Nhiều điểm sáng trong hoạt động phong trào của Công đoàn PV Drilling

14:00 | 13/01/2022

3,962 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thể chất khỏe mạnh, tinh thần thoải mái sẽ tạo nên những suy nghĩ tích cực, sáng tạo và nâng cao năng suất làm việc trong mỗi người. Vì vậy, Công đoàn Tổng Công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) luôn chú ý đến hoạt động Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao, bên cạnh các phong trào thi đua yêu nước, phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo… và đã tổ chức thành những hoạt động thi đua thiết thực, mang tính hiệu quả cao, được người lao động hưởng ứng nhiệt tình, sôi nổi.

Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam về việc đẩy mạnh phong trào Văn hóa - Thể thao trong đội ngũ công nhân viên lao động, trong những năm qua, Công đoàn Tổng Công ty PV Drilling đã có những chuyển biến tích cực, tổ chức có hiệu quả các hoạt động nâng cao đời sống cho người lao động cả về thể chất lẫn tinh thần. Trong đó, hoạt động Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao đóng vai trò không nhỏ trong việc rèn luyện sức khỏe và tinh thần lạc quan, yêu đời cho người lao động.

Hội thao được tổ chức thường niên là một điểm sáng điển hình trong phong trào Văn hóa - Thể thao do Công đoàn PV Drilling tổ chức. Hội thao là sân chơi truyền thống bổ ích, nơi từng CBCNV, từng vận động viên PV Drilling có cơ hội thể hiện tài năng của mình qua từng môn thi đấu như bóng đá, bóng chuyền, tennis, cầu lông, bóng bàn, bơi lội, cờ vua, cờ tướng, điền kinh… Hoạt động này đã góp phần đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe, tạo sự năng động cả về thể chất lẫn tinh thần cho NLĐ, góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của các đơn vị trong toàn Tổng Công ty.

Giải bóng đá nam tại Hội thao PV Drilling lần thứ 17
Giải bóng đá nam tại Hội thao PV Drilling lần thứ 17

Ngoài ra, phong trào thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe ngày được chú trọng phát triển mạnh mẽ trong toàn Tổng Công ty. Lãnh đạo PV Drilling và các đơn vị thành viên luôn tạo điều kiện cho Công đoàn cơ sở thành viên tổ chức sân chơi hàng tuần đối với các môn thể thao như bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, bơi lội, tennis,… cho CBCNV của đơn vị mình. Tại các giàn khoan, người lao động cũng được tạo điều kiện chơi bóng bàn và phòng tập thể dục để rèn luyện sức khỏe.

Hội diễn văn nghệ PV Drilling cũng là một hoạt động ý nghĩa. Qua 5 lần tổ chức tính từ Đại hội IV, Hội diễn văn nghệ PV Drilling là dịp để người lao động được thể hiện tài năng ca hát, khả năng diễn xuất. Các tiết mục tiêu biểu, giọng hát hay được tiếp tục bồi dưỡng, tập luyện để tham dự Hội diễn “Tiếng hát những người đi tìm lửa” do Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức. Ngoài những thành tích đạt được tại Hội thi “Tiếng hát những người đi tìm lửa”, điều quan trọng, có ý nghĩa và đáng ghi nhận hơn mà đội văn nghệ PV Drilling mang đến là sự năng động, sáng tạo, cầu tiến, sự duyên dáng của sức trẻ và tinh thần làm việc hăng say trên mọi lĩnh vực của tập thể cán bộ, đoàn viên, người lao động PV Drilling trước bạn bè, đồng nghiệp đến từ các đơn vị trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Tiết mục của PV Drlling
Tiết mục của PV Drilling tại Liên hoan “Tiếng hát những người đi tìm lửa ngành Dầu khí 2019”.

Một nét chấm phá nổi bật khác của hoạt động Văn hóa - Văn nghệ do Công đoàn PV Drilling tổ chức là cuộc thi sáng tác ca khúc viết về PV Drilling và ngành Dầu khí Việt Nam. Mặc dù được tổ chức lần đầu tiên nhưng cuộc thi đã thu hút nhiều tác giả trong và ngoài ngành Dầu khí tham gia. Đặc biệt, có nhiều ca khúc ca ngợi hình ảnh người chiến sĩ giàn khoan do chính những cán bộ, công đoàn viên của PV Drilling sáng tác, dàn dựng đã lần lượt đạt được nhiều thành tích cao tại các kỳ Liên hoan “Tiếng hát những người đi tìm lửa”.

Trong những năm trở lại đây, mặc dù gặp không ít khó khăn trong bối cảnh biến động của thị trường, đặc biệt là tình hình dịch bệnh phức tạp, tuy nhiên Lãnh đạo Tổng Công ty và tổ chức Công đoàn PV Drilling đã luôn đồng hành, hỗ trợ người lao động về mọi mặt, tập thể CBCNV trong toàn Tổng Công ty đã luôn nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Ban lãnh đạo và tổ chức Công đoàn bằng nhiều hình thức sáng tạo, đổi mới, phù hợp với thực tiễn, đã tạo mọi điều kiện cho CBNV-NLĐ có cơ hội tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao, nhằm tăng cường sự gắn kết, giao lưu giữa các tập thể, cũng như duy trì sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần, giúp các CBNV-NLĐ yên tâm công tác.

Điển hình cho sự đổi mới trong cách thức tổ chức các hoạt động rèn luyện thể thao trong mùa dịch bệnh Covid-19 là Giải chạy bộ online “PVD Run For Future 2021” chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập PV Drilling, 60 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam và 30 năm Ngày thành lập Công đoàn Dầu khí Việt Nam. Điểm đặc biệt của giải chạy là các VĐV đăng ký tham gia theo hình thức trực tuyến. Thông qua ứng dụng trên thiết bị di động thông minh, các VĐV được tự do đi bộ hoặc chạy bộ, vào thời gian và địa điểm phù hợp với điều kiện cá nhân, khuyến khích tại khu vực mình sinh sống, làm việc, đảm bảo nguyên tắc 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh.

Nhiều điểm sáng trong hoạt động phong trào của Công đoàn PV Drilling
Giải chạy bộ online "PVD Run For Future 2021" cho phép các VĐV tích lũy số km trong mọi điều kiện.

Giải chạy online “PVD Run For Future 2021” được tổ chức lần đầu tiên đã thu hút được hơn 500 VĐV đến từ Tổng Công ty PV Drilling và các đơn vị trong Tập đoàn tham gia thi đấu, với tổng số gần 8.000 hoạt động chạy. Đây còn là sự kiện văn hóa đặc sắc nhằm lan tỏa hình ảnh người thợ Dầu khí PV Drilling luôn nỗ lực vươn mình tiến về phía trước, dù ở quá khứ, hiện tại hay tương lai; khơi dậy niềm tự hào nơi mỗi người lao động về truyền thống vẻ vang của PV Drilling nói riêng, của Tập đoàn và Công đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung.

Có thể khẳng định phong trào Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao nói riêng và hoạt động Công đoàn nói chung trong những qua đã góp phần không nhỏ vào kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của PV Drilling, qua đó đã khẳng định vị trí, vai trò hiện hữu của tổ chức công đoàn. Các hoạt động không những đã để lại ấn tượng đẹp đối với cán bộ, đoàn viên và công nhân viên chức lao động trong toàn Tổng Công ty, mà còn thực sự góp phần nâng cao đời sống vật chất, đời sống văn hóa, tinh thần và niềm tự hào của người lao động. Những yếu tố này đã tác động tích cực đến đời sống thể chất, tinh thần của người lao động, từ đó giúp người lao động nâng cao năng suất, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự phát triển bền vững của PV Drilling./.

Công đoàn PV Drilling: Tập thể có giải pháp, mô hình sáng tạo nâng cao hiệu quả hoạt động Công đoàn PV Drilling: Tập thể có giải pháp, mô hình sáng tạo nâng cao hiệu quả hoạt động
“PVD Run For Future 2021”: Lan tỏa giá trị tinh thần Người Dầu khí “PVD Run For Future 2021”: Lan tỏa giá trị tinh thần Người Dầu khí
Công đoàn PV Drilling: Dẫn dắt người lao động đồng lòng hướng tới mục tiêu chung Công đoàn PV Drilling: Dẫn dắt người lao động đồng lòng hướng tới mục tiêu chung
Công đoàn PV Drilling tổ chức thăm hỏi, động viên người lao động Công đoàn PV Drilling tổ chức thăm hỏi, động viên người lao động
Công đoàn PV Drilling phát động Giải chạy Online “PVD Run For Future 2021” Công đoàn PV Drilling phát động Giải chạy Online “PVD Run For Future 2021”

Trúc Lâm

DMCA.com Protection Status