PVFCCo đạt tổng doanh thu 13.590 tỉ đồng

09:09 | 05/01/2013

416 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Chiều 4/1/2013, tại Hội trường Thống Nhất (TP HCM), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng, tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2012, triển khai kế hoạch năm 2013 và Hội nghị đại biểu người lao động năm 2013.

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị, về phía lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có các đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Thành viên HĐTV; đồng chí Phan Đình Đức, Thành viên HĐTV; đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Phó tổng giám đốc, đồng chí Trần Thị Bình, Phó tổng giám đốc; đồng chí Hà Duy Dĩnh, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam, cùng đại diện các Ban và các đơn vị trong Tập đoàn.

Về phía lãnh đạo PVFCCo, có sự tham dự của các đồng chí Bùi Minh Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; đồng chí Cao Hoài Dương, Tổng giám đốc cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, HĐQT, Ban Tổng giám đốc, Ban chấp hành Công đoàn, Đoàn thanh niên, các cấp ủy, lãnh đạo các Ban, đơn vị thuộc PVFCCo... với tổng số hơn 200 đại biểu.

Đồng chí Bùi Minh Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVFCCo và Đoàn chủ tịch chủ trì Hội nghị

Hội nghị đã đánh giá, thảo luận về công tác Đảng, hoạt động SXKD năm 2012, kết quả thực hiện, các nguyên nhân cũng như các giải pháp để nâng cao hơn nữa năng lực lãnh đạo, phát huy sức sáng tạo, thúc đẩy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, chung sức chung lòng để thực hiện tốt nhiệm vụ trong năm 2013.

Hội nghị đã thông qua: Báo cáo kết quả hoạt động SXKD năm 2012 và kế hoạch năm 2013; Báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2012 và triển khai kế hoạch năm 2013. Báo cáo kết quả tổ chức hội nghị cấp cơ sở, tình hình giám sát thực hiện thỏa ước lao động tập thể và các chính sách khác tại PVFCCo; Báo cáo tình hình sử dụng Quỹ phúc lợi, Quỹ khen thưởng 2012 và kế hoạch sử dụng Quỹ phúc lợi, Quỹ khen thưởng 2013. Hội nghị cũng triển khai bỏ phiếu tín nhiệm cán bộ chủ chốt và trả lời kiến nghị Người lao động.

Tổng giám đốc Cao Hoài Dương báo cáo hoạt động SXKD của PVFCCo trong năm 2012 với nhiều kết quả ấn tượng

Báo cáo tại Hội nghị về kết quả hoạt động SXKD năm 2012, Tổng giám đốc Cao Hoài Dương cho biết: Mặc dù trong bối cảnh nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn nhưng năm 2012, PVFCCo đã nỗ lực đạt được kết quả rất cao trong hoạt động SXKD, hoàn thành và hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu, với những thành tựu nổi bật trong năm 2012 như: lợi nhuận về đích trước 6 tháng, sản lượng sản xuất Đạm Phú Mỹ về đích trước kế hoạch 23 ngày, đạt mốc sản lượng 6 triệu tấn Đạm Phú Mỹ vào ngày 6/10/2012, năng suất lao động (theo doanh thu) là 7,08 tỉ đồng/người/năm (tăng 57% so với 2011), góp phần quan trọng đảm bảo bình ổn thị trường phân bón trong nước, không để xảy ra hiện tượng thiếu hàng, “sốt giá”.

Năm 2012, sản lượng sản xuất của Nhà máy Đạm Phú Mỹ đạt kỷ lục với 856.462 tấn phân Đạm Phú Mỹ (đạt 107% kế hoạch năm). Về sản lượng kinh doanh của PVFCCo trong năm 2012 đạt 903.975 tấn Đạm Phú Mỹ (đạt 106% kế hoạch năm, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2011). Ước tính tổng doanh thu năm 2012 của PVFCCo đạt 13.590 tỉ đồng (tăng 39% so với cùng kỳ năm 2011), lợi nhuận trước thuế đạt 3.500 tỉ đồng (đạt 175% kế hoạch năm).

“Có được những thành công trên trong năm 2012 là do PVFCCo được sự quan tâm chỉ đạo sát sao và ủng hộ lớn của Tập đoàn, có sự đoàn kết nhất trí trong Ban lãnh đạo và toàn Tổng công ty và đặc biệt là tinh thần sáng tạo với phong cách làm việc chuyên nghiệp của các đơn vị, của CBCNV toàn Tổng công ty trong việc triển khai thực hiện Kế hoạch SXKD được Tập đoàn giao”, Tổng giám đốc Cao Hoài Dương nhấn mạnh.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Thành viên HĐTV Tập đoàn đánh giá cao kết quả hoạt động SXKD của PVFCCo trong năm vừa qua đã đóng góp vào thành công chung của Tập đoàn

Một số nhiệm vụ, kế hoạch trọng tâm trong năm 2013 của PVFCCo là triển khai các nhiệm vụ SXKD đảm bảo an toàn, hiệu quả, tiết kiệm. Vận hành các nhà máy an toàn, ổn định, đảm bảo chất lượng sản phẩm. Phát triển đa dạng hóa sản phẩm. Tiếp tục xây dựng thương hiệu “Đạm Phú Mỹ” trong nước và trong khu vực, phát triển mạng lưới dân doanh trên toàn quốc. Củng cố và hoàn thiện hệ thống phân phối trong nước, tiến tới xây dựng hệ thống phân phối tại nước ngoài, trước mắt là tại Campuchia và Myanmar. Tiếp tục thực hiện chương trình an sinh xã hội vì mục tiêu cộng đồng. Triển khai văn hóa PVFCCo cả về chiều rộng và chiều sâu…

Các đồng chí Trần Thị Phương Thảo- Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Kiểm soát PVFCCo và đồng chí Nguyễn Đình Hùng – Phó chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, Phó giám đốc Nhà máy Đạm Phú Mỹ vinh dự được nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp dân vận của Ban dân vận Trung ương vì những đóng góp tích cực đối với công tác dân vận.  

Đồng chí Hà Duy Dĩnh, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí trao cờ thi đua "Công đoàn cơ sở vững mạnh có phong trào xuất sắc" của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho Công đoàn cơ sở PVFCCo

Đồng chí Phan Đình Đức, Thành viên HĐTV Tập đoàn trao Bằng khen của Bộ Công Thương cho đại diện các tập thể xuất sắc của PVFCCo

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Thành viên HĐTV Tập đoàn trao Bằng khen của Bộ Công Thương cho các cá nhân xuất sắc

Tại Hội nghị, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đã vinh dự được nhận các hình thức khen thưởng cao quý. Trong đó, Công đoàn cơ sở PVFCCO được tặng cờ thi đua “Công đoàn cơ sở vững mạnhcó phong trào thi đua xuất sắc” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Các đồng chí Trần Thị Phương Thảo- Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Kiểm soát và Nguyễn Đình Hùng – Phó chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, Phó giám đốc Nhà máy Đạm Phú Mỹ vinh dự được nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp dân vận của Dân vận Ban dân vận Trung ương vì những đóng góp tích cực đối với công tác dân vận.  

Có 17 tập thể và 43 cá nhân của PVFCCo vinh dự nhận Bằng khen của Bộ Công thương và 56 tập thể, 310 cá nhận nhận Bằng khen của Tổng giám đốc Tập đoàn về những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua, những đóng góp tích cực trong hoạt động SXKD của PVFCCo.

Đặc biệt, tại Hội nghị, PVFCCo đã có hình thức khen thưởng “Tập thể xuất sắc nhất năm” và “Gương mặt xuất sắc nhất năm” (đối với khối cơ quan Tổng công ty PVFCCo), đây là một hình thức khen thưởng mới đang triển khai áp dụng thử nghiệm tại khối cơ quan Tổng công ty. Hội nghị cũng phát động thi đua năm 2013 với khẩu hiệu “Thi đua cố gắng, nhất định thành công”.

                                                                                                           Thế Vinh

DMCA.com Protection Status