PV Tex hướng tới nhà sản xuất xơ sợi hàng đầu Việt Nam

07:52 | 10/11/2012

588 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ngày 8/11/, Đại hội Đại biểu Công đoàn Công ty cổ phần Hóa dầu & Xơ sợi Dầu khí (PV Tex) lần thứ III, nhiệm kỳ 2013-2015 đã được tổ chức trang trọng tại hội trường công ty. Nhiệm kỳ tới, Công đoàn PV Tex đẩy mạnh phong trào thi đua, đưa nhà máy vào sản xuất thương mại và hướng đến là nhà sản xuất xơ sợi hàng đầu Việt Nam.

Tham dự Đại hội có sự hiện diện của đồng chí Hà Duy Dĩnh, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Thành ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hải Phòng; đồng chí Trần Thị Bình, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; cùng lãnh đạo Liên đoàn Lao động Thành phố Hải Phòng cùng 150 đại biểu chính thức tham dự đại hội.

Đồng chí Đỗ Văn Kế, Chủ tịch Công đoàn PV Tex đã trình bày "Báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn khóa II nhiệm kỳ 2010-2012 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm khóa III, nhiệm kỳ 2013-2015". Theo báo cáo, tổ chức Công đoàn PV Tex hiện nay có 880 cán bộ công nhân viên (CBCNV) với 8 công đoàn bộ phận, 23 tổ công đoàn và 2 công đoàn cơ sở trực thuộc.

Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Hà Duy Dĩnh phát biểu tại buổi lễ.

Nhiệm kỳ vừa qua các hoạt động trong công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật, chính sách, chế độ có liên quan trực tiếp đến người lao động; các hoạt động chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho CBCNV được thực hiện một cách toàn diện và sâu rộng.

Bên cạnh đó, các hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa đã được thực hiện nghiêm túc theo đúng chủ trương, chỉ đạo của Tập đoàn, qua đó đã được thành phố Hải Phòng ghi nhận và tặng nhiều bằng khen. Công tác tuyên truyền giáo dục, tổ chức các phong trào thi đua nhận được sự hưởng ứng tích cực của người lao động cũng được thực hiện có hiệu quả. Với mục tiêu tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động với nhằm tăng cường chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong Công ty… là những phương hướng, nhiệm vụ khóa III nhiệm kỳ 2013-2015.

Tham luận tại đại hội, đại diện các phân xưởng sản xuất của nhà máy, công đoàn bộ phận khối quản lý và các công đoàn cơ sở trực thuộc đã đóng góp nhiều ý kiến quan trọng góp phần xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Với sự nhất trí cao, đại hội đã tín nhiệm bầu ra 15 ủy viên Ban chấp hành khóa III, nhiệm kỳ 2013-2015 và 3 đại biểu tham dự Đại hội V – Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Vũ Đình Duy, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty phát biểu: Nhiệm kỳ qua, Công đoàn Công ty đã phát huy tốt vai trò chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần của người lao động, tạo tâm lý yên tâm công tác. Công tác thi đua khen thưởng cần đổi mới sao cho phù hợp với tình hình hiện nay của Nhà máy và giai đoạn khi đi vào vận hành thương mại.

Đồng chí khẳng định, Ban lãnh đạo Công ty sẽ phối hợp với Công đoàn Công ty để duy trì đời sống ổn định, chế độ xã hội phúc lợi tốt nhất cho toàn thể CBCNV Công ty trong thời gian tới...

Đồng chí Hà Duy Dĩnh (trái) trao bằng khen cho người lao động PV Tex.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Hà Duy Dĩnh thay mặt Đảng ủy, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã nhiệt liệt biểu dương ghi nhận các thành tích mà Công đoàn Công ty khóa II đã đạt được. Đồng chí nhận xét: “Tôi nhận thấy, PV Tex giống như một đại gia đình với các thành viên rất gắn bó, đoàn kết với nhau. Trong nhiệm kỳ qua, tổ chức Công đoàn Công ty đã thể hiện rất xuất sắc và rõ nét vai trò của mình đối với công tác chăm lo đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho người lao động. Công tác đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước được thực hiện sâu rộng không chỉ đối với CBCNV Công ty mà còn đối với cả các nhà thầu nước ngoài với các việc làm thiết thực theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ. Cũng trong nhiệm kỳ qua, các phong trào văn nghệ, thể thao cấp Ngành và cấp Công ty đã được đẩy mạnh tạo hiệu ứng tốt, thu hút được sự hưởng ứng tham gia của đông đảo đoàn viên, người lao động, nhất là các bạn trẻ”.

Nhân dịp đại hội này, để ghi nhận những đóng góp và thành tích của các tập thể và cá nhân thuộc Công đoàn PV Tex, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã quyết định tặng Cờ thi đua cho 1 tập thể, Bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân Ban chấp hành.

Minh Nguyệt

DMCA.com Protection Status