Phao SPM, người chiến sĩ tuyến đầu

16:59 | 13/09/2020

6,293 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sáng 12/9, sau khoảng 3 tuần bảo dưỡng trên cạn, phao SPM hoàn thành công đoạn cuối cùng, phun sơn chống trượt trên sàn thao tác và rời Dry Dock với những hình ảnh lãng mạn đến nao lòng.
5633-1
Niềm vui của lãnh đạo, NLĐ BSR và nhà thầu trước khi phao được kéo ra biển

Chắc chắn là bất kỳ ai cũng hình dung được BDTT lần này sẽ hết sức thách thức và khó khăn, chỉ là không ai nghĩ xa tới mức sẽ xảy ra những thách thức đến thế. Thành công bước đầu đó là kết tinh của muôn vàn nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể lãnh đạo BSR, các nhà thầu, bằng sự lăn xả của người lao động, chuyên gia bản quyền và là lời khẳng định về chất thép của người thợ ngành Dầu khí viết nên hành trình thông minh, khéo léo và dũng cảm vượt qua mọi thách thức (lần đầu bảo dưỡng SPM, dịch bệnh, thời tiết…) để kịp đồng hành với tiến độ chung của BDTT. Đặc biệt hơn, là hòa nhịp tuyệt vời với khung thời tiết giữa lúc chuyển mùa. Ngân nga mãi trong tâm trí tôi lời anh Huê, một chỉ huy trực tiếp ở công trường rằng "trong đợt bảo dưỡng SPM lần này, mỗi ngày diễn ra ít nhất một sự kiện ngoài dự kiến, hồi hộp, ly kỳ như một câu chuyện phiêu lưu".

5637-22
Hành trình kéo phao ra biển

Chính trong lúc đó, những lời nhắn nhủ của Tổng giám đốc BSR trong buổi phát động thi đua trước BDTT, khi mà bằng tầm nhìn, kinh nghiệm tập thể lãnh đạo Công ty đã xác định hai phương châm, hai lời giải vạn năng là: "cái khó ló cái khôn" và "lửa thử vàng, gian nan thử sức" lại vang vọng như là bài thơ trên sông Như Nguyệt của BSR, mang đến một tinh thần thép giúp mọi người tìm ra giải pháp và mạnh mẽ vượt qua. Và sự thực mẻ "vàng" đầu tiên đã ra lò trong niềm hân hoan của mọi người. Thành công bước đầu đó là kết tinh của muôn vàn nỗ lực không ngừng nghỉ của CHÚNG TA, là lời khẳng định về chất thép của người thợ ngành Dầu khí.

5634-2a

Trưa 12/9, sau nhiều giờ được lai dắt, phao SPM đã đến điểm neo và sẽ được neo vào 12 xích neo. Chiếc phao như chiến sĩ tiền tiêu, làm nhịp cầu đầu tiên trong cây cầu Dầu thô - Sản phẩm, và giữ gìn lời hò hẹn 10 năm.

5638-33
Hoàn tất bảo dưỡng trên cạn, phao SPM được kéo ra biển
Người phát huy tốt phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ
Tự hào khi tham gia bảo dưỡng NMLD Dung Quất
Công tác hậu cần cho bảo dưỡng: Chu đáo, tận tâm và tiết kiệm
Khám phá rô bốt kiểm tra đường ống nước biển
Đồng đội tôi, những “bóng hồng” bảo dưỡng
BSR - Động lực phát triển kinh tế Quảng Ngãi

Nguyễn Tấn Dũng

DMCA.com Protection Status