Ngày hội văn hóa Tổng công ty Tài chính Cổ phần Dầu khí: Hướng đến người lao động

14:48 | 28/09/2012

1,026 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Tổng Công ty Tài chính Cổ phần Dầu khí Việt Nam (PVFC) mong muốn và quyết tâm xây dựng một công ty “Chuyên nghiệp - Trí thức - Sáng tạo - Hướng tới tương lai”, rất chú trọng đến việc xây dựng văn hóa PVFC. Ngày 1/10/2000 ngày đầu tiên PVFC làm việc tại Hội sở 34B Hàn Thuyên đã được chọn là “Ngày hội Văn hóa PVFC”.

Ông Nguyễn Thiện Bảo - Tổng giám đốc PVFC chia sẻ: Xây dựng văn hóa doanh nghiệp thành công như vậy không phải là một việc dễ làm. Nhưng muốn vượt qua thách thức của môi trường cạnh tranh hiện nay thì phải làm tốt điều này.

Phòng giao dịch Thăng Long của PVFC

Cảm nhận đầu tiên mà khách hàng có được khi bước vào phòng giao dịch của PVFC đó là những cán bộ, nhân viên với những bộ đồng phục lịch sự, gọn gàng, đẹp mắt và chuyên nghiệp. Trên bộ đồng phục đó khách hàng sẽ nhận thấy ngay logo của PVFC với ngọn lửa dầu khí để mọi người có thể nhìn, đọc và ghi nhớ nó. Bên cạnh đó, một tinh thần đoàn kết, gắn bó, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau trong quá trình làm việc cũng là nét văn hóa đặc sắc của PVFC. Không phân biệt đơn vị, phòng, ban, vị trí làm việc, lĩnh vực chuyên môn… tất cả mọi người trong hệ thống PVFC, từ Hội sở đến các chi nhánh, văn phòng đại diện đến các công ty thành viên đều sẵn sàng hỗ trợ nhau khi cần thiết. Bởi vậy mà công việc luôn trôi chảy và hoàn thành tốt. Nó đã ăn sâu trong tâm trí và luôn được thể hiện trong hành động của tất cả mọi người. Nó như một sức mạnh vô hình gắn kết tất cả mọi người vào “Ngôi nhà chung PVFC”.

PVFC coi việc đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực quản lý, lãnh đạo trẻ là hoạt động then chốt quyết định sự thành công, điều này sẽ giúp tăng cường khả năng giải quyết tốt hơn các vấn đề nội bộ, khơi nguồn các ý tưởng sáng tạo trong kinh doanh và năng lực đổi mới của doanh nghiệp. Lâu nay, người ta biết đến thương hiệu PVFC không chỉ bởi những sản phẩm, dịch vụ có tính đột phá mà còn từ bản sắc văn hóa doanh nghiệp sâu sắc với yếu tố “lấy con người là trọng tâm”. Có một điều nữa cũng rất đặc biệt trong văn hóa doanh nghiệp của PVFC, đó là tổng công ty chủ trương phát triển theo mô hình gia đình. Trong “Ngôi nhà chung PVFC” ấy, tất cả mọi người cùng đoàn kết, yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau, cùng chia sẻ với nhau những tâm tư, suy nghĩ của mình, từ những khó khăn trong công việc tới những nỗi niềm riêng tư trong cuộc sống. Đó chính là yếu tố nền tảng để mọi người có cơ hội hiểu nhau hơn, gắn bó với nhau hơn, chung một niềm tin và hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn, là sự phát triển bền vững và không ngừng của đại gia đình PVFC. Và sự phát triển ấy sẽ giúp cho cuộc sống của mỗi thành viên trong tổ ấm này được tốt hơn.

Văn hóa doanh nghiệp còn được PVFC xây dựng bằng các hoạt động cụ thể trong kinh doanh, quản lý, điều hành, các hoạt động xã hội và cộng đồng. Đơn cử như áp dụng “Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001-2000” và “Văn phòng không giấy”; chia sẻ thông tin từ các bộ phận phòng, ban… Văn hóa cũng được thể hiện trong các hoạt động bề nổi, trong các phong trào văn hóa văn nghệ, thể thao song song cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh. 

Điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động hướng tới ngày hội văn hóa năm nay là chương trình “Hành trình Trí tuệ - Văn hóa PVFC”; là một sân chơi thực sự bổ ích, góp phần tạo sự gắn kết trong toàn hệ thống PVFC và là một công cụ tuyên truyền, bổ trợ đào tạo hội nhập cho cán bộ, nhân viên hiểu rõ hơn về chuyên môn nghiệp vụ, kiến thức kinh tế, xã hội, văn hóa, lịch sử. Qua gần 2 tháng khởi tranh và thi đấu sôi nổi, cuộc thi đang đi về những giây phút cuối cùng để xác định ra đội chơi xuất sắc nhất. Vượt qua 40 đội chơi là các anh tài đến từ tất cả các tổ công đoàn/công đoàn bộ phận trong Hội sở, chi nhánh và công ty thành viên, 8 đội chơi hiện diện tại trận chung kết là những ngôi sao sáng nhất, đại diện cho những thành viên ưu tú nhất của PVFC. Mỗi đội chơi có thế mạnh riêng, điểm yếu riêng nhưng đến trận chung kết mọi khoảng cách đều có thể bị xóa nhòa bằng những phút thi đấu xuất thần, chiến thuật hợp lý và ngôi sao may mắn.

Ngoài ra, cuộc thi “PVFC hướng tới tương lai” cũng là một điểm nhấn trong chuỗi các sự kiện chào mừng ngày hội văn hóa PVFC 2012. Cuộc thi này nhằm mục đích để các đơn vị, bằng nhiều cách thức để nói về mình, tự hào về đơn vị mình, về những nhiệm vụ đã và đang đảm trách chung góp cho sự phát triển của tổng công  ty.

Đ. Chính

DMCA.com Protection Status