Petrovietnam thúc đẩy hợp tác sản xuất xơ sợi, hóa dầu, hóa chất với đối tác Trung Quốc

11:51 | 16/01/2024

35,146 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nhận lời mời của đối tác, trên cơ sở mối quan hệ hợp tác giữa Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam (VNPoly) với các đối tác Trung Quốc, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) do Tiến sĩ Lê Xuân Huyên, Phó Tổng giám đốc dẫn đầu đã thăm và làm việc tại Trung Quốc từ ngày 9-12/1/2024.

Tham dự đoàn có đại diện Ban Công nghiệp khí & Lọc hóa dầu, Văn phòng Tập đoàn, các đơn vị thành viên gồm Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam (VNPoly), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo), Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC).

Petrovietnam thúc đẩy hợp tác sản xuất xơ sợi, hóa dầu, hóa chất với đối tác Trung Quốc
Buổi làm việc giữa Lãnh đạo Petrovietnam với Lãnh đạo Tập đoàn TCC (Trung Quốc)

Đoàn công tác đã thăm và làm việc với Công ty China Tianchen Engineering Corporation (TCC) tại trụ sở chính của Công ty TCC tại Thiên Tân, Trung Quốc. Công ty TCC thuộc Tập đoàn kỹ thuật hóa học quốc gia Trung Quốc (CNCEC), hoạt động trong các lĩnh vực thiết kế, mua sắm, xây lắp, cung cấp công nghệ, tổng thầu dự án chuyên ngành hóa dầu, hóa chất, điện. TCC đã tham gia thực hiện thiết kế, cung cấp công nghệ, xây dựng và vận hành các nhà máy lọc hóa dầu, hóa chất, điện... tại Trung Quốc và trên thế giới. Ngoài ra, TCC cũng tham gia đầu tư sản xuất một số hóa chất.

Hai bên đã trao đổi, thảo luận về việc hợp tác, hỗ trợ VNPoly sản xuất xơ PSF dựa trên năng lực, thế mạnh của các đối tác Trung Quốc về kỹ thuật, tài chính, nguyên liệu, thị trường tiêu thụ trên cơ sở hai bên cùng có lợi để góp phần khai thác hiệu quả các dây chuyền công nghệ sản xuất xơ sợi tại VNPoly. Ngoài ra, các bên đã trao đổi về cơ hội hợp tác khác giữa Petrovietnam và các đơn vị thành viên PVFCCo, PVCFC và TCC trong việc đầu tư, triển khai các dự án về hóa dầu, hóa chất, điện... của các bên.

Petrovietnam thúc đẩy hợp tác sản xuất xơ sợi, hóa dầu, hóa chất với đối tác Trung Quốc
Đoàn Petrovietnam thăm Khu Lọc hóa dầu KinFa, thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang

Cũng nằm trong khuôn khổ chuyến công tác, đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với các đối tác Trung Quốc gồm Công ty Ningbo Zhongtian Engineering Co., Ltd. (ZTEC), Tập đoàn Dệt may Xinfengming (XFM), thăm tổ hợp hóa dầu sản xuất isooctane, methyl ethyl ketone (MEK)... tại Khu phức hợp Hóa dầu Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc; thăm nhà máy sản xuất PTA của Tập đoàn Xinfengming. Tại đây, các bên đã cập nhật về tình hình hoạt động, năng lực, kinh nghiệm của các bên, trao đổi các thông tin liên quan đến khu phức hợp sản xuất isooctane, khả năng hợp tác sản xuất isooctane tại Việt Nam, làm việc với Tập đoàn Xinfengming trao đổi về việc hợp tác với VNPoly cung cấp nguyên liệu PTA, hỗ trợ kỹ thuật, chuyên gia vận hành bảo dưỡng, tiêu thụ sản phẩm xơ.

Petrovietnam thúc đẩy hợp tác sản xuất xơ sợi, hóa dầu, hóa chất với đối tác Trung Quốc
Đoàn công tác Petrovietnam chụp ảnh chung với Lãnh đạo Khu phức hợp Hóa dầu Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang

Chuyến công tác Trung Quốc của đoàn công tác Tập đoàn Dầu khí Việt đã thành công tốt đẹp. Đoàn công tác đã có các buổi làm việc tích cực, cởi mở và hiệu quả với các đối tác Trung Quốc đã tạo điều kiện thúc đẩy phát triển các cơ hội hợp tác giữa Tập đoàn, các đơn vị thành viên với các đối tác Trung Quốc trong lĩnh vực sản xuất xơ sợi, các dự án hóa dầu, hóa chất.

Bài và ảnh: Thanh Sơn – Tiến Đạt

“Cơ hội vàng” với VNPOLY“Cơ hội vàng” với VNPOLY
Đoàn công tác của Petrovietnam thăm và làm việc tại Đài Loan (Trung Quốc)Đoàn công tác của Petrovietnam thăm và làm việc tại Đài Loan (Trung Quốc)
Làm thế nào để giành lại thị trường dệt may Việt Nam?Làm thế nào để giành lại thị trường dệt may Việt Nam?
VNPOLY duy trì liên tục hoạt động SXKD với chất lượng sản phẩm caoVNPOLY duy trì liên tục hoạt động SXKD với chất lượng sản phẩm cao

DMCA.com Protection Status