PV Engineering ký hợp đồng thiết kế FEED giàn đầu giếng mỏ Hải Sư Đen: Những người tiên phong

17:17 | 24/05/2011

854 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tổng Công ty CP Tư vấn Thiết kế Dầu khí (PV Engineering) đã trúng gói thầu thiết kế tổng thể (FEED) giàn Hải Sư Đen và đường ống kết nối giữa giàn Hải Sư Đen & Hải Sư Trắng với tổng mức đầu tư dự án 300 triệu USD.

Chủ đầu tư dự án là Công ty điều hành chung Thăng Long, được thành lập từ ngày 26-5-2005 với sự tham gia 60% cổ phần của Talisman (Canada) và 40% cổ phần của Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP).

Ký kết hợp đồng "Thiết kế FEED giàn Hải Sư Đen và đường ống kết nối giữa giàn Hải Sư Đen & Hải Sư Trắng"

Mỏ Hải Sư Đen nằm tại lô 15-2-1 bồn trũng Cửu Long, cách bờ biển tỉnh Bình Thuận và Bà Rịa – Vũng Tàu khoảng 60km, có diện tích 2,832km2 và thuộc vùng biển nông (< 50m), cho lưu lượng 21.660 thùng dầu/ngày. Đây là kết quả thử vỉa cho lưu lượng dầu trong đá móng đạt được lớn nhất ở Việt Nam từ trước tới nay. Mỏ Hải Sư Đen cách mỏ Hải Sư Trắng khoảng 9km. Trong phần thiết kế giàn đầu giếng Hải Sư Đen, PV Engineering thực hiện thiết kế hệ thống giàn đầu giếng độ sâu 45m nước, ống dẫn giếng khoan, hệ thống đầu giếng và đường ống, thiết bị tách kiểm tra; các hệ thống kiểm tra, phóng – nhận thoi, điều khiển, điện và giám sát đầu giếng; thiết bị phụ trợ, cần cẩu, sân bay, hệ thống chống phun. Tại phần thiết kế đường ống nội mỏ giữa giàn Hải Sư Đen & Hải Sư Trắng, PV Engineering thực hiện tuyến ống dẫn 10” nối giữa hai giàn, tuyến ống bơm nước 6”, tuyến ống dẫn khí Gaslift 6”.

Là đơn vị duy nhất trong Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực tư vấn thiết kế và thi công các công trình dầu khí, với bề dày lịch sử hoạt động trên 10 năm, PV Engineering đã tham gia vào nhiều dự án lớn, trọng điểm của Tập đoàn như: Nhà máy Lọc dầu số 1 Dung Quất; Nhà máy Sản xuất Polypropylene – Dung Quất; Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2; Nhà máy Nhiệt điện Nhơn Trạch 2; Đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn II; Thiết kế FEED dự án Đường ống dẫn khí Lô B – Ô Môn; Thiết kế FEED dự án Thăng Long – Đông Đô; EPC Nhà máy Sản xuất nhiên liệu sinh học Ethanol Bình Phước…

Đặc biệt, sau khi hoàn thành chuyển đổi sang mô hình công ty mẹ – công ty con, với việc tiếp nhận những đơn vị mới, thế mạnh của PV Engineering càng được củng cố. Tổng Công ty sẽ mở rộng thị trường sang các lĩnh vực ngoài ngành Dầu khí đồng thời tìm kiếm đối tác nước ngoài nhằm tranh thủ công nghệ, vốn và nhân lực giúp cải thiện khả năng cạnh tranh của Công ty trên thị trường. Với chiến lược phát triển bền vững và có chiều sâu, hợp đồng “Thiết kế FEED giàn Hải Sư Đen và đường ống kết nối giữa giàn Hải Sư Đen & Hải Sư Trắng” do PV Engineering đảm nhận đã khẳng định được chiến lược mở rộng kinh doanh và từng bước chiếm lĩnh thị trường tư vấn thiết kế từ đất liền (onshore) đến ngoài khơi (offshore) cả trong và ngoài ngành Dầu khí. Bên cạnh đó, hợp đồng này cũng đánh dấu bước thăng tiến vượt bậc trong ngành công nghiệp thiết kế Việt Nam khi kỹ sư của PV Engineering được vinh dự là một trong những người tiên phong của Việt Nam hội đủ năng lực và kinh nghiệm để đảm nhận trọng trách và vai trò chủ chốt trong việc thiết kế FEED cho giàn khoan mà từ trước tới nay vẫn là phần công việc của các công ty tư vấn thiết kế nước ngoài.

Với sứ mệnh cung cấp các sản phẩm và dịch vụ có chất lượng cao với giá cả cạnh tranh và thân thiện với môi trường để thỏa mãn nhu cầu, mong muốn của khách hàng, từ đó mang lại tỷ suất lợi nhuận cao, ổn định cho các cổ đông và tạo ra môi trường thách thức, chuyên nghiệp cho đội ngũ nhân viên, PV Engineering đã xây dựng được cơ sở vật chất tương đối hiện đại, chuyên nghiệp; lực lượng kỹ sư trẻ, dám nghĩ, dám làm và mang nhiều khát vọng. Các dự án PV Engineering tham gia đều thành công, đóng góp chung vào thương hiệu của Tập đoàn và đồng thời thực hiện đúng chiến lược của Tập đoàn trong việc nâng cao năng lực tư vấn thiết kế. PV Engineering đã xây dựng tầm nhìn của mình đến 2025 là trở thành một trong những Công ty hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực tư vấn đầu tư và thiết kế các dự án trong lĩnh vực dầu khí.

Phát biểu tại buổi lễ ký hợp đồng, ông Đỗ Văn Thanh – Chủ tịch HĐQT PV Engineering khẳng định: Việc thực hiện Thiết kế FEED của giàn Hải Sư Đen và đường ống nội bộ mỏ Hải Sư Đen & Hải Sư Trắng là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Đây là cơ hội để PV Engineering đặt chân vào lĩnh vực tư vấn thiết kế công trình khai thác dầu khí ngoài khơi, đồng thời thông qua dự án này các cán bộ của PV Engineering được nâng cao năng lực tư vấn thiết kế trong lĩnh vực mới, qua đó PV Engineering sẽ mở rộng thị trường tư vấn thiết kế của mình sang lĩnh vực thiết kế công trình khai thác dầu khí ngoài biển và từng bước vươn ra thị trường thế giới. PV Engineering xin cam kết tổ chức thực hiện đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng thiết kế FEED dự án phát triển mỏ Hải Sư Đen, đường ống nội mỏ Hải Sư Đen & Hải Sư Trắng đảm bảo hoàn thành và cùng các đơn vị trong ngành hoàn thành nhiệm vụ Tập đoàn giao phó, đặc biệt là góp phần thực hiện được giải pháp đột phá của Tập đoàn trong lĩnh vực công nghệ công trình dầu khí.

P.V

DMCA.com Protection Status