Năm thành công của Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam

06:55 | 26/01/2013

683 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Chiều ngày 24/1, tại khách sạn Petro TP Vũng Tàu, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2012 và triển khai kế hoạch năm 2013.

Tham dự Hội nghị có Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam, Trung tướng Nguyễn Song Phi; Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Đoàn Đức Thành; Thành viên HĐTV PVN Nguyễn Xuân Thắng; Chủ tịch Hội CCB PVN Phan Đình Đức; Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Hà Duy Dĩnh; Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy PVN Trần Quang Dũng và các lãnh đạo Hội CCB cơ sở...

Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam, Trung tướng Nguyễn Song Phi phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Qua báo cáo kết quả công tác năm 2012, Chủ tịch Hội CCB PVN Phan Đình Đức cho biết, sau ba năm được thành lập và đi vào hoạt động, Hội CCB PVN đã tổ chức hoạt động có nề nếp và hiệu quả, tổ chức Hội và hội viên tiếp tục được củng cố và phát triển.

Từ đó đạt được những kết quả rất đáng khích lệ. Hội đã xây dựng và được Đảng ủy, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phê duyệt chương trình hoạt động và kế hoạch tài chính của Hội CCB PVN năm 2012; đã kiện toàn Hội đồng Quỹ nghĩa tình đồng đội; chỉ đạo xây dựng cơ chế chính sách, chế độ cho cán bộ Hội từ Tập đoàn đến cơ sở trình lãnh đạo Tập đoàn phê duyệt...

Công tác tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị như xây dựng chương trình hành động của các cấp Hội trong thực hiện Nghị quyết các cấp của Đảng. Các cấp Hội đã làm tốt vận động Hội viên CCB Dầu khí gương mẫu, hăng say lao động, sản xuất kinh doanh tích cực hưởng ứng phong trào thi đua, góp phần cùng cán bộ công nhân viên toàn Tập đoàn hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2012.

Hội đã vận động hội viên thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị; đoàn kết, giữ gìn, phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” luôn là lực lượng cách mạng tuyệt đối trung thành với Đảng, với nhân dân.

Công tác tổ chức Đại hội CCB các cấp được đẩy mạnh, tổ chức tốt các hoạt động trước, trong và sau Đại hội Hội CCB PVN như làm phim về lịch sử ngành Dầu khí gắn với sự hình thành và phát triển của Tập đoàn.

Trung tướng Nguyễn Song Phi tặng cờ thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu" cho Hội CCB Liên doanh Vietsovpetro và Hội CCB Công ty Cổ phần Dịch vụ Cơ khí Hàng hải.

Công tác giáo dục truyền thống, đền ơn đáp nghĩa được Hội CCB PVN quan tâm và chỉ đạo các Hội CCB trực thuộc rà soát thống kê các đối tượng là CCB bị nhiễm chất độc da cam, hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo... tổng hợp đề nghị tương trợ giúp đỡ và tích cực tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa khác.

Hội CCB PVN đã kết hợp với Công đoàn, Đoàn thanh niên Tập đoàn tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho các đơn vị Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành; Làng Hữu nghị Việt Nam... và hàng trăm chương trình từ thiện khác.

Ngoài ra, Hội CCB PVN đã tích cực tham gia hưởng ứng tuần lễ văn hóa Dầu khí, các hoạt động thể dục thể thao toàn ngành và các hoạt động khác do Công đoàn phát động...

Tại Hội nghị, Hội CCB PVN đã được Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng bằng khen; được Đảng ủy tặng giấy khen và Tổng giám đốc Tập đoàn tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc; tặng cờ thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu" cho hai tập thể: Hội CCB Liên doanh Vietsovpetro và Hội CCB Công ty Cổ phần Dịch vụ Cơ khí Hàng hải (PTSC M&C); tặng bằng khen cho 20 tập thể Hội cơ sở và chi Hội CCB; 97 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2012; tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” cho 96 tập thể; 45 tập thể Hội, chi Hội và 232 cán bộ hội viên đã được Hội CCB PVN tặng giấy khen. 

Qua đó, Chủ tịch Hội CCB PVN Phan Đình Đức đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2013. Cụ thể, phấn đấu thực hiện Hội CCB PVN đạt đơn vị trong sạch vững mạnh xuất sắc; 100% các Hội cơ sở, Chi hội đạt trong sạch vững mạnh trong đó 70% trở lên đạt trong sạch vững mạnh xuất sắc; 100% hội viên gương mẫu, không có hội viên nào vi phạm phải xử lý.

Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam Trung tướng Nguyễn Song Phi, phát biểu chỉ đạo: “Năm 2013 là năm các tổ chức Hội trong Hội CCB Việt Nam tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc Hội CCB Việt Nam lần V. Hội CCB PVN vừa triển khai Nghị quyết Đại hội toàn quốc, vừa triển khai Nghị quyết Đại hội của mình. Mong rằng Hội CCB PVN tiếp tục phát huy thành tích kết quả nhiệm kỳ vừa qua của năm 2012, phấn đấu đạt thành tích cao hơn nữa trong năm 2013, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ của Đảng bộ Tập đoàn, của Đại hội đề ra”.

Bằng khen được trao tặng cho 20 tập thể và 97 cá nhâ đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu" năm 2012

Nguyễn Hiển

DMCA.com Protection Status