PVC-MT bàn giao Nhà máy sản xuất Bao bì Polypropylene Dung Quất

17:09 | 31/12/2011

722 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 30/12/2011, tại Quảng Ngãi, Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Miền Trung (PVCMT) đã tổ chức Lễ tổng kết và bàn giao dự án Nhà máy sản xuất Bao bì Polypropylene Dung Quất.

Ông Nguyễn Đình Phước, Phó Giám đốc PVC-MT, Trưởng Ban quản lý Dự án báo cáo kết quả thực hiện dự án

Tham dự buổi lễ có đồng chí Trần Xuân Mô, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVC-MT; các đồng chí trong HĐQT, Ban Giám đốc, BCH Đảng ủy; đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên, các đơn vị trực thuộc, đại diện các phòng ban chuyên môn của Công ty PVC-MT; Ban quản lý dự án Nhà máy sản xuất Bao bì Polypropylene Dung Quất cùng Ban lãnh đạo Công ty TNHH MTV Bao bì Dung Quất (DQP) và hơn 70 CBCNVLĐ của Nhà máy.

Dự án Nhà máy sản xuất Bao bì Polypropylene Dung Quất có tổng mức đầu tư hơn 140 tỉ đồng, được xây dựng trên diện tích 2,5 hec-ta với quy mô 36 triệu bao bì các loại 1 năm. Bao gồm các sản phẩm bao bì PP, PE, bao xi măng và ống PE 3 lớp, phục vụ cung cấp cho nhu cầu các đơn vị trong ngành dầu khí, cho các doanh nghiệp sản xuất nông sản thực phẩm, phân bón… Đặc biệt, một trong các nhiệm vụ chính của Nhà máy sản xuất bao bì PP là cung cấp vỏ bao để đựng hạt nhựa Polypropylene do Nhà máy nhựa PP của Khu Liên hợp Lọc hóa dầu Bình Sơn sản xuất.

Ông Trần Xuân Mô, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVC-MT kiểm tra quy trình sản xuất tại Nhà máy

Ông Trần Xuân Mô, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVC-MT trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong quá trình thực hiện dự án

Dự án đầu tư xây dựng công trình Nhà máy sản xuất bao bì Polypropylene tại Dung Quất được đầu tư nằm trong chiến lược phát triển chung của Tổng Công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) đến năm 2015, định hướng đến năm 2025 đã được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phê duyệt.

Sau một thời gian đi vào vận hành chạy thử, vừa qua, DQP đã ký kết hợp đồng với Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR). Theo đó, BSR sẽ nhận tiêu thụ 100% sản phẩm cuộn bao PE 3 lớp FFS dùng để đóng gói hạt nhựa Polypropylene với số lượng 6 triệu bao/năm; Ký hợp đồng nguyên tắc với Công ty CP Xi măng Anh Sơn 12/9 về tiêu thụ sản phẩm vỏ bao xi măng với số lượng 6 triệu bao/ năm, tương đương 100% nhu cầu vỏ bao xi măng của Dự án đổi mới công nghệ và nâng công suất Nhà máy xi măng Anh Sơn 12/9 và nhiều đối tác quan trọng khác trong việc tiêu thụ các loại sản phẩm còn lại. Đến nay, DQP đã sản xuất được 1.000.000 bao PE 3 lớp, 450.000 bao Xi măng, 300.000 bao nông sản…

Thời gian tới, Ban lãnh đạo DQP cùng đội ngũ chuyên gia, kỹ thuật sẽ tiếp tục nghiên cứu nguồn cung nguyên liệu nội địa trong những năm tới đây (đặc biệt là các dự án trong ngành dầu khí) nhằm tăng tính chủ động trong sản xuất, giảm sự phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu về mặt giá cả cũng như khối lượng và không ngừng cải tiến chất lượng. Nhà máy đi vào hoạt động sẽ giải quyết việc làm cho khoảng 170 lao động, đóng góp doanh thu hàng năm khoảng 150 tỉ đồng/năm cho PVC- MT.

PVC-MT chính thức bàn giao tài sản cho Công ty TNHH MTV Bao bì Dung Quất (DQP)

Tại buổi bàn giao, đại diện Ban lãnh đạo PVC-MT đã ký vào biên bản bàn giao tài sản, máy móc thiết bị cho DQP. Buổi lễ đã kết thúc thành công tốt đẹp trong không khí phấn khởi chào mừng năm mới 2012 với quyết tâm thi đua lao động sản xuất, hoàn thành kế hoạch năm 2012, từng bước xây dựng và phát triển thương hiệu DQP, góp phần đóng góp đáng kể vào doanh thu, lợi nhuận của PVC-MT.

Minh Hương

DMCA.com Protection Status