Lãnh đạo PVN làm việc với PV Trans, PETROSETCO

09:04 | 27/02/2014

985 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều ngày 26/2, Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng cùng các Ban Tập đoàn đã làm việc với Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PV Trans) và Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO) về triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2014.

Tại PV Trans: Báo cáo kết quả XSKD hai tháng đầu năm 2014 khá ổn định và thuận lợi. Vì ngay từ đầu năm, toàn Tổng công ty PV Trans đã chủ động triển khai thực hiện các nhiệm vụ SXKD năm 2014 nhằm phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu SXKD Tập đoàn đã giao.

Các hoạt động SXKD của PV Trans trong hai tháng đầu năm đạt hiệu quả cao. Các tàu đều được khai thác liên tục phục vụ cho Nhà máy Lọc dầu Dung Quất cũng như cho thuê định hạn tại thị trường quốc tế. Trong hai tháng đầu năm 2014, Công ty mẹ và tất cả các đơn vị thành viên đều hoạt động có lãi.

Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng tại buổi làm việc với PV Trans

Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi vừa qua, dự kiến trong thời gian tới tình hình trong nước và quốc tế sẽ có nhiều khó khăn nên lãnh đạo PV Trans đề ra các giải pháp thực hiện kế hoạch SXKD năm 2014 như: Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong ngành để vận chuyển an toàn, kịp thời toàn bộ nguyên liệu dầu thô đầu vào và sản phẩm đầu ra (xăng dầu, LPG...) của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, đồng thời tham gia vận chuyển dầu thô nhập khẩu.

Tiếp tục khai thác hiệu quả đội tàu dầu thô và sản phẩm tại thị trường trong nước và quốc tế nhằm khai thác hết năng lực đội tàu; Nâng cao khối lượng vận chuyển đạm, hàng rời như barit, clinker... cung cấp dịch vụ vận chuyển than với Vinacomin cho nhà máy điện Vũng Áng trong giai đoạn chạy thử và đi vào hoạt động chính thức vận hành vào giữa năm 2014...

Thực hiện tốt công tác vận hành, đảm bảo khai thác an toàn, hiệu quả FSO Kamari tại mỏ Đại Hùng, FPSO Lewek Emas tại mỏ Chim Sáo; Nâng cao năng lực quản lý kỹ thuật, an toàn của đội tàu nhằm hạn chế thấp nhất thời gian dừng tàu vì lý do kỹ thuật, đảm bảo đáp ứng yêu cầu của khách hàng quốc tế...

PV Trans tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả dịch vụ vận tải đường bộ, taxi chạy nhiên liệu sạch. Đẩy nhanh tốc độ xã hội hóa việc góp vốn, kinh doanh xe taxi...

* Tại Petrosetco: Lãnh đạo đơn vị đã báo cáo về các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm như: Về kinh doanh phân phối điện thoại di động và các sản phẩm công nghệ thông tin phải chủ động tiếp cận với nhiều hãng sản xuất nổi tiếng thế giới để tìm kiếm hợp đồng phân phối, nắm bắt xu hướng tiêu dùng của thị trường để phân phối các sản phẩm mới đáp ứng được nhu cầu, tiếp tục hoàn thiện hệ thống phân phối, nâng cao chất lượng dịch vụ; Thực hiện tốt công tác dự báo thị trường, quản lý chặt chẽ công nợ, tập trung các nguồn lực để phân phối sản phẩm hạt nhựa PP, LPG và xơ sợi... Tiết giảm chi phí quản lý, chi phí bán hàng để nâng cao năng lực cạnh tranh và hiệu quả lao động.

Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng tại buổi làm việc với PETROSETCO

Bám sát kế hoạch thăm dò, khai thác dầu khí của các đơn vị trong ngành để tiến hành cung cấp dịch vụ khi có điều kiện. Thực hiện tốt công tác quản lý chất lượng dịch vụ ngay từ khâu đầu và đồng thời nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ đầu ra. Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ các khoản mục chi phí để nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Tiếp tục khai thác an toàn, hiệu quả các tòa nhà đang quản lý nhằm thỏa mãn tốt nhu cầu của khách hàng trong và ngoài ngành. Quản lý chặt chẽ các chi phí phát sinh để nâng cao hiệu quả về lợi nhuận cho mảng kinh doanh bất động sản.

Tại các buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong thời gian qua của hai đơn vị. Qua đó, Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng lưu ý hai đơn vị tiếp tục phát huy những thế mạnh của mình để tham gia vào thị trường trong nước cũng như trên trường quốc tế để hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch đã đề ra, là một trong những đơn vị về đích sớm nhất của Tập đoàn.

Nguyễn Hiển

DMCA.com Protection Status