ngoài, đảm đương những công việc mà trước đây chỉ có chuyên gia nước ngoài làm được”.

'Đóng góp của CĐ DKVN cho hệ thống Công đoàn Việt Nam là rất quan trọng và ý nghĩa'
Ông Đặng Ngọc Tùng trong một lần ra thăm công trình Dầu khí

Ngoài ra, ông Tùng cho biết thêm, CĐ DKVN còn có một vai trò vô cùng quan trọng đó là góp phần tương trợ và giúp đỡ lẫn nhau trong toàn bộ hệ thống giai cấp công nhân Việt Nam. “Khi miền Trung xảy ra lũ lụt hay có vụ sụp hầm lò ở đâu đó, hay công nhân gặp hoạn nạn, CĐ DKVN đều có mặt kịp thời để động viên, chia sẻ”, ông Tùng cho biết.

Trong đó, ông rất ấn tượng với đóng góp của CĐ DKVN trong chương trình Tấm lưới nghĩa tình giúp ngư dân Việt Nam bám biển; đặc biệt với ngư trường Hoàng Sa và Trường Sa. Đồng thời, CĐ DKVN cũng có những đóng góp hết sức quan trọng cho chương trình Nghĩa tình Hoàng Sa và Trường Sa để xây dựng những công trình ý nghĩa cho đất nước…

'Đóng góp của CĐ DKVN cho hệ thống Công đoàn Việt Nam là rất quan trọng và ý nghĩa'
Ông Đặng Ngọc Tùng ra thăm và động viên người lao động Dầu khí năm 2013

“Tuy mới chỉ 30 năm tuổi, nhưng những đóng góp của CĐ DKVN cho hệ thống Công đoàn Việt Nam là rất quan trọng và ý nghĩa. Tôi đánh giá rất cao sự đóng góp đó”, nguyên Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Đặng Ngọc Tùng khẳng định.

Lê Trúc (ghi)

Công đoàn đóng góp quan trọng vào những thành tựu của ngành Dầu khí Công đoàn đóng góp quan trọng vào những thành tựu của ngành Dầu khí
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng gửi thư chúc mừng nhân kỷ niệm 30 năm Ngày Thành lập CĐ DKVN (16/12/1991 - 16/12/2021) Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng gửi thư chúc mừng nhân kỷ niệm 30 năm Ngày Thành lập CĐ DKVN (16/12/1991 - 16/12/2021)
CĐ DKVN dành hơn 26 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên, NLĐ Dầu khí chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 CĐ DKVN dành hơn 26 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên, NLĐ Dầu khí chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam gửi thư chúc mừng Công đoàn Dầu khí Việt Nam Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam gửi thư chúc mừng Công đoàn Dầu khí Việt Nam

DMCA.com Protection Status