PVE: Team Building và những trải nghiệm thú vị

06:55 | 04/04/2012

747 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
 Diễn ra vào các ngày từ 31/301/4/2012, chương trình Team Building Madagui – Lâm Đồng đã được Đoàn thanh niên Tổng công ty Tư vấn Thiết kế Dầu khí (PVE) tổ chức sôi nổi.

Đây là chương trình ý nghĩa nhằm kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chào mừng thành công Đại hội Đoàn PVE nhiệm kỳ 2012 – 2014. Chương trình quy tụ được đông đảo đoàn viên, thanh niên từ tất cả các đơn vị thành viên trực thuộc PVE.

Sau thành công của Đại hội Đoàn PVE, Ban chấp hành mới có sự tham gia của rất nhiều nhân tố trẻ, năng nổ đã nhận được nhiều sự kỳ vọng từ Ban lãnh đạo trong việc phát triển phong trào và phát huy sức trẻ của PVE. Chính vì vậy, chương trình Team Building lần này sẽ là sự khởi đầu quan trọng cho Đoàn thanh niên nhiệm kỳ mới, đây cũng là cơ hội để các đoàn viên, thanh niên được giao lưu và tăng thêm tình đoàn kết.

Đoàn viên thanh niên PVE chụp ảnh lưu niệm trước Nghĩa trang Liệt sĩ TP HCM

Địa điểm đầu tiền được Ban tổ chức đưa vào chương trình đó là viếng thăm Nghĩa trang liệt sĩ TP HCM. Tại đây các đoàn viên PVE có cơ hội được dâng hoa và thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của tổ quốc.

Các đoàn viên PVE thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của tổ quốc.

Sau thời gian viếng thăm, đoàn tiếp tục hành trình lên Madagui. Phải mất 4 tiếng rưỡi đoàn mới tới nơi, chậm hơn gấn 2 tiếng so với sự kiến ban đâu, bữa cơm trưa muộn cùng hành trình dài làm mọi người cũng trở nên mệt mỏi. Thời tiết tại Madagui lúc này dường như không ủng hộ đoàn khi có mưa do ảnh hưởng từ cơn bão số 1. Trong chuyến đi, các đoàn viên, thanh niên PVE có một trải nghiệm rất thú vị khi được ở trong các lều dã chiến và quây quần lại trong một khu khá xôm tụ. Căn lều rộng chừng 10m2 chỉ bao gồm chăn, gối, nước uống….

Bên cạnh các hoạt động Team Building, hội thảo Đoàn thanh niên với công tác phát triển phong trào thu hút được nhiều sự quan tâm

Chương trình lần này, ngoài các hoạt động Team Building, đốt lửa trại… thì hội thảo Đoàn thanh niên với công tác phát triển phong trào thu hút được nhiều sự quan tâm. Xoay quanh chương trình hội thảo ngoài việc giải đáp những thắc mắc của đoàn viên thanh niên với công tác Đoàn của Ban chấp hành, đóng góp ý kiến xây dựng phong trào đoàn thì một chủ đề được rất được quan tâm và thảo luận, đó là cơ chế hoạt động cho cán bộ đoàn, đoàn viên tham gia phong trào. Hoàn thiện cơ chế này sẽ là điều kiện rất cần thiết để cán bộ đoàn, đoàn viên vừa có thể chuyên tâm trong công tác chính và vừa tích cực tham gia công tác Đoàn. Các nội dung trong buổi hội thảo này là những điểm quan trọng để PVE hoàn thiện kế hoạch hoạt động chi tiết trong khóa mới.

Các căn lều dã chiến

Đoàn viên thanh niên PVE xoay quanh ngọn lửa trại và cùng hát vang “Nối vòng tay lớn”

Ở nội dung tiếp theo của kế hoạch, chương trình Gala Dinner đã diễn ra sôi nổi, các thành viên trong đoàn đều rất nhiệt tình tham gia giao lưu vào các phần trò chơi và văn nghệ. Và dường như trời mưa bên ngoài cũng không làm ai thấy bị ảnh hưởng. Tuy nhiên sau thời gian giao lưu thì một số thành viên bắt đầu lo lắng cho phần đốt lửa trại. Bên ngoài trời vẫn còn mưa khá nặng hạt. 9h30, rồi 10h, 11h vẫn chưa ngớt. Mãi tới 11h30 đêm, lửa trại cuối cùng cũng mới được đốt lên cho dù trời vẫn còn lác đác mưa. Vòng tròn người xoay quanh ngọn lửa và cùng hát vang “Nối vòng tay lớn” giữa trời mưa, giữa núi rừng… chắc rằng, đêm lửa trại này sẽ là một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất trong đời của các thành viên tham gia.

Đoàn viên thanh niên PVE như những người lính thực thụ

Chuyến đi tuy phải hủy nhiều chương trình do thời tiết xấu nhưng các thành viên trong đoàn đều cảm thấy hài lòng với chuyến đi và với bản thân những người tổ chức, những thành viên trong Ban chấp hành mới, đây cũng là chuyến đi thành công khi kết nối được tinh thần đoàn kết cũng như nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của đa số đoàn viên.

Nguyễn Quang

DMCA.com Protection Status