Những “Bữa cơm Công đoàn” ấm tình người Dầu khí

08:48 | 14/09/2024

1,567 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Để gửi tới người lao động những lời cảm ơn chân thành, ấm áp, công đoàn các cấp thuộc Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã triển khai "Bữa cơm Công đoàn" với suất ăn đầy đủ dinh dưỡng; tạo không khí ấm cúng, sự gắn bó của người lao động với doanh nghiệp và niềm tin tưởng vào tổ chức công đoàn.

Không khí ấm cúng, thấu hiểu và chia sẻ

Triển khai kế hoạch của Tổng Liên đoàn lao động (LĐLĐ) về việc tổ chức "Bữa cơm Công đoàn" tới đoàn viên công đoàn, người lao động nhân kỷ niệm 95 Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024), Công đoàn DKVN đã ban hành hướng dẫn số 386/HD-CĐ DKVN để triển khai tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” năm 2024 đồng loạt trong các cấp công đoàn, để người lao động và doanh nghiệp cùng có cơ hội chia sẻ, tâm tình, tạo nên bầu không khí đoàn kết, thấu hiểu.

Những “Bữa cơm Công đoàn” ấm tình người Dầu khí
Những “Bữa cơm Công đoàn” ấm tình người Dầu khí.

Theo ghi nhận của phóng viên PetroTimes, ngày 8/8, tại thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Công đoàn cơ sở thành viên Công ty cổ phần Bao bì Đạm Phú Mỹ phối hợp với Công đoàn Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” năm 2024 cho đoàn viên, người lao động công ty nhằm “Tri ân, đồng hành và gắn kết”.

Chương trình "Bữa cơm Công đoàn" được tổ chức tại Công ty Cổ phần Bao bì Đạm Phú Mỹ với 522 suất ăn cho đoàn viên, người lao động, mỗi suất trị giá 75.000 đồng (giá trị tăng thêm 50.000 đồng/suất so với bữa ăn ca hàng ngày).

Ghi nhận tại chương trình, công nhân lao động rất vui mừng, phấn khởi khi bữa cơm hằng ngày khá đầy đủ, nay có thêm nhiều khẩu phần ăn phong phú, dinh dưỡng hơn, đồng thời được sự động viên, quan tâm của lãnh đạo CĐ DKVN, lãnh đạo CĐ PVFCCo và doanh nghiệp.

Những “Bữa cơm Công đoàn” ấm tình người Dầu khí
Ấm áp bữa cơm Công đoàn PVFCCo tại Công ty cổ phần Bao bì Đạm Phú Mỹ.

Anh Nguyễn Hồng Phúc, công nhân Phân xưởng cạo sợi chia sẻ: “Bữa cơm Công đoàn hôm nay thật ngon, vui và ấm áp nghĩa tình, giúp chúng tôi thấy được sự gần gũi, quan tâm, chia sẻ của cán bộ Công đoàn các cấp, cũng như tạo cho chúng tôi thêm niềm tin và gắn kết với công ty".

Chị Phạm Thi Tuyết Hương – Công nhân xưởng sản phẩm xúc động chia sẻ, "Bữa cơm Công đoàn với đa dạng món ăn, đầy đặn hơn và có thêm sữa chua. Mọi người cùng ăn uống trong không khí gắn kết, ấm áp tình cảm, thân thiết và tôi còn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ Công đoàn cấp trên, đây là động lực để tôi cố gắng mỗi ngày" – chị Tuyết Hương xúc động bày tỏ.

Ngày 13/8, tại thành phố Bà Rịa, Công đoàn Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” cho cán bộ, giảng viên và nhân viên nhà trường.

Những “Bữa cơm Công đoàn” ấm tình người Dầu khí

Người lao động PVU đầm ấm bên "Bữa cơm Công đoàn".

Chương trình “Bữa cơm công đoàn” của PVU diễn ra trong không khi vui tươi và ấm áp, đây là hoạt động thiết thực khẳng định trách nhiệm, sự quan tâm của tổ chức công đoàn trong việc chăm lo cho đoàn viên, người lao động từ những nhu cầu cụ thể thường ngày. Qua chương trình, nhằm xây dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa đoàn viên với tổ chức công đoàn và giữa người lao động với người sử dụng lao động. Đồng thời giúp cán bộ, giảng viên và nhân viên nhà trường yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài với tổ chức công đoàn và đồng hành cùng sự phát triển bền vững của PVU và của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Ngày 29/8 và 30/8, Công đoàn Tổng công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PETROCONs) phối hợp với công đoàn cơ sở tổ chức Bữa cơm Công đoàn với chủ đề “Đồng hành, gắn kết, yêu thương”, “Bữa cơm Công đoàn” tổ chức cho CBCNV PETROCONs đang công tác Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2, CBCNV thuộc Công đoàn PVC-MS và CBCNV thuộc Công đoàn PVC Thái Bình.

Những “Bữa cơm Công đoàn” ấm tình người Dầu khí
Bữa cơm Công đoàn “Đồng hành, gắn kết, yêu thương” tại bếp ăn công trường PVC-MS thuộc công đoàn PETROCONs.

Mỗi suất ăn từ chương trình “Bữa cơm Công đoàn” đã tạo nên bầu không khí ấm cúng và gắn kết cho các đoàn viên thuộc Công đoàn PETROCONs, với các món ăn đa dạng, chất lượng và đảm bảo an toàn thực phẩm.

Anh Hoàng Văn Duy, đang công tác tại xưởng Dịch vụ PVC-MS chia sẻ: “Bữa cơm Công đoàn hôm nay rất ngon, vui và đặc biệt ấm áp nghĩa tình, giúp chúng tôi thấy được sự gần gũi, quan tâm, chia sẻ của lãnh đạo công ty và cán bộ Công đoàn với người lao động, cũng như tạo cho chúng tôi thêm niềm tin và gắn kết với công ty. Chúng tôi xin cảm ơn sự quan tâm và chăm lo của lãnh đạo đối với chúng tôi, hy vọng sẽ có thêm nhiều bữa cơm gắn kết yêu thương như thế này hơn nữa”.

Ngày 29/8, Công đoàn Chi nhánh Công ty Điều hành Thăm dò Khai thác Dầu khí trong nước (PVEP POC) đã tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” với chủ đề “Đồng hành và gắn kết”.

Những “Bữa cơm Công đoàn” ấm tình người Dầu khí
Người lao động PVEP-POC tại điểm cầu Giàn FPU DH01 ấm áp bữa cơm trưa trực tuyến với đất liền.

Với đặc thù hoạt động của PVEP POC, một công ty điều hành thăm dò khai thác dầu khí, các công đoàn viên phân bổ tại 3 địa điểm bao gồm: Giàn FPU Đại Hùng 01 cách Vũng Tàu 240km với 108 công đoàn viên; Căn cứ hậu cần Vũng Tàu với 16 công đoàn viên và Văn phòng điều hành tại TP HCM với 145 công đoàn viên thì việc tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” trực tuyến đã giúp mọi người thấu hiểu công việc của anh em ngoài biển, nối biển với bờ lại gần nhau hơn, tạo nên bầu không khí vui vẻ và gắn kết.

Ngày 30/8/2024, Công đoàn Tổng công ty Hóa chất và Dịch vụ Dầu khí-CTCP (PVChem) đã tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” trong không khí đầm ấm, vui vẻ cho gần 100 đoàn viên và người lao động thuộc Công ty cổ phần Hóa phẩm Dầu khí DMC-Miền Nam tại thành phố Vũng Tàu.

Tiếp tục xây dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó

Khi tổ chức "Bữa cơm Công đoàn", Công đoàn các cấp đều hướng tới một mục tiêu chung là thông qua bữa ăn đầm ấm, thân tình, tạo bầu không khí để lãnh đạo công ty, công đoàn động viên, chia sẻ, nắm bắt tâm tư, tình cảm của người lao động. Từ đó, tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa các đoàn viên, người lao động với doanh nghiệp, với tổ chức công đoàn; giảm căng thẳng sau giờ làm việc; thể hiện sự quan tâm của người sử dụng lao động với người lao động

Những “Bữa cơm Công đoàn” ấm tình người Dầu khí
Ông Tống Xuân Phong – Chủ tịch Công đoàn PVFCCo .

Ông Tống Xuân Phong – Chủ tịch Công đoàn PVFCCo cho biết, "việc tổ chức Bữa cơm Công đoàn, bên cạnh việc gia tăng chính sách cho người lao động thì chúng tôi cũng muốn thông qua các hoạt động này tạo không gian, điều kiện để người lao động gắn kết, chia sẻ, tạo dựng niềm tin đối với tổ chức công đoàn, tăng sự gắn kết và tạo động lực cho người lao động, tiếp tục gắn bó xây dựng công ty, xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh".

Những “Bữa cơm Công đoàn” ấm tình người Dầu khí
Bà Vũ Thu Hương – Chủ tịch Công đoàn PVEP POC.

Bà Vũ Thu Hương – Chủ tịch Công đoàn PVEP POC chia sẻ, với đặc thù hoạt động của PVEP POC, một công ty điều hành thăm dò khai thác dầu khí, các công đoàn viên phân bổ tại 3 địa điểm bao gồm: Giàn FPU Đại Hùng 01 cách Vũng Tàu 240km với 108 công đoàn viên; Căn cứ hậu cần Vũng Tàu với 16 công đoàn viên và Văn phòng điều hành tại TP HCM với 145 công đoàn viên, nên việc tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” trực tuyến đã giúp mọi người thấu hiểu công việc của nhau hơn. Bữa cơm Công Đoàn” đã tạo ra một không khí gần gũi, vượt qua khoảng cách địa lý để kéo mọi người lại gần nhau hơn, thấu hiểu và thông cảm với nhau hơn, góp phần xây dựng PVEP POC trở thành nơi làm việc tốt nhất, mái nhà thứ 2 của mỗi CBNV.

Những “Bữa cơm Công đoàn” ấm tình người Dầu khí
Bữa cơm ấm áp nghĩa tình tại Công đoàn DMC miền Nam thuộc thuộc Công đoàn cơ sở PVChem.

Bà Hà Thị Kim Thành – Chủ tịch Công đoàn DMC miền Nam thuộc thuộc Công đoàn cơ sở PVChem chia sẻ: "Việc tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” là chương trình mang nhiều ý nghĩa của Công đoàn các cấp, nhằm thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần, hướng tới xây dựng các chương trình phúc lợi tốt hơn cho đoàn viên, người lao động".

Chia sẻ về ý nghĩa thiết thực của hoạt động này, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Vũ Anh Tuấn nhấn mạnh, việc tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” cho người lao động tại nơi làm việc của các công đoàn cơ sở, thể hiện sự chăm lo trực tiếp của các cấp chính quyền và của công đoàn các cấp tới người lao động của các đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, người lao động sẽ thấu hiểu hơn sự quan tâm của lãnh đạo, qua đó tăng thêm niềm tin, tăng gắn bó của người lao động với đơn vị, đây cũng là dịp để để đoàn viên, người lao động thưởng thức bữa ăn trưa trong không khí vui vẻ, đoàn kết. Qua đây cũng là thông điệp để chính quyền và các công đoàn cơ sở hàng ngày tổ chức và giám sát chất lượng bữa ăn luôn được đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và đầy đủ dinh dưỡng, góp phần bảo đảm sức khỏe, tái tạo tốt sức lao động, tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm, góp phần hoàn thành kế hoạch SXKD hằng năm của đơn vị và của toàn Tập đoàn.

Những “Bữa cơm Công đoàn” ấm tình người Dầu khí
Ông Vũ Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Ông Vũ Anh Tuấn khẳng định việc tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” đã góp phần động viên, khích lệ đoàn viên, người lao động hăng hái thi đua lao động sản xuất, sáng tạo, vượt khó, đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp cùng với tổ chức công đoàn ngày một lớn mạnh.

Với sự chuẩn bị chu đáo, bữa ăn Công đoàn đã thực sự để lại ấn tượng tốt với người lao động, hầu như mọi người đều cảm thấy ngon miệng và có phản hồi tốt, trong đó nhiều người lao động còn ý kiến, mong muốn Công đoàn tạo điều kiện để có thêm nhiều “Bữa cơm Công đoàn” như này, để người lao động được cùng ăn và cùng chia sẻ tình cảm với các cấp lãnh đạo doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn.

Việc tổ chức các “Bữa cơm Công đoàn” đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì và củng cố mối quan hệ giữa lãnh đạo doanh nghiệp với người lao động. Đây là cơ hội để các công nhân, kỹ sư và lãnh đạo đơn vị cùng ngồi lại, chia sẻ những câu chuyện, kinh nghiệm và cảm xúc của mình. Những nụ cười hòa trong niềm vui phấn khởi, cùng nói chuyện, sẻ chia và thưởng thức những món ăn ngon tại “Bữa cơm Công đoàn”, đã tạo nên những “bữa cơm” ấm tình người Dầu khí, góp phần tạo sự gắn kết và đồng hành giữa CBCNV ngành Dầu khí, tạo động lực để mỗi người phấn đấu hơn trong công việc, góp phần giữ vững sự ổn định và phát triển của ngành Dầu khí Việt Nam.

An Nhiên

“Bữa cơm Công đoàn” ấm áp tại Nhà máy Thủy điện Hủa Na“Bữa cơm Công đoàn” ấm áp tại Nhà máy Thủy điện Hủa Na
“Bữa cơm Công đoàn” - Ấm lòng người lao động NMNĐ Thái Bình 2“Bữa cơm Công đoàn” - Ấm lòng người lao động NMNĐ Thái Bình 2
[Video] “Bữa cơm Công đoàn” gắn kết, sẻ chia tại NMNĐ Sông Hậu 1[Video] “Bữa cơm Công đoàn” gắn kết, sẻ chia tại NMNĐ Sông Hậu 1
PV GAS COATING và PV GAS VUNG TAU tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” - Ấm lòng người lao độngPV GAS COATING và PV GAS VUNG TAU tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” - Ấm lòng người lao động
Công đoàn PV Power Cà Mau tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” gắn kết đoàn viên, người lao độngCông đoàn PV Power Cà Mau tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” gắn kết đoàn viên, người lao động

DMCA.com Protection Status