PVFCCo kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

08:40 | 27/03/2013

414 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ngày 26/3, tại Trung tâm hội nghị White Palace (TP HCM), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (28/3/2003 – 28/3/2013) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Đến dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ; đồng chí Nguyễn Hữu Từ, Phó chánh văn phòng Trung ương Đảng; đồng chí Hồ Thị Liên, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đồng chí Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công Thương; Chuẩn đô đốc Mai Tiến Tuyên, Chính ủy Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân; cùng lãnh đạo, đại diện các Bộ, Ban, Ngành của Trung ương, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và TP HCM.

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải gắn Huân chương Lao động hạng Nhất lên lá cờ truyền thống của PVFCCo

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có đồng chí Phùng Đình Thực, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn; đồng chí Đỗ Văn Hậu, Tổng giám đốc Tập đoàn; cùng các đồng chí trong Hội đồng thành viên, ban Tổng Giám đốc, lãnh đạo các Ban và các đơn vị thành viên của Tập đoàn, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tập đoàn và PVFCCo qua các thời kỳ…

Tập thể PVFCCo vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất

Tại buổi lễ, đồng chí Bùi Minh Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVFCCo đã ôn lại chặng đường 10 năm hình thành và phát triển của PVFCCo với nhiều thành tích rất đáng tự hào, đồng thời gửi lời cảm ơn chân thành tới lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Công Thương, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã quan tâm sâu sát tới sự phát triển của PVFCCo cũng như tri ân tới các thế hệ lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Tổng công ty đã đóng góp công sức xây dựng nên một PVFCCo như ngày nay.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đồng chí Phùng Đình Thực đã chúc mừng những thành tựu mà PVFCCo đã đạt được trong 10 năm qua, khẳng định vị thế hàng đầu trên lĩnh vực sản xuất kinh doanh phân bón ở trong nước và thực hiện tốt chính sách tam nông. Đồng chí khẳng định lãnh đạo Tập đoàn luôn đánh giá cao mọi hoạt động của PVFCCo với tinh thần làm việc nghiêm túc, dám nghĩ dám cũng như xây dựng một đội ngũ chuyên nghiệp, lành nghề, làm chủ công nghệ phức tạp đã góp phần làm nên tên tuổi, thương hiệu của PVFCCo như ngày hôm nay. Hơn nữa, PVFCCo còn là doanh nghiệp đi đầu trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tham gia tích cực vào các hoạt động hướng về biển đảo và xóa đói giảm nghèo…được cộng đồng đánh giá cao. Đồng chí Phùng Đình Thực cũng chỉ đạo trong thời gian tới PVFCCo cần tiếp tục nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh các sáng kiến, hợp lý hóa sản xuất, vận hành an toàn, ổn định và hiệu quả Nhà máy Đạm Phú Mỹ. Mặt khác, PVFCCo cũng cần tiếp tục nghiên cứu phát triển lĩnh vực hóa chất dầu khí phù hợp với chiến lược phát triển của PVFCCo trong tương lai.

Đồng chí Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công Thương, trao Huân chương Lao động hạng Ba cho 6 cá nhân cán bộ công nhân viên của PVFCCo có nhiều thành tích xuất sắc

Cũng trong buổi lễ, PVFCCo đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất, phần thưởng cao quý mà Đảng và Nhà nước trao tặng cho Tổng công ty và Nhà máy Đạm Phú Mỹ vì các thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội. Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã thay mặt Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương và có lời phát biểu chúc mừng. Đồng chí đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực và thành quả mà PVFCCo cũng như Nhà máy Đạm Phú Mỹ đạt được trong chặng đường 10 năm xây dựng và phát triển, có ý nghĩa quan trọng trong việc góp phần đảm bảo an ninh lương thực quốc gia và cân bằng lương thực chung của thế giới. Đồng chí bày tỏ sự tin tưởng trên bước đường phát triển tiếp theo, PVFCCo sẽ tiếp tục gặt hái được những thành tựu to lớn hơn nữa, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội, sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nói chung và với nền nông nghiệp Việt Nam nói riêng.

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng lưu ý PVFCCo trong chiến lược phát triển của mình cùng cần nghiên cứu phát triển mạnh mẽ lĩnh vực hóa chất dầu khí, mặt khác cần tiếp tục nâng cao năng lực cạnh tranh, ngày càng sản xuất kinh doanh hiệu quả hơn, phát huy tối đa năng lực sáng tạo của tập thể cán bộ công nhân viên PVFCCo.

Ngoài Huân chương Lao động Hạng Nhất, trong dịp này PVFCCo còn được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 tập thể và 4 cá nhân; 7 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; PVFCCo nhận Bằng khen của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về công tác an sinh xã hội.

Trong phát biểu đáp từ, thay mặt tập thể 1.900 cán bộ công nhân viên PVFCCo, Tổng giám đốc Cao Hoài Dương bày tỏ sự quyết tâm, đoàn kết, đồng sức đồng lòng, cố gắng, nỗ lực hơn nữa của PVFCCo trong thời gian nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch sản xuất kinh doanh đã đề ra để đưa ‘con tàu PVFCCo” vượt thách thức vươn ra biển lớn.

Được biết PVFCCo là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh phân bón và hóa chất dầu khí, cũng như các hoạt động xã hội cộng đồng. Kể từ khi thành lập tới nay, PVFCCo đã sản xuất hơn 6 triệu tấn urê Phú Mỹ, đáp ứng hơn 40% nhu cầu urê của cả nước. PVFCCo cũng đã dành ngân sách hơn 550 tỉ đồng cho các chương trình an sinh xã hội, xây dựng hơn 16.000 căn nhà Đại đoàn kết, hàng chục công trình y tế, giáo dục, đền ơn đáp nghĩa và rất nhiều chương trình nhân đạo khác.

                                                                                      Thế Vinh

DMCA.com Protection Status