Năm 2023, NSRP sản xuất gần 7,6 triệu tấn sản phẩm, doanh thu thuần đạt khoảng 6,4 tỷ USD

10:06 | 29/12/2023

25,665 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thông tin với Petrotimes về tình hình hoạt động của Công ty TNHH Lọc Hóa Dầu Nghi Sơn (NSRP), ông So Hasegawa, Tổng giám đốc cho biết, năm 2023, NSRP đã sản xuất được gần 7,6 triệu tấn sản phẩm, đạt doanh thu thuần khoảng 6,4 tỷ USD và đóng góp vào ngân sách Nhà nước khoảng 820 triệu USD.
Năm 2023, NSRP sản xuất gần 7,6 triệu tấn sản phẩm, doanh thu thuần đạt khoảng 6,4 tỷ USD
Toàn cảnh Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Ngày 29/12, NSRP đã phát đi thông tin về kết quả hoạt động trong năm 2023 của Công ty. Theo đó, nhờ sự cống hiến không ngừng và nỗ lực không mệt mỏi, NSRP đã đạt được một số cột mốc quan trọng giúp củng cố vị thế là công ty hàng đầu trong lĩnh vực dầu khí tại Việt Nam. Cụ thể:

Công ty đã hoàn thành thành công và an toàn đợt bảo dưỡng tổng thể nhà máy lần đầu tiên trong vòng 47 ngày đêm, sớm hơn 07 ngày so với kế hoạch 55 ngày. Thành công của đợt bảo dưỡng tổng thể lần này đã cho phép NSRP tăng công suất nhà máy lên đến 117%. Nhờ vậy, trong năm nay, Công ty đã sản xuất thành công tổng cộng gần 7,6 triệu tấn sản phẩm các loại, qua đó, lần đầu tiên hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất đề ra.

Bên canh đó, bước đầu thực hiện công tác tái cấu trúc đã mang lại cho NSRP nhiều kết quả tích cực và hiệu quả nhất định, giúp nâng cao tinh thần đoàn kết và lao động tích cực, đầy nhiệt huyết của toàn thể cán bộ nhân viên Công ty, từ đó mang lại hiệu quả và năng suất cao trong công việc.

Điều này đặc biệt được thể hiện rất rõ trong đợt bảo dưỡng tổng thể lần thứ nhất của nhà máy vừa qua. Nhờ vậy, chất lượng và sản lượng các sản phẩm cũng được nâng cao, giúp Công ty đạt mức doanh thu đáng ghi nhận trong năm 2023.

Ông So Hasegawa, Tổng giám đốc NSRP cho biết: "Chúng tôi vui mừng thông báo rằng năm 2023, NSRP đã đạt doanh thu thuần khoảng 6,4 tỷ USD và đóng góp vào ngân sách Nhà nước khoảng 820 triệu USD. Công ty cũng đảm bảo công tác quản trị doanh nghiệp hiệu quả, đồng thời đạt được những tiến bộ đáng kể trong các sáng kiến chuyển đổi, mang lại lợi ích khoảng 31 triệu USD vào năm 2021 và 2022; khoảng 118 triệu USD cho năm 2023 và dự kiến sẽ mang lại thêm 50 triệu USD mỗi năm trong thời gian tới.”

Ngoài ra, NSRP còn đạt được những kết quả đáng khen ngợi về công tác an toàn. Những bước tiến đáng kể đã được thực hiện trong việc bảo vệ tính mạng người lao động và ngăn ngừa tai nạn trong hoạt động vận hành, sản xuất của nhà máy. Theo đó, công ty đã đạt thành tích hơn 14 triệu giờ công an toàn (LTI free), trong đó hơn 7,3 triệu giờ công an toàn đạt được trong năm 2023, bao gồm số giờ công của cả NSRP và các nhà thầu.

Để đạt được các cột mốc và thành tựu quan trọng đã đạt được trong năm 2023, theo NSRP, là sự nỗ lực, đoàn kết, quyết tâm của toàn thể cán bộ nhân viên trong công ty, các đối tác và các bên liên quan, những người đã đóng vai trò không thể thiếu trong thành công của NSRP.

“Những thành tựu nói trên sẽ không thể đạt được nếu không có sự nỗ lực và đóng góp không ngừng nghỉ của cán bộ, chuyên gia, nhân viên của NSRP và các nhà thầu, sự hỗ trợ mạnh mẽ, tích cực của chính quyền tỉnh Thanh Hóa, chính quyền và cộng đồng địa phương cũng như sự hỗ trợ quý báu của các nhà đầu tư Việt Nam và nước ngoài”, đại diện NSRP nhấn mạnh.

Những thành công đáng kể của NSRP chắc chắn sẽ mang lại lợi ích đáng kể cho Việt Nam. Hoạt động ổn định của Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn và sự phát triển bền vững của Công ty sẽ tạo ra nhiều cơ hội việc làm mới, hỗ trợ đóng góp nguồn thu cho các doanh nghiệp địa Phương, đẩy mạnh đà tăng trưởng của kinh tế địa phương, từ đó đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển bền vững của cộng đồng. Hơn nữa, việc Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn được vận hành ổn định sẽ đảm bảo nguồn cung ổn định các sản phẩm xăng dầu nhằm đáp ứng nhu cầu năng lượng ngày càng tăng ở Việt Nam, từ đó thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Trong tương lai, NSRP cam kết tiếp tục mang lại những thành tựu xuất sắc, sự đổi mới và hài lòng của khách hàng. Với mục tiêu đảm bảo sự An toàn, Ổn định, Đáng tin cậy và Tối ưu hóa từng bước trong mọi mặt hoạt động của Công ty, cùng với quyết tâm cao, chúng tôi vui mừng đón nhận các cơ hội và thách thức phía trước. Chúng tôi tin tưởng vào khả năng của mình trong việc định hình tương lai của ngành dầu khí và tiếp tục mang lại những giá trị xuất sắc cho các bên liên quan.

Về NSRP:

NSRP là công ty liên doanh được thành lập vào tháng 4 năm 2008, bởi bốn nhà đầu tư: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam), Công ty Kuwait Petroleum Europe (KPE) của Cô-Oét, Công ty Idemitsu Kosan (IKC) và Mitsui Chemicals (MCI) của Nhật Bản.

Với tổng vốn đầu tư lên tới hơn 9 tỉ đô-la Mỹ và công suất chế biến 200.000 thùng dầu thô/ngày (tương đương 10 triệu tấn/năm), Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn là một trong những dự án trọng điểm quốc gia và là một trong những nhà máy có thiết kế hiện đại và phức tạp nhất tại Châu Á.

Hải Anh

[PetroTimesTV]  Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần tái cấu trúc tổng thể Lọc hóa dầu Nghi Sơn[PetroTimesTV] Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần tái cấu trúc tổng thể Lọc hóa dầu Nghi Sơn
NSRP cam kết đảm bảo nguồn cung các sản phẩm xăng dầu cho thị trường trong nướcNSRP cam kết đảm bảo nguồn cung các sản phẩm xăng dầu cho thị trường trong nước
Đảm bảo nguồn cung xăng dầu: Chính sách cần bám sát khó khăn của doanh nghiệpĐảm bảo nguồn cung xăng dầu: Chính sách cần bám sát khó khăn của doanh nghiệp

DMCA.com Protection Status