Nhà máy Điện Nhơn Trạch 1: Vượt khó về đích trước 56 ngày

10:07 | 25/11/2011

866 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Hôm nay, 25/11/2011, Công ty Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch (PV Power NT) tổ chức Lễ hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2011 trước 56 ngày.

Công ty Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch được Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam) giao nhiệm vụ quản lý vận hành Nhà máy Điện Nhơn Trạch 1, một công trình trọng điểm Quốc gia, sử dụng công nghệ tua-bin khí chu trình hỗn hợp với công suất 450MW với nhiệm vụ chính là sản xuất, kinh doanh điện năng để phục vụ cho việc phát triển kinh tế – xã hội khu vực Đông Nam Bộ nói riêng và cho nền kinh tế nói chung.

Theo đánh giá, năm 2011 là một năm khó khăn chung của nền kinh tế, xét về lĩnh vực cung cấp điện năng thì năm 2011 với mùa lũ về sớm, các hồ thủy điện đầy nước nên Tổng Công ty Điện lực Việt Nam (EVN) tập trung huy động các nhà máy thủy điện với giá thành rẻ hơn. Mặt khác, một loạt các nhà máy mới xây dựng đi vào vận hành cung cấp cho lưới điện Quốc gia thêm hàng ngàn MW điện mỗi năm, điều này gây khó khăn trong việc huy động sản lượng điện của NMĐ Nhơn Trạch 1. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo kịp thời, sát sao của lãnh đạo Tổng Công ty PV Power, tập trung trí tuệ, sức sáng tạo, sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo và CBCNV đã vượt qua khó khăn để hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2011.

Một góc Nhà máy Điện Nhơn Trạch 1

Trong năm 2011, PV Power NT đã vận hành an toàn và hiệu quả Nhà máy Điện Nhơn Trạch 1 dùng nhiên liệu khí và nhiên liệu dầu DO khi nguồn cấp khí bị gián đoạn, phối hợp với PV Power Service thực hiện tốt công tác bảo dưỡng sửa chữa định kỳ, xử lý sự cố và thực hiện thành công thanh tra A1 tổ máy GT11 từ ngày 28/7 đến ngày 3/8/201, thanh tra A2 tổ máy GT12 từ ngày 16 đến 24/10/2011. Đồng thời, để chuẩn bị cho thanh tra C tổ máy GT11/GT12/BOP, thanh tra B tổ máy ST18 năm 2012, PV Power NT cùng với PV Power Service đã thống nhất danh mục vật tư, phạm vi công việc, dự toán và tiến độ thực hiện. Công tác vận hành khí, điện được PV Power NT phối hợp thực hiện tốt với các bên liên quan, thực hiện lập và hoàn thiện hồ sơ thanh toán các hợp đồng đúng thời hạn và đúng các điều khoản hợp đồng. Về thị trường điện, trong quá trình vận hành thị trường thử nghiệm, PV Power NT đã phối hợp với Tổng Công ty PV Power trong công tác chào giá và chuẩn bị cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ cho giai đoạn thị trường vận hành chính thức. Bên cạnh đó, công tác đào tạo về thị trường điện cũng được chú trọng.

Từ ngày 12-15/9/2011, PV Power NT đã phối hợp với Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia A0 và PVPower NT2 tổ chức khóa đào tạo chuyên sâu cho CBCNV. Việc thực hiện mua sắm và cung cấp vật tư, nguyên vật liệu phục vụ vận hành và bồi dưỡng sửa chữa kịp thời trên cơ sở tuân thủ đầy đủ các quy định của nhà nước, Tập đoàn Petrovietnam và Tổng Công ty PV Power.

Từ đầu năm 2011, toàn bộ CBCNV PV Power NT đã tích cực tham gia phong trào từ thiện, an sinh xã hội. Bên cạnh đó, công đoàn PV Power NT còn tổ chức ủng hộ 4 căn nhà tình nghĩa cho xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch với giá trị 120 triệu đồng; hỗ trợ 3 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách huyện Tân Phú, tỉnh An Giang với giá trị 90 triệu đồng,… và các hoạt động an sinh xã hội khác trên địa bàn. Ngoài ra, PV Power NT đã thực hiện tốt công tác “An toàn, Sức khỏe, Môi trường, Phòng chống cháy nổ”.

Tính đến ngày 6/11/2011, Nhà máy Điện Nhơn Trạch 1 đã phát lên lưới 2,82 tỉ kWh, hoàn thành 100% kế hoạch được giao, về đích trước 56 ngày. Sản lượng điện phát lên lưới lũy tiến từ đầu năm đến thời điểm hiện tại đạt hơn 2,93 tỉ kWh, bằng 104 % kế hoạch sản lượng điện giao năm 2011; sản lượng điện lũy kế từ khi nhà máy đi vào hoạt động là 9.114,35 triệu kWh. Bên cạnh đó, với nỗ lực của CBCNV PV Power NT, từ 15-30/9/2011, nhằm đáp ứng nhu cầu cấp bách của hệ thống điện quốc gia trong thời gian bảo dưỡng sửa chữa nguồn khí Nam Côn Sơn, Nhà máy Điện Nhơn Trạch 1 đã vận hành bằng nhiên liệu dầu DO phát lên lưới hơn 81 triệu kWh, góp phần bình ổn lưới điện Quốc gia và được Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN đánh giá rất cao.

Theo lãnh đạo PV Power NT, kết quả này đã phản ánh được sự nỗ lực lao động, ý thức, trách nhiệm cao của toàn thể CBCNV PV Power NT, là kết quả kết tinh từ quá trình phấn đấu không ngừng, là minh chứng của sự đoàn kết, tập trung trí tuệ, sức sáng tạo, sự nỗ lực vượt qua khó khăn của tập thể lãnh đạo và CBCNV. Quan trọng hơn tất cả đó là sự quan tâm chỉ đạo kịp thời, sát sao và quyết liệt của Đảng ủy, lãnh đạo Tổng Công ty; sự giúp đỡ tận tình của các ban, văn phòng, đoàn thể và các đơn vị trong Tổng Công ty đối với PV Power NT trong suốt quá trình hoạt động. Tập thể PVPOWER NT luôn tự hào là đơn vị thành viên của PV Power, được góp một phần nhỏ bé của mình trong việc thực hiện hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2011, qua đó góp phần xây dựng thương hiệu PV Power vững mạnh trong nước và trên trường quốc tế. Thành quả này cũng là món quà mà toàn thể CBCNV PV Power NT thiết thực chào mừng nhân dịp Kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí (27/11/1961-27/11/2011) và Kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Công đoàn ngành Dầu khí Việt Nam…

Nhà máy Điện CTHH Nhơn Trạch 1 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là 1 trong những công trình trọng điểm quốc gia, với tổng công suất 450 MW. Sản lượng điện năng phát lên lưới hàng năm theo thiết kế khoảng 2,5 tỉ kWh. Để đáp ứng nhanh nhất nhu cầu điện cho quốc gia, chỉ hơn 1 năm kể từ ngày khởi công 24/3/2007, tổ máy phát điện tua-bin khí số 1 của NMĐ Nhơn Trạch 1 đã chính thức hòa dòng điện đầu tiên lên lưới điện quốc gia vào ngày 22/5/2008. Tiếp đến, vào ngày 25/7/2008 tổ máy tua-bin khí số 2 cũng chính thức hòa lưới và cuối cùng, vào ngày 22/4/2009, toàn bộ chu trình hỗn hợp của nhà máy chính thức phát điện. Vào ngày 23/8/2009, Tổng Công ty ĐLDK Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ khánh thành NMĐ CTHH Nhơn Trạch 1.

P.V

DMCA.com Protection Status