Nhiều VĐV ngành Dầu khí tham gia giải bơi vượt biển tại đảo Lý Sơn

08:58 | 29/05/2023

7,515 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sáng 28/5, gần 250 vận động viên (VĐV) tham dự giải bơi vượt biển tại đảo Lý Sơn đã hoàn thành phần thi ở các cự ly 5km, 2km và 1km. Giải bơi có sự tham gia của nhiều VĐV trong ngành Dầu khí, trong đó có ông ông Vũ Minh Đức - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí Việt Nam (PVEP).

Xuất phát từ lúc 6h, các VĐV 5km bắt đầu tranh tài bơi vượt biển từ cổng Tò Vò đảo Lớn, bơi sang đảo Bé (đảo An Bình). Ở cự ly này, các VĐV sẽ được ngắm rạn san hô cổ đại và bơi qua 2 ngọn núi lửa hàng chục triệu năm tuổi nằm ẩn mình dưới đáy biển xanh. Đến 7h30, các cự ly 2km và 1km cũng bắt đầu phần thi đấu tại bãi trước đảo Bé.

Nhiều VĐV ngành Dầu khí tham gia giải bơi vượt biển tại đảo Lý Sơn
Các VĐV tham gia cự ly 5km xuất phát tại cổng Tò Vò. Ảnh: Hữu Danh.

Để đảm bảo an toàn cho tất cả các VĐV, Ban Tổ chức giải bơi đã huy động hàng chục thuyền thúng, thuyền sup và nhiều tình nguyện viên có kinh nghiệm cứu hộ cứu nạn đứng ở 2 bên đường bơi, quan sát, hỗ trợ và hướng dẫn các VĐV. Ngoài ra, lực lượng y tế cũng được bố trí xuyên suốt trong quá trình diễn ra giải bơi ở trên bờ và dưới đường bơi, sẵn sàng hỗ trợ các VĐV.

Nhiều VĐV ngành Dầu khí tham gia giải bơi vượt biển tại đảo Lý Sơn
VĐV Jerome Deweerdt - Công ty Liên doanh Điều hành Dầu khí Cửu Long (Cửu Long JOC) về đích thứ nhì ở cự ly 5km nam.

Sau hơn 1 giờ tranh tài, 2 VĐV về đích đầu tiên ở cự ly 5km là cựu VĐV bơi lội quốc gia Nguyễn Đăng Khoa với thành tích 1 giờ 10 phút ở cự ly nam và cựu VĐV bơi lội quốc gia Nguyễn Thu Trang với thành tích 1 giờ 20 phút ở cự ly nữ. Đặc biệt, VĐV Jerome Deweerdt - Công ty Liên doanh Điều hành Dầu khí Cửu Long (Cửu Long JOC) xuất sắc đoạt giải Nhì ở cự ly 5km nam với thành tích 1 giờ 12 phút 01.

Chia sẻ về hành trình vượt biển ở cự ly 5km nam của mình, VĐV Nguyễn Đăng Khoa cho biết: “Em cảm thấy rất tự hào khi được bơi và thả mình trên hòn đảo Lý Sơn. Đây là một trong những đảo có truyền thống bảo vệ chủ quyền biển, đảo từ xưa đến nay. Em đã tham gia nhiều giải bơi ở nước ngoài nhưng chưa lần nào được bơi cung đường biển rợp cờ Tổ quốc như hôm nay nên cảm thấy rất tự hào và thêm yêu biển, đảo quê hương của mình”.

Nhiều VĐV ngành Dầu khí tham gia giải bơi vượt biển tại đảo Lý Sơn
Các VĐV đạt thành tích cao ở cự ly 5km nam.

Phát biểu tại buổi trao giải, ông Lê Văn Ninh - Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết, giải bơi vượt biển được tổ chức tại đảo Lý Sơn đã diễn ra thành công, an toàn với sự chuẩn bị chu đáo của Ban Tổ chức từ nhiều tháng qua. Giải đã thu hút được đông đảo các VĐV đến từ nhiều nơi, đa dạng ngành nghề, lĩnh vực đến với đảo Lý Sơn năm nay. Giải bơi vượt biển Lý Sơn sẽ tiếp tục được phát triển mạnh mẽ hơn nữa, phấn đấu trở thành sản phẩm du lịch thương hiệu của đảo Lý Sơn để thu hút đông đảo du khách đến tham quan, vui chơi tại đảo.

Nhiều VĐV ngành Dầu khí tham gia giải bơi vượt biển tại đảo Lý Sơn
Các VĐV đoạt giải thưởng ở cự ly 5km nữ.

Trong giải bơi vượt biển lần này, nhiều VĐV thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và các đơn vị như BSR, Cửu Long JOC, PVEP… cũng hào hứng tham gia. Trong đó, vì ấn tượng vẻ đẹp của biển, đảo Lý Sơn và muốn vượt qua giới hạn bản thân, ông Vũ Minh Đức - Phó Tổng Giám đốc PVEP đã đăng ký tranh tài ở cự ly 5km, bơi từ đảo Lớn sang đảo Bé.

“Lần đầu tiên tôi được bơi vượt biển từ đảo này sang đảo kia, tôi cảm thấy rất hứng thú. Vì đường bơi dài và là lần đầu tiên tham gia nên tôi cũng gặp nhiều khó khăn. Nhưng khi nhìn thấy cảnh vật dưới đáy biển như những rạn san hô hay 2 ngọn núi lửa dưới đáy biển cực kỳ hùng vĩ, khiến tôi quên hết những mệt nhọc và cố gắng hoàn thành phần thi của mình. Ngoài ra, còn đường bơi được trang trí rực sắc cờ Tổ quốc ở 2 bên đường bơi khiến tôi cảm thấy vô cùng tự hào. Rất mong sau này sẽ có cơ hội tham gia nhiều giải bơi như thế này, đặc biệt là là các anh em trong ngành Dầu khí cũng sẽ tham gia để phong trào thể dục thể thao trong ngành sẽ ngày càng phát triển hơn, giúp rèn luyện sức khỏe, phục vụ cho việc sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực Dầu khí”, ông Vũ Minh Đức - Phó Tổng Giám đốc PVEP chia sẻ.

Nhiều VĐV ngành Dầu khí tham gia giải bơi vượt biển tại đảo Lý Sơn
Ông Vũ Minh Đức - Phó Tổng Giám đốc PVEP tham gia giải bơi ở cự ly 5km nam.

Giải bơi vượt biển tại đảo Lý Sơn năm 2023 do UBND huyện Lý Sơn phối hợp cùng Công ty Cổ phần Đường chạy xanh tổ chức. Giải được tổ chức tại đảo Lý Sơn với quy mô gần 250 VĐV bơi lội đăng ký tham gia. Trong đó, có 5 VĐV nguyên là cựu tuyển thủ quốc gia môn bơi lội và 10 VĐV nước ngoài. VĐV nhỏ tuổi nhất tham gia là 14 tuổi và lớn nhất là 58 tuổi. Giải nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch nhằm kích cầu du lịch của đảo Lý Sơn trong tháng 5.

Ấn tượng, vui tươi Giải bóng đá nam - nữ Cơ quan điều hành PV GAS 2023Ấn tượng, vui tươi Giải bóng đá nam - nữ Cơ quan điều hành PV GAS 2023
Công đoàn DQS tổ chức Ngày hội Thể thao DQS năm 2023Công đoàn DQS tổ chức Ngày hội Thể thao DQS năm 2023
Sôi động Giải bóng đá PV GAS LPG Miền Nam năm 2023Sôi động Giải bóng đá PV GAS LPG Miền Nam năm 2023
Sôi nổi Giải thể thao PV Power năm 2023Sôi nổi Giải thể thao PV Power năm 2023

Thành Linh

DMCA.com Protection Status