Petrovietnam hưởng ứng tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam năm 2022

18:05 | 01/10/2022

5,751 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Phát biểu tại Lễ phát động hưởng ứng tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam 2022, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Cần quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa để người cao tuổi tiếp tục phát huy vai trò của mình, là tấm gương sáng, chỗ dựa tinh thần cho các thế hệ tương lai”.
Petrovietnam hưởng ứng tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam năm 2022
Toàn cảnh lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam 2022

Sáng 1/10, tại tỉnh Hưng Yên, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ phát động hưởng ứng tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam năm 2022 với chủ đề “Chung tay chăm sóc Người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn”.

Cùng dự buổi lễ có lãnh đạo Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi Việt Nam, Hội Người cao tuổi Việt Nam; cùng các ban, bộ, ngành Trung ương, đại diện các tổ chức quốc tế, người cao tuổi tiêu biểu trên cả nước. Đại diện Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có đồng chí Nguyễn Việt Nga - Phó trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn.

Petrovietnam hưởng ứng tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam năm 2022
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Lễ phát động Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam 2022

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam” năm 2022, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thân ái gửi tới các cấp Hội và 12 triệu người cao tuổi trong cả nước lời thăm hỏi ân cần và những tình cảm kính trọng; nhiệt liệt biểu dương người cao tuổi Việt Nam đã đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Với những đóng góp lớn lao vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và toàn dân tộc, Chủ tịch nước nhấn mạnh, chúng ta trân trọng, biết ơn hàng ngàn cụ bà đã được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý “Mẹ Việt Nam Anh hùng”; tri ân sự hy sinh anh dũng của nhiều người cao tuổi là Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, những cống hiến miệt mài của các Anh hùng Lao động, các bậc lão thành, người có công với nước; người cao tuổi tham gia công tác trong hệ thống chính trị, là già làng, trưởng bản, người có uy tín trong cộng đồng.

Nhiều người cao tuổi là kiều bào dù ở xa Tổ quốc nhưng vẫn động viên con cháu, thế hệ trẻ giữ gìn ngôn ngữ, bản sắc văn hóa Việt, hướng về cội nguồn Tổ quốc, tích cực đóng góp nguồn lực xây dựng đất nước. Nhiều người cao tuổi tiếp tục phát huy tâm huyết, kiến thức, kinh nghiệm góp phần xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; luôn tích cực giáo dục động viên con cháu, xây dựng gia đình văn hóa, gia đình kiểu mẫu.

Petrovietnam hưởng ứng tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam năm 2022
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà các cụ cao tuổi đang sinh sống tại tỉnh Hưng Yên

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao Hội Người cao tuổi cả nước với hơn 10 triệu hội viên, trong đó có Hội người cao tuổi của tỉnh Hưng Yên, đã đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận, tổ chức tốt Tháng hành động và hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước như “Người cao tuổi tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Phong trào khuyến học, khuyến tài”; “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở”; “Xóa nhà tạm, áo ấm người cao tuổi, trợ giúp người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn”.

Đặc biệt, các cấp Hội người cao tuổi cả nước đã nỗ lực đóng góp phòng chống đại dịch Covid-19, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như ủng hộ tài chính, nhu yếu phẩm, kiến thức và kinh nghiệm, góp phần đẩy lùi dịch bệnh. Chủ tịch nước cũng đánh giá Hội người cao tuổi các cấp thời gian qua đã xây dựng và nhân rộng mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau rộng khắp cả nước, được cộng đồng Quốc tế đánh giá là điểm sáng trong khu vực.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn, người cao tuổi là vốn quý của dân tộc, là lực lượng quan trọng của đất nước, là rường cột của gia đình và xã hội Việt Nam. Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm, coi trọng công tác chăm sóc người cao tuổi để người cao tuổi được chăm sóc trong điều kiện tốt nhất. Nhưng vẫn còn một bộ phận người cao tuổi cuộc sống rất khó khăn, nhất là ở nông thôn, vùng sâu, vùng dân tộc thiểu số. Còn có những cụ không nơi nương tựa, ốm đau không được sự chăm sóc của gia đình, người thân; thậm chí còn bị bạo hành, ngược đãi.

Chính vì vậy, Chủ tịch nước đánh giá cao Trung ương hội Người Cao tuổi Việt Nam tổ chức Lễ phát động năm nay tiếp tục chủ đề mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc là “Chung tay chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn”. Chủ tịch nước mong tinh thần chủ đề của Lễ phát động này sẽ lan tỏa sâu rộng, luôn trong nhận thức, trách nhiệm và hành động của các cấp ủy đảng, chính quyền, của mỗi người dân và toàn xã hội, để mọi người già, người cao tuổi Việt Nam, đặc biệt là người cao tuổi gặp hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, chăm sóc tận tình như truyền thống “Kính già, trọng thọ” của dân tộc ta.

Petrovietnam hưởng ứng tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam năm 2022
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Hội Người Cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình tặng Bằng vinh danh cho các tập thể và cá nhân đã tích cực hưởng ứng, đóng góp cho công tác chăm sóc đời sống vật chất và tinh thần cho người cao tuổi.

Nhắc lại mục tiêu phát triển đất nước đến năm 2045 trở thành một nước phát triển, thu nhập cao, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, sự nghiệp này cần sự tham gia của tất cả mọi người, trong đó không thể thiếu sự đóng góp quan trọng của người cao tuổi. Do đó, Chủ tịch nước yêu cầu các ban, bộ, ngành Trung ương, địa phương và toàn xã hội cần tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để người cao tuổi tiếp tục phát huy vai trò của mình trong sự nghiệp phát triển đất nước, tiếp tục là tấm gương sáng, là chỗ dựa tinh thần cho các thế hệ tương lai, như lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định "Người cao tuổi ngày càng nhiều hơn, đông hơn; đó là phúc lớn cho Dân tộc".

Chủ tịch nước mong muốn người cao tuổi Việt Nam trong nước và ở nước ngoài tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, thực hiện thật tốt phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng”; “Sống vui, Sống khỏe, Sống có ích, Sống hạnh phúc”, để đóng góp tâm huyết, trí tuệ, kinh nghiệm của mình xây dựng đất nước với mục tiêu dân giàu nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã thăm hỏi, tặng quà, động viên các cụ cao tuổi tròn 100 tuổi đang sống tại Hưng Yên. Chủ tịch nước và Chủ tịch Hội người cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình đã tặng bằng vinh danh tổ chức, cá nhân tiêu biểu hoạt động tích cực cho các công tác an sinh xã hội, đóng góp cho công tác chăm sóc đời sống vật chất và tinh thần cho người cao tuổi.

Petrovietnam hưởng ứng tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam năm 2022

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Hội Người Cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình tặng Bằng vinh danh cho đại diện Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã tích cực hưởng ứng, đóng góp cho công tác chăm sóc đời sống vật chất và tinh thần cho người cao tuổi

Những năm qua, công tác chăm lo cho người cao tuổi, những thế hệ đi trước là hoạt động thường xuyên, thể hiện truyền thống văn hoá “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc nói chung và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói riêng.

Thông qua Ban liên lạc hưu trí Tập đoàn là tổ chức tập hợp các cán bộ hưu trí dầu khí tự nguyện tham gia hoạt động của Ban liên lạc hưu trí Tập đoàn, đoàn kết, động viên nhau giữ vững phẩm chất đạo đức, lối sống cách mạng và phát huy truyền thống của Ngành Dầu khí; vận động các cán bộ hưu trí dầu khí thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Trong quá trình hoạt động, Ban liên lạc hưu trí Tập đoàn đã thực hiện vai trò “đầu mối” quản lý, điều hành hoạt động chung của các Ban liên lạc hưu trí; phối hợp với Tập đoàn, Công đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị thành viên trong việc chăm lo và cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ hưu trí dầu khí, thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của văn hóa Dầu khí Việt Nam; đồng thời tạo điều kiện để cán bộ hưu trí dầu khí chia sẻ, thăm hỏi, giúp đỡ nhau trong cuộc sống với tinh thần tương thân tương ái, tạo điều kiện để cán bộ hưu trí dầu khí tiếp tục được đóng góp ý kiến đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn và các đơn vị thành viên, góp phần xây dựng Tập đoàn ngày càng phát triển lớn mạnh và bền vững.

Hiện nay cả nước có gần 12 triệu người cao tuổi, trong đó có 10 triệu người sinh hoạt tại các cấp Hội người cao tuổi tại các địa phương. Đến nay, có trên 3,1 triệu người cao tuổi hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng; gần 1,7 triệu người cao tuổi được nhận trợ cấp xã hội; 1,4 triệu người cao tuổi hưởng chính sách người có công với cách mạng.

N.H

Lãnh đạo Petrovietnam thăm và chúc Tết Hội Dầu khí Việt NamLãnh đạo Petrovietnam thăm và chúc Tết Hội Dầu khí Việt Nam
Đoàn Thanh niên Cơ quan Tập đoàn thăm hỏi, tri ân các thế hệ cán bộ ngành Dầu khíĐoàn Thanh niên Cơ quan Tập đoàn thăm hỏi, tri ân các thế hệ cán bộ ngành Dầu khí
Gặp mặt giao lưu giữa cán bộ công đoàn và Thường trực Ban LLHT Cơ quan Tập đoànGặp mặt giao lưu giữa cán bộ công đoàn và Thường trực Ban LLHT Cơ quan Tập đoàn
Lãnh đạo Petrovietnam gặp mặt, tri ân cán bộ hưu trí Cơ quan Tập đoànLãnh đạo Petrovietnam gặp mặt, tri ân cán bộ hưu trí Cơ quan Tập đoàn
Chăm lo cho cán bộ hưu trí thể hiện truyền thống, nghĩa tình của người Dầu khíChăm lo cho cán bộ hưu trí thể hiện truyền thống, nghĩa tình của người Dầu khí

DMCA.com Protection Status