Hội Cựu chiến binh Vietsovpetro:

Nhiều hoạt động kỷ niệm ngày thương binh, liệt sỹ

11:14 | 01/08/2013

668 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Thiết thực kỷ niệm 66 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2013), Hội Cựu chiến binh Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã tổ chức tổ chức các hoạt động tri ân người có công trên khắp cả nước.

Nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, truyền thống “đoàn kết, tương thân, tương ái”, tấm lòng trách nhiệm đối với những người đã có công với đất nước. Trong các ngày từ 20 đến 27/7/2013, Hội Cựu chiến binh Vietsovpetro đã tổ chức nhiều đoàn đi thăm, tặng quà và dâng hương tại các Đền thờ Liệt sỹ trên địa bàn các tỉnh phía Nam.

Ngày 22/7, Hội đã tổ chức lễ dâng hương tại tượng đài Cam Ranh và đài tưởng niệm tù chính trị trong bán đảo Cam Ranh vùng 4 Hải quân. Tổ chức thăm Sư đoàn anh hùng 322 Quân chủng - Phòng không - Không quân, tại tỉnh Khánh Hòa.

Ngày 24/7/2013, Hội đã đến thăm và tặng quà cho các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn tỉnh Bà Rịa, Vũng Tàu

Ngày 25/7/2013, Hội Cựu đã đến thăm và tặng quà cho thương binh, bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng Thương binh và người có công tại huyện Long Đất.

Ngày 26/7/2013, Hội phối hợp tổ chức Buổi họp mặt truyền thống các thương bệnh binh, gia đình Liệt sỹ và tổ chức viếng Đền thờ Liệt sỹ tại TP.Vũng Tàu, Đền thờ Liệt sỹ tại xã Hòa Long.

Ngày 27/7/2013, Hội đến dâng hoa và thắp hương tại Đền thờ Liệt sỹ xã Phước Long và Đền thờ Liệt sỹ thị trấn Đất Đỏ.

Đại diện Vietsovpetro trao tiền xây tặng 2 căn nhà tình nghĩa cho 2 cựu TNXP tại Thái Bình

Cũng trong dịp này Hội CCB Vietsovpetro đã phối hợp xây tặng 4 căn nhà tình nghĩa tại Quảng Bình và Tây Nguyên cho các gia đình có công với cách mạng, tặng hai nhà tình nghĩa cho hai cựu TNXP Đại đội Anh hùng C895, TNXP Thái Bình… với tổng trị giá ba trăm triệu đồng.

Hàng năm các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” được Đảng bộ, chính quyền và các tổ chức chính trị-xã hội của Vietsovpetro đặc biệt quan tâm, thể hiện sự biết ơn đối với những người đã chiến đấu hi sinh vì Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân..

Việc quan tâm và tổ chức các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn” của cán bộ hội viên Hội Cựu chiến binh Vietsovpetro là những nghĩa cử cao đẹp, là tình cảm và trách nhiệm đối với những người đã có công với đất nước.

Nguyễn Kiên

DMCA.com Protection Status