PV GAS đồng hành cùng chương trình “Trái đất xanh”

14:58 | 27/06/2019

1,005 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chương trình “Trái đất xanh” với những tin tức nóng hổi về môi trường đang dần trở thành khung giờ được quan tâm của khán giả truyền hình khi hiện nay vấn đề môi trường được các quốc gia rất chú trọng trong lộ trình phát triển kinh tế - xã hội. Chương trình có sự đồng hành của Tổng Công ty khí Việt Nam (PV GAS).    
pv gas dong hanh cung chuong trinh trai dat xanhPV GAS đồng hành cùng Diễn đàn “Công nghệ và Năng lượng Việt Nam 2019”
pv gas dong hanh cung chuong trinh trai dat xanhPV GAS phát động thi đua chào mừng kỷ niệm 29 năm thành lập
pv gas dong hanh cung chuong trinh trai dat xanhPV GAS tài trợ 3 tỷ đồng xây trường học ở Hưng Yên

“Trái đất xanh” là chương trình do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với các bên liên quan sản xuất phát sóng hằng ngày vào 14h trên VTV1 với thời lượng 5 phút/số từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Vào Chủ nhật chương trình phát sóng trong 10 phút/số. Các chương trình này đều có thể xem lại trên website vtv.vn.

Chương trình được xây dựng như lăng kính đa chiều, khai thác và cập nhật những tin tức về môi trường, những xu hướng sản xuất và tiêu dùng "xanh", thực trạng về biến đổi khí hậu… Chương trình mong muốn tham gia vào phong trào tuyên truyền nâng cao ý thức cộng đồng về bảo vệ môi trường đang được phát động ở khắp nơi trên thế giới; cổ vũ các hoạt động tắt đèn hưởng ứng "Giờ Trái Đất", tích cực vận động phong trào "Giảm túi nilon và rác thải nhựa" hướng đến tiêu dùng ít rác thải, tổ chức các buổi đi thu gom rác ở bãi biển, trường học, công viên, đường phố nơi sinh sống… với khẩu hiệu: “Hành động của chúng ta hôm nay là tương lai của Trái đất ngày mai”.

pv gas dong hanh cung chuong trinh trai dat xanh
Chương trình truyền hình "Trái đất xanh" được sự đồng hành của PV GAS

Trong mỗi chương trình sẽ có các điểm tin về biến đổi khí hậu đã ảnh hưởng và tác động đến nước ta, đặc biệt tập trung vào các vùng miền có nguy cơ cao và có ảnh hưởng nặng nề bởi biến đổi khí hậu. Các tin ngắn từ nước ngoài cũng như những thông tin phân tích về nguyên nhân và hậu quả của biến đổi khí hậu cũng được đề cập trong chương trình.

Ngoài ra, chương trình còn giới thiệu những nhân vật gương mặt điển hình và câu chuyện của nhân vật có liên quan đến hoạt động bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu; các vấn đề biến đổi khí hậu, một số giải pháp ứng phó ở địa phương và phỏng vấn chuyên gia về hiệu quả của giải pháp này; các phát minh, sáng chế hoặc ứng dụng khoa học công nghệ vào ứng phó với biến đổi khí hậu; các cách ứng phó của các nước trên thế giới…

Ngoài cung cấp những thông tin về biến đổi khí hậu giúp người xem truyền hình hiểu và có nhận thức đúng đắn biến đổi khí hậu cũng như những ảnh hưởng, tác động của biến đổi đến trái đất, môi trường, cuộc sống; các mục tiêu Quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu; những hành động của các tổ chức chính phủ, phi chính phủ, các Bộ- ban- ngành đã có hành động thiết thực thế nào để ứng phó với biến đổi khí hậu… chương trình “Trái đất xanh” còn truyền đi những thông điệp kêu gọi mọi người thay đổi nhận thức và hành vi để cùng chung tay ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường.

Chương trình giúp người dân có ý thức hơn về sử dụng năng lượng tiết kiệm, bảo vệ môi trường, nhận thức đầy đủ hơn về nguyên nhân và hậu quả của sự biến đổi khí hậu, thúc đẩy các nghiên cứu khoa học và ứng dụng những thành tựu mới vào trong hiện thực cuộc sống để ứng phó với biến đổi khí hậu.

Với ý nghĩa thiết thực của chương trình, PV GAS đã đồng hành cùng chương trình với mong muốn lan tỏa những thông điệp tích cực của chương trình đến với mọi người để cùng chung tay ứng với biến đổi khí hậu.

M.P

DMCA.com Protection Status