Phân tích diễn biến giá LNG ở Mỹ và toàn cầu tuần qua

15:18 | 05/08/2023

5,956 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Giá giao ngay khí đốt tự nhiên của Mỹ đã giảm tại hầu hết các trung tâm định giá trong tuần kết thúc vào ngày 2/8/2023, với giá giao ngay chuẩn của Henry Hub giảm 0,18 USD xuống 2,43 USD trên một triệu đơn vị nhiệt của Anh so với tuần trước, theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA).
Phân tích diễn biến giá LNG ở Mỹ và toàn cầu tuần qua

Giá khí tự nhiên hóa lỏng ở Đông Á cũng giảm 0,21 USD xuống 10,91 USD/MMBtu so với tuần trước. Giá khí đốt của Cơ sở chuyển nhượng quyền sở hữu ở châu Âu giảm 0,75 USD xuống 8,92 USD/MMBtu, EIA đưa tin, trích dẫn dữ liệu từ Bloomberg Finance.

EIA cho biết nguồn cung khí đốt tự nhiên của Mỹ tăng 0,8% so với tuần trước, nhờ sản lượng khí đốt khô tự nhiên tăng và lượng nhập khẩu ròng trung bình từ Canada.

Cơ quan này cho biết mức tiêu thụ khí đốt tự nhiên của nước này cũng tăng 0,9% so với tuần trước, do nhu cầu sử dụng trong lĩnh vực điện, dân dụng và thương mại tăng lên.

EIA cho biết lượng bơm ròng vào các cơ sở lưu trữ của Mỹ lên tới 14 tỷ feet khối trong tuần kết thúc vào ngày 28/7/2023, dẫn đến tổng lượng hàng tồn kho là 3 nghìn tỷ feet khối. Con số này cao hơn 322 tỷ feet khối so với mức trung bình 5 năm và 550 tỷ feet khối so với cùng kỳ năm trước.

Giá LNG giao ngay tại châu Á tăng lên mức kỷ lụcGiá LNG giao ngay tại châu Á tăng lên mức kỷ lục
Các nhà nhập khẩu LNG châu Á đang tích cực mua sớm LNG để chuẩn bị cho mùa đông khắc nghiệtCác nhà nhập khẩu LNG châu Á đang tích cực mua sớm LNG để chuẩn bị cho mùa đông khắc nghiệt
Cơ hội và thách thức cho sự phát triển thị trường LNG tại Việt NamCơ hội và thách thức cho sự phát triển thị trường LNG tại Việt Nam
Thị trường LNG chuyển biến thuận lợi cho người mua và giải pháp cho năng lượng Việt NamThị trường LNG chuyển biến thuận lợi cho người mua và giải pháp cho năng lượng Việt Nam

Anh Thư

AFP

DMCA.com Protection Status