PV GAS tuổi 25 trẻ trung, đầy khát vọng

07:57 | 22/09/2015

1,150 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) – Chiều ngày 21/9, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tổ chức kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập Tổng công ty (20/9/1990 – 20/9/2015).  

Tham dự và chung vui với CBCNV PV GAS có đồng chí Đỗ Khang Ninh, hàm Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng giám đốc Công ty Điều hành Đường ống dẫn khí Lô B-Ô Môn và Nhà máy xử lý khí Kiên Giang; đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Tại buổi lễ, đồng chí Dương Mạnh Sơn, Tổng giám đốc PV GAS đã ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của tổng công ty; bày tỏ lòng biết ơn đến các thế hệ cán bộ lãnh đạo, người lao động PV GAS đã chung tay, góp sức xây dựng nên diện mạo tươi đẹp của PV GAS và ngành công nghiệp khí ngày hôm nay.

pv gas tuoi 25 tre trung day khat vong

Tổng giám đốc PV GAS Dương Mạnh Sơn phát biểu tại buổi lễ

Trải qua 25 năm phấn đấu và trưởng thành, đến nay PV GAS đã trở thành doanh nghiệp dẫn đầu của ngành công nghiệp khí Việt Nam, tham gia bảo đảm an ninh năng lượng, lương thực quốc gia cũng như phát triển nền kinh tế, xã hội đất nước.

PV GAS hiện có 16 đơn vị trực thuộc và thành viên, có địa bàn hoạt động trải dài trên khắp đất nước, thu hút hàng ngàn lao động, trong đó lực lượng trí thức, lao động chất lượng cao được đào tạo chuyên sâu chiếm tỷ lệ cao.

Với sự hỗ trợ, chỉ đạo sát sao của Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương và đặc biệt là của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, chỉ trong vòng 25 năm PV GAS đã biến giấc mơ khí thành hiện thực.

Hiện nay, PV GAS đã chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần, thu hút rộng rãi nguồn vốn đầu tư, phát huy vai trò làm chủ của người lao động, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo bước nhảy vọt trong công tác quản lý, tăng cường hợp tác quốc tế nhằm phát triển hơn nữa ở thị trường trong nước và nhanh chóng hòa nhập với thị trường thế giới.

Nhiều năm liên tục PV GAS đã thực hiện và hoàn thành vượt mức các kế hoạch được giao, là một trong những đơn vị dẫn đầu của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng như trên sàn giao dịch chứng khoán về lợi nhuận, đóng góp đáng kể vào ngân sách quốc gia, góp phần cùng Tập đoàn tham gia ổn định kinh tế vĩ mô của cả nước.

PV GAS cũng được ghi nhận là một trong những điển hình đột phá đầu tư, đổi mới công nghệ, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, cải tiến kỹ thuật, bảo vệ môi trường… đã được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Công Thương, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các ngành địa phương tặng thưởng rất nhiều danh hiệu thi đua cao quý.

pv gas tuoi 25 tre trung day khat vong

Tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng PV GAS tuổi 25

Thay mặt lãnh đạo PV GAS qua các thời kỳ, đồng chí Vũ Đình Chiến, Nguyên Phó chủ tịch HĐQT PV GAS đã bày tỏ niềm tự hào về những thành tựu PV GAS đạt được. Trong đó đặc biệt là những con số ấn tượng về sản lượng, doanh thu và lợi nhuận, sự tăng trưởng liên tục năm sau cao hơn năm trước và sự thống nhất ý chí, tập trung hành động để vượt qua thách thức của đội ngũ nhân lực, từ cấp lãnh đạo đến CBCNV tổng công ty. Đội ngũ này đã được rèn luyện, trưởng thành trong thực tế và hiện đang tiếp tục chèo lái con tàu PETROVIETNAM GAS vững bước đến tương lai.

PV GAS hôm nay đang đứng trước nhiều cơ hội và thách thức mới. Đó là cơ hội từ nhu cầu năng lượng của nền kinh tế đang phát triển; là thách thức của xu thế phát triển bền vững, nâng cao hiệu quả, sức cạnh tranh của doanh nghiệp trước yêu cầu hội nhập.

PV GAS định hướng phát triển thành doanh nghiệp khí mạnh, có sức cạnh tranh cao, hoạt động hoàn chỉnh trong tất cả các khâu: thu gom, xuất nhập khẩu, vận chuyển, chế biến, chế biến sâu, tàng trữ, dịch vụ, kinh doanh khí và sản phẩm khí, tham gia hoạt động đầu tư thượng nguồn, tiếp tục đóng vai trò chủ đạo trong ngành công nghiệp khí Việt Nam, tham gia vào thị trường quốc tế.

Trước những nhiệm vụ và thách thức mới của PV GAS, đồng chí Dương Mạnh Sơn, Tổng giám đốc PV GAS kêu gọi toàn thể CBCNV tiếp tục cố gắng hơn nữa, kế thừa truyền thống tốt đẹp, đoàn kết, chủ động, tích cực, sáng tạo, quyết tâm thực hiện thắng lợi mọi mục tiêu, chiến lược tổng công ty đề ra; góp phần phát triển bền vững ngành công nghiệp khí Việt Nam và sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Góp phần vào không khí vui tươi của lễ kỷ niệm là những tiết mục văn nghệ đặc sắc được tuyển chọn từ Hội diễn nghệ thuật quần chúng PV GAS năm 2015. Đây là những bông hoa tươi thắm chào mừng tổng công ty tuổi 25 trẻ trung, đổi mới, đầy khát vọng.

Với bản lĩnh được rèn luyện trong 25 năm hình thành và phát triển của tập thể lãnh đạo và người lao động PV GAS, tin rằng PV GAS sẽ tiếp tục thành công, đạt được những thành tựu lớn hơn trong tương lai, luôn phát triển bền vững, đủ sức cạnh tranh và hội nhập bình đẳng vào sân chơi khu vực và toàn cầu.

Mai Phương

Năng lượng Mới

DMCA.com Protection Status