Nhà máy Thủy điện Hủa Na ký kết hợp đồng với ABBank

15:21 | 21/01/2016

1,374 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 21/1 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Thủy điện Hủa Na (HHC) đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng tín dụng trị giá 300 tỷ đồng với Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) nhằm bổ sung vốn cho Dự án Nhà máy Thủy điện Hủa Na (Nghệ An)

Tới dự và chứng kiến lễ ký về phía Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) có Chủ tịch HĐTV Hồ Công Kỳ, các đồng chí trong HĐTV, Ban Tổng giám đốc Tổng Công ty, Chủ tịch HĐQT HHC Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc HHC Trịnh Bảo Ngọc.

Về phía ABBank có bà Nguyễn Thị Ngọc Mai, Phó Tổng giám đốc ABBank, bà Đỗ Thị Thúy Nga, Giám đốc ABBank - Chi nhánh Hà Nội.

Dự án Nhà máy Thủy điện Hủa Na do Công ty CP Thủy điện Hủa Na là chủ đầu tư, bao gồm 2 tổ máy với tổng công suất lắp máy là 180 MW, sản lượng điện trung bình năm là hơn 712 triệu kWh được Thủ tướng Chính phủ cho phép đầu tư xây dựng tại xã Đồng Văn, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An. 

nha may thuy dien hua na ky ket hop dong voi abbank
Giám đốc HHC Trịnh Bảo Ngọc và Giám đốc ABBank chi nhánh Hà Nội Đỗ Thị Thúy Nga ký kết hợp đồng tín dụng

Đây là dự án thủy điện có điều kiện thi công khó khăn, phức tạp và có đường hầm dẫn nước vào loại dài nhất trong các dự án thủy điện của Việt Nam. Nhà máy đã phát điện tổ máy số 1 và tháng 2/2013, tổ máy số 2 vào tháng 3/2013. Với công suất 180MW, thủy điện Hủa Na chiếm gần 25% tổng công suất hệ thống điện của tỉnh Nghệ An.

Hồ chứa thủy điện Hủa Na được đưa vào sử dụng đã cải thiện việc cấp tưới nước cho các huyện miền tây 2 tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa cùng với đó đã điều tiết lũ hạ du, giảm tải việc xả lũ cho hồ thủy điện Cửa Đạt.

Tháng 12/2012, ABBank đã tham gia cấp vốn cho Dự án với tổng hạn mức 200 tỷ đồng. Sau một thời gian cộng tác và đồng hành, Nhà máy Thủy điện Hủa Na đã đi vào hoạt động ổn định, hiệu quả, đóng góp vào sự phát triển kinh tế địa phương, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Năm 2016, ABBank tiếp tục ký hợp đồng tín dụng tài trợ 300 tỷ đồng cho Dự án với mục tiêu hỗ trợ thanh toán các chi phí tăng lên sau khi điều chỉnh tổng mức đầu tư lần 3.

Thay mặt lãnh đạo PV Power, Chủ tịch HĐTV PV Power Hồ Công Kỳ bày tỏ sự vui mừng trước sự hợp tác giữa 2 bên và hy vọng trong thời gian tới 2 bên sẽ tiếp tục hợp tác thành công trong các dự án khác. Chủ tịch HĐTV PV Power cũng cam kết Tổng Công ty sẽ giúp đỡ HHC trong nhiều mặt, hỗ trợ Công ty thực hiện đúng theo những thỏa thuận trong hợp đồng đã ký.

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status