Petrovietnam đồng hành cùng chương trình nghệ thuật "Những người con của nhân dân"

20:34 | 18/08/2022

9,158 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân (19/8/1945 – 19/8/2022), Cục Truyền thông Công an Nhân dân (CAND) phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức chương trình nghệ thuật "Những người con của nhân dân". Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng một số đơn vị Tập đoàn vinh dự là nhà tài trợ, đồng hành cùng chương trình.

Chương trình tổ chức vào 20h ngày 19/8/2022 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng (quận Ba Đình, Hà Nội) và được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Công an Nhân dân.

PV GAS và PVCFC đồng hành cùng chương trình nghệ thuật "Những người con của nhân dân"

Chương trình là hoạt động thiết thực mang ý nghĩa chính trị sâu sắc nhằm ôn lại truyền thống lực lượng CAND là một trong những lực lượng vũ trang cách mạng nòng cốt, quan trọng của Đảng, Nhà nước, đảm bảo sự tồn vong của chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam; là sự ghi nhận xứng đáng của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với những đóng góp to lớn của lực lượng CAND trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Chương trình nghệ thuật được dàn dựng gồm 3 phần chính: Phần 1 với chủ đề “Nhớ lời Bác dạy” ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhắc nhớ sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt của Người lúc sinh thời đến lực lượng CAND. Phần 2 chủ đề “Vẻ đẹp người chiến sĩ CAND” nhằm tôn vinh, ngợi ca người chiến sĩ CAND, những cống hiến, hy sinh của lực lượng CAND để giữ gìn bình yên cuộc sống. Phần 3 chủ đề “Câu chuyện của người chiến sĩ CAND” khắc họa những nét đẹp của người chiến sĩ Công an trong đời thường.

Chương trình nghệ thuật "Những người con của nhân dân" với những tiết mục được dàn dựng công phu mang đậm tính nghệ thuật đặc sắc ca ngợi Bác Hồ, quê hương, đất nước, lực lượng CAND với các ca khúc: “Ca ngợi Hồ Chủ tịch”, “Chúng con canh giấc ngủ của Người”, “Đất nước tình yêu”, “Như có Bác Hồ”, “Biết ơn chị Võ Thị Sáu”, “Người Công an thân yêu”, “Chúng tôi là chiến sĩ Công an”… Nhiều sáng tác mới về lực lượng CAND cũng sẽ được giới thiệu đến công chúng như: “Vui 1, 2 luyện võ thao trường”; “Anh – người chiến sĩ Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy”; “Tình yêu lính Công an”… qua sự thể hiện của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng như: Tấn Minh, Khánh Linh, Đông Hùng, NSƯT Như Quỳnh, Nhóm Dòng thời gian…

Tại chương trình, lần đầu tiên kịch ngắn “Những người con của nhân dân” được các nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ ra mắt khán giả. Tác phẩm được NSƯT Sĩ Tiến, Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ dàn dựng theo kịch bản của tác giả Đinh Tiến Dũng. Tác phẩm phản ánh một phần đời sống của chiến sĩ công an khi được đưa về ở gần dân. Từ những bỡ ngỡ ban đầu, sự vất vả trăm dâu đổ đầu tằm, họ đã lăn lộn và sống cùng dân. Lực lượng công an được đào tạo chính quy, có chuyên môn tốt nên đã trưởng thành rất nhanh, không chỉ xử lý những chuyện thường ngày ở xã mà còn giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh phức tạp trong đời sống.

"Tôi muốn truyền tải thông điệp: cán bộ công an xét cho cùng đều sinh ra lớn lên ở đất nước mình, mang sứ mệnh hướng đến những điều tốt đẹp. Tôi muốn thay đổi hình ảnh của họ, không phải chỉ bảo vệ pháp luật một cách cứng nhắc, họ đã gần dân, lăn lộn cùng dân hơn. Người dân cũng vì thế mà thấu hiểu cho chiến sĩ công an hơn", NSƯT Sĩ Tiến chia sẻ.

N.H

Petrovietnam đồng hành cùng chương trình nghệ thuật “Vinh quang Tổ quốc Việt Nam”Petrovietnam đồng hành cùng chương trình nghệ thuật “Vinh quang Tổ quốc Việt Nam”
Petrovietnam và PV GAS đồng hành cùng chương trình nghệ thuật “Bác Hồ một tình yêu bao la”Petrovietnam và PV GAS đồng hành cùng chương trình nghệ thuật “Bác Hồ một tình yêu bao la”
"Giữ trọn niềm tin": Tái hiện sinh động chặng đường 92 năm vẻ vang của Đảng
Sâu lắng chương trình nghệ thuật “Hát mãi khúc quân hành”Sâu lắng chương trình nghệ thuật “Hát mãi khúc quân hành”

DMCA.com Protection Status