Lễ gắn biển công trình PV Drilling VI

08:05 | 01/06/2015

1,986 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 30/5, Tổng Công ty cổ phần Khoan và Khoan dầu khí đã tổ chức Lễ gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ II, nhiệm kỳ 2015-2020.

Toàn cảnh giàn khoan PV Drilling VI.

Đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn đã cùng lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Văn phòng Đảng ủy Tập đoàn và Ban lãnh đạo Tổng Công ty PV Drilling đến thăm và chứng kiến buổi lễ gắn biển. Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Xuân Cường, UVTV, Phó Tổng giám đốc trình bày báo cáo đầu tư dự án mua, đóng mới giàn khoan PV Drilling VI.

Từ tháng 7/2013, dự án mua và đóng mới giàn khoan tự nâng PV Drilling VI được triển khai tại xưởng đóng giàn Keppel FELS, Singapore. Ngày 27/2/2015, giàn khoan được hoàn thành đảm bảo đúng tiến độ và chi phí đã đề ra trong ngân sách được phê duyệt. Ngay sau đó, giàn khoan đã được kéo về Việt Nam để phục vụ cho chiến dịch khoan tại mỏ Kình Ngư Trắng Nam của nhà thầu PVEP POC theo hợp đồng khoan 1 năm chắc chắn và tùy chọn 1 năm gia hạn.

Một góc giàn khoan PV Drilling VI.

Công tác vận hành giàn khoan do PVD Overseas và PV Drilling phối hợp thực hiện trên cơ sở đội ngũ nhân sự cấp cao và chuyên gia của PVD Overseas cùng với năng lực và hệ thống quản lý tiên tiến của PV Drilling nhằm mang lại hiệu suất hoạt động tốt nhất và độ an toàn cao nhất.

Trong suốt thời gian đưa vào vận hành từ đầu tháng 3/2015 đến nay, giàn khoan PV Drilling VI luôn hoạt động an toàn, ổn định với hiệu suất cao trên 96%. Theo ghi nhận trong báo cáo vận hành của giàn PV Drilling VI vào ngày 15/05, công tác thử vỉa lần 1 đã phát hiện có dầu trong tầng đá móng, mang lại thành công lớn cho hoạt động khoan tại khu vực mỏ Kình Ngư Trắng Nam và mở ra triển vọng cho các giếng khoan tiếp theo.

Đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Đồng chí Nguyễn Xuân Cường đánh giá: “Đây chính là kết quả của những nỗ lực không ngừng của toàn thể đội ngũ cán bộ công nhân viên của PV Drilling, ban quản lý dự án đóng giàn, đội ngũ vận hành giàn khoan và sự quản lý sát sao cuả ban lãnh đạo PV Drilling, và đặc biệt là sự ủng hộ hết mình của khách hàng PVEP POC và sự chỉ đạo hỗ trợ hết sức quý báu của các cấp lãnh đạo thuộc Tập đoàn dầu khí Việt Nam”.

Đối với một giàn khoan mới hoàn toàn như PV Drilling VI, việc đạt được hiệu suất vận hành cao như trên và việc phát hiện dầu sớm ngay ở những giếng đầu tiên thực sự là những thành công đối với PV Drilling. Trong năm 2015, PV Drilling vẫn tiếp tục duy trì sự nỗ lực để đảm bảo giàn khoan PV Drilling VI hoạt động với hiệu suất và độ an toàn cao nhất, tạo ra giá trị gia tăng cho khách hàng.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ gắn biển cho giàn PV Drilling VI, đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn đánh giá cao nỗ lực của Ban Lãnh đạo Tổng Công ty PV Drilling trong thời gian qua. Sự ra đời và hoạt động hiệu quả của giàn khoan PV Drilling VI thực sự mang ý nghĩa chính trị to lớn, giúp PV Drilling chủ động trong việc cung cấp dịch vụ cho các nhà thầu khoan trong và ngoài nước, góp phần cùng với Tập đoàn chủ động hơn nữa trong việc tìm kiếm thăm dò dầu khí. Đây thực sự là một công trình "Chào mừng Đại hội Đảng bộ lần thứ II của Tập đoàn" dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 7/2015 sắp tới. 

Phát biểu đáp từ, đồng chí Đỗ Đức Chiến, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị PV Driling đã nêu rõ: "Giàn PV Driling VI được đóng mới nhờ sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Tập Đoàn Dầu khí mà đặc biệt là của nguyên Bí thư Đảng ủy Tập đoàn, Chủ tịch HĐTV Tập Đoàn – Phùng Đình Thực và nguyên Tổng Giám đốc Tập Đoàn - Đỗ Văn Hậu đã quyết liệt chỉ đạo, theo sát dự án".

PV Drilling cũng đã tính toán đến việc tăng cường tối đa công tác giám sát, lập kế hoạch ứng phó với các tình huống phát sinh và giữ thông suốt các kênh liên lạc hỗ trợ vận hành của nhà thầu Keppel FELS và các nhà sản xuất thiết bị chính yếu. Bằng kinh nghiệm vận hành 5 giàn khoan của PV Drilling trước đây, Ban lãnh đạo PV Drilling hoàn toàn tin tưởng mục tiêu vận hành an toàn và hiệu quả giàn khoan PV Drilling VI sẽ được thực hiện tốt. PV Drilling VI sẽ làm “sức bật” cho những cơ hội mới và thành công mới trong những năm tiếp theo.

Lễ gắn biển trên giàn PV Drilling VI.

Từ những thành công ban đầu của dự án đóng mới giàn khoan PV Drilling VI, PV Drilling mong muốn tạo ra bước đệm vững chắc để mở đường cho dự án đầu tư, mua và đóng mới các giàn khoan tiếp theo. Đồng chí Nguyễn Xuân Cường thông tin, trong thời gian tới, PV Drilling đang nhắm tới việc đầu tư phát triển thêm loại hình giàn khoan nửa nổi nửa chìm để tiến vào thị trường khoan nước sâu đầy tiềm năng.

Một tín hiệu vui với PV Drilling, với đà phục hồi hiện nay của thị trường dầu khí thế giới, Ban lãnh đạo PV Drilling tin tưởng đây sẽ là thời điểm thuận lợi để đầu tư xây dựng đội ngũ giàn khoan, đẩy nhanh nhịp độ phát triển của toàn Tổng công ty. PV Drilling đã và đang đón đầu những vận hội mới để sớm bắt kịp với đà tăng trưởng của ngành công nghiệp khoan thế giới.

Đỗ Hưng (Năng lượng Mới)

DMCA.com Protection Status