PTSC phối hợp khởi công tuyến đường hoa anh đào - bằng lăng tại Vườn Quốc gia Côn Đảo

09:57 | 24/07/2024

3,237 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 20/7/2024, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Ban Quản lý Vườn Quốc gia Côn Đảo khởi công Công trình “Đường hoa anh đào - bằng lăng” tại Vườn Quốc gia Côn Đảo.

Công trình “Đường hoa anh đào - bằng lăng” tại Vườn Quốc gia Côn Đảo dự kiến sẽ được trồng tổng cộng 300 cây anh đào và 300 cây bằng lăng, với tổng chiều dài gần 4 km dọc tuyến đường Thăng Long (đường Tây Bắc Côn Đảo). Bên cạnh công trình này, 3 đơn vị sẽ tiếp tục triển khai Dự án công trình trồng cây xanh bảo vệ môi trường, phòng chống sạt lở tại Hồ chứa nước Đất Dốc. Dự án gồm 3.000 cây thiên điểu và 700 cây hếp, trồng đều trên diện tích 1,5 ha, đều là các loại cây chịu hạn tốt, rễ chùm có khả năng chống sạt lở, chống cát bay.

PTSC phối hợp khởi công tuyến đường hoa anh đào - bằng lăng tại Vườn Quốc gia Côn Đảo
Đại diện 3 đơn vị PTSC, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Ban Quản lý Vườn Quốc gia Côn Đảo tham dự Lễ khởi công Công trình “Đường hoa anh đào - bằng lăng”.

Đây là một trong những công trình nằm trong kế hoạch Chương trình hành động xanh của Tổng công ty PTSC, thiết thực hưởng ứng lời kêu gọi trồng 1 tỷ cây xanh trong 5 năm 2021-2025 “Vì một Việt Nam xanh” của Thủ tướng Chính phủ và triển khai Kế hoạch trồng 3 triệu cây xanh (giai đoạn 2022-2025) của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

PTSC phối hợp khởi công tuyến đường hoa anh đào - bằng lăng tại Vườn Quốc gia Côn Đảo
Ông Trần Ngọc Chương - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên Hội đồng quản trị PTSC phát biểu tại Lễ khởi công.

Vườn Quốc gia Côn Đảo được Thủ tướng Chính phủ thành lập năm 1993, là một trong 34 Vườn Quốc gia của Việt Nam, có tổng diện tích gần 20.000 ha, bao gồm khoảng 6.000 ha hợp phần bảo tồn rừng và gần 14.000 ha hợp phần bảo tồn biển. Đây là khu bảo tồn thiên nhiên tổng hợp, rất đa dạng, phong phú về tài nguyên thiên nhiên, chứa đựng các giá trị lịch sử, văn hóa, thẩm mỹ và du lịch của huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ban Quản lý Vườn Quốc gia Côn Đảo đã luôn gìn giữ và bảo vệ tài nguyên đa dạng sinh học rừng, biển, đất ngập nước và đã được các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế công nhận, đánh giá cao.

PTSC phối hợp khởi công tuyến đường hoa anh đào - bằng lăng tại Vườn Quốc gia Côn Đảo
Ông Bùi Văn Thảo - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát biểu tại buổi lễ.
PTSC phối hợp khởi công tuyến đường hoa anh đào - bằng lăng tại Vườn Quốc gia Côn Đảo
Giám đốc Ban Quản lý Vườn Quốc gia Côn Đảo Nguyễn Khắc Pho tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam.

Trong hành trình hơn 30 năm xây dựng và phát triển, Tổng công ty PTSC luôn đặt mục tiêu kinh doanh theo hướng kiến tạo giá trị, phát triển bền vững và thân thiện với môi trường. Bên cạnh việc đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác hoạt động an sinh xã hội, tham gia bảo vệ an ninh biển đảo và đặc biệt là bảo vệ môi trường luôn được tập thể lãnh đạo, người lao động PTSC quan tâm chú trọng và coi đó là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, là trách nhiệm của PTSC đối với cộng đồng, xã hội. Điều này đã thể hiện qua nhiều hoạt động thiết thực của PTSC trong những năm qua, như trồng cây gây rừng, thu gom rác thải, bảo vệ môi trường, thay đổi không gian sống,...

đường hoa anh đào – bằng lăng
Chung tay vì một Côn Đảo xanh.

Cùng với xu thế chuyển dịch của thế giới hướng đến nguồn năng lượng xanh và sạch, PTSC đã đề ra mục tiêu phát triển theo định hướng bền vững, sản xuất hiệu quả, thân thiện với môi trường. Vì vậy, Dự án công trình trồng cây xanh tại Vườn Quốc gia Côn Đảo có một ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với PTSC. Công trình không những góp phần bù đắp phần phát thải carbon trong quá trình sản xuất của PTSC, mà còn giúp cải thiện cảnh quan môi trường sinh thái, bảo tồn đa dạng sinh học và tạo thêm điểm nhấn du lịch xanh mát cho vùng đất Côn Đảo anh hùng, tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của khách du lịch thập phương trong nước và quốc tế, tiếp thêm sức sống mới cho tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nơi PTSC đang trú đóng./.

Trần Hải Phương

DMCA.com Protection Status