Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng làm việc với PVE, PV EIC

08:48 | 27/02/2014

1,091 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng 26/1, Đoàn công tác Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) do Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng chủ trì đã làm việc với Tổng công ty Tư vấn Thiết kế Dầu khí - CTCP (PV Engineering), Tổng công ty Công nghệ Năng lượng Dầu khí Việt Nam (PV EIC) về công tác triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2014.

Tại các buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng đã lắng nghe các đơn vị trình bày những khó khăn, vướng mắt cùng những kiến nghị lên Tập đoàn. Qua đó Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng trực tiếp cùng các đơn vị tháo gỡ, tìm hướng đi tốt nhất. Với những vướng mắc chưa thể giải quyết trước mắt, Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng sẽ trình lên Hội đồng Thành viên, sau đó sẽ trả lời trong thời gian sớm nhất để công tác triển khai kế hoạch SXKD năm 2014 của các đơn vị đạt hiệu quả cao.

Trong năm 2014, Tổng công ty Tư vấn Thiết kế Dầu khí – CTCP (PV Engineering) đưa ra các giải pháp để hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch SXKD 2014 đã được Tập đoàn phê duyệt. Trong đó PV Engineering tập trung vào công tác tái cơ cấu Công ty mẹ - Tổng công ty nhằm nâng cao năng lực quản lý, tham mưu của các Ban/Văn phòng/Trung tâm để phát huy tối đa chức năng, nhiệm vụ được giao và hoàn thành việc sáp nhập Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Đầu tư Dầu khí (PCIC) vào Công ty Cổ phần Tư vấn Quản lý Dự án Dầu khí (PVE-PMC) theo Nghị quyết của PVN;

Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng tại buổi làm việc với PV Engineering

Đối với công tác tác tiếp thị, đấu thầu và phát triển thị trường, Tổng công ty tiếp tục tổ chức triển khai quyết liệt, bên cạnh việc tích cực phát triển dịch vụ ra nước ngoài để tìm kiếm nguồn công việc và dự án trong tình hình thị trường trong nước còn nhiều khó khăn.

Đồng thời, PV Engineering tập trung không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và sản phẩm tư vấn thiết kế bằng cách thực hiện rà soát, đánh giá năng lực, lập quy hoạch cán bộ quản lý các cấp; triển khai thực hiện chương trình đào tạo nâng cao năng lực quản lý cán bộ chủ chốt, nâng cao chất lượng đội ngũ kỹ sư, tư vấn thiết kế...

Về công tác tài chính, PV Engineering sẽ quyết liệt thực hiện công tác thu hồi công nợ còn tồn đọng và đẩy mạnh công tác nghiệm thu, thanh quyết toán các dự án đã thực hiện để thu hồi vốn, đảm bảo nguồn tài chính cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

PV Engineering kiến nghị lãnh đạo và các ban chức năng PVN tạo điều kiện tối đa để PV Engineering có được nguồn công việc thực hiện thường xuyên, bằng việc chỉ đạo các đơn vị thành viên của PVN là Chủ đầu tư/Tổng thầu giao cho PV Engineering thực hiện tổng thầu thiết kế, hoặc sử dụng tối đa năng lực cung cấp dịch vụ của PV Engineering trong việc tham gia thực hiện các dự án.

Để hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2014, Tổng công ty Công nghệ Năng lượng Dầu khí Việt Nam (PV EIC) đã đề ra những nhiệm vụ trọng tâm như: Tích cực tiếp cận, tham gia đấu thầu các gói thầu là thế mạnh của đơn vị, tranh thủ sự hỗ trợ, tạo điều kiện của PVN và các đơn vị trong ngành để tham gia tối đa các phần công việc góp phần nâng cao doanh thu, lợi nhuận; Tập trung xử lý quyết liệt các vấn đề tồn tại trong việc quản lý công nợ, đẩy mạnh công tác quản lý tài chính và tăng cường thu xếp dòng tiền để phục vụ SXKD và đầu tư xây dựng nguồn lực; Tiếp tục rà soát, tiết giảm chi phí để nâng cao hiệu quả kinh doanh; Thực hiện các công tác tái cơ cấu doanh nghiệp, nâng cao chất lượng công tác quản trị, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và chỉ đạo kịp thời để tăng hiệu quả hoạt động của các đơn vị thành viên.

Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng làm việc với PV EIC

Trong năm 2013, PV EIC đã thu hồi hơn 45% từ tổng công nợ. Trong năm nay, PV EIC tiếp tục tập trung công tác thu hồi và xử lý công nợ. Do thu hẹp diện tích sử dụng văn phòng và tinh giảm bộ máy tổ chức, PV EIC đã rà soát lại tài sản để đạt hiệu quả sử dụng như thanh lý xe hơi, công cụ, dụng cụ... Đồng thời, Hội đồng quản trị và Ban điều hành PV EIC đang tiếp tục thực hiện rà soát các danh mục tài sản đã đầu tư nhưng chưa phát sinh lợi nhuận để tiến hành thanh lý thu hồi dòng tiền, bổ sung cho hoạt động SXKD và phục vụ đầu tư phát triển.

Nguyễn Hiển

DMCA.com Protection Status