PVMTC tổ chức thành công Hội nghị Tổng kết công tác năm 2021 và Hội nghị Người lao động năm 2022

11:45 | 30/12/2021

5,693 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 28/12/2021, tại TP Vũng Tàu, Trường Cao đẳng Dầu khí (PVMTC) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2021, triển khai hoạt động năm 2022 và Hội nghị Người lao động năm 2022.

Tham dự Hội nghị, về phía lãnh đạo PVMTC có ông Nguyễn Tiến Vinh - Chủ tịch Hội đồng trường; ông Bùi Quốc Sơn – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường; ông Trần Thẩm - Thành viên Hội đồng trường; Các Phó hiệu trưởng: Ngô Xuân Hưng, Dương Văn Viên, Lê Văn Sỹ; Chủ tịch Công đoàn Lê Trọng Thủy; đại diện các tổ chức đoàn thể, cùng 117 đại biểu các phòng/khoa/trung tâm đại diện cán bộ, giáo viên, công nhân viên Nhà trường.

PVMTC tổ chức thành công Hội nghị Tổng kết công tác năm 2021 và Hội nghị Người lao động năm 2022
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Đoàn Chủ tịch điều hành Hội nghị có ông Bùi Quốc Sơn – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng; ông Lê Trọng Thủy – Chủ tịch Công đoàn; bà Phạm Thị Hải Yến – Giáo viên Khoa Giáo dục nghề nghiệp, đại diện cho người lao động Nhà trường.

PVMTC tổ chức thành công Hội nghị Tổng kết công tác năm 2021 và Hội nghị Người lao động năm 2022
Đoàn Chủ tịch điều hành Hội nghị

Báo cáo tại Hội nghị, Hiệu trưởng PVMTC Bùi Quốc Sơn cho biết: Năm 2021 là một năm khó khăn cho cả nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành Dầu khí nói riêng do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid -19. PVMTC cũng không phải ngoại lệ. Mặc dù vậy, với sự quyết tâm, cố gắng và đoàn kết của tập thể CBCNV, Nhà trường đã phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất kế hoạch hoạt động năm 2021 Tập đoàn giao, trong đó ghi nhận những thành công và cả những hạn chế cần cải thiện.

PVMTC tổ chức thành công Hội nghị Tổng kết công tác năm 2021 và Hội nghị Người lao động năm 2022
Hiệu trưởng PVMTC Bùi Quốc Sơn báo cáo tại Hội nghị

Năm 2021, Nhà trường đã tổ chức đào tạo được 606 học viên; công tác tuyển sinh vượt kế hoạch đề ra.

Cùng với công tác đào tạo, PVMTC đẩy mạnh công tác dịch vụ, hoạt động động đặc thù của Nhà trường là đào tạo và dịch vụ trực tiếp, khi dịch Covid-19 xuất hiện trên địa bàn tỉnh BR-VT và địa phương áp dụng nghiêm ngặt biện pháp giãn cách xã hội trong thời gian dài, toàn bộ các hoạt động của Nhà trường đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nỗ lực vượt khó, công tác đào tạo dịch vụ đạt kết quả là 3.468 lượt học viên.

Từ những nguyên nhân chủ quan và khách quan do tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, năm 2021, Nhà trường đã hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu doanh thu và ước đạt khoảng 70% cụ thể: Về dịch vụ lặn và khảo sát các công trình ngầm, năm 2021, Nhà trường đã nỗ lực hoàn thành các dự án/hợp đồng với các khách hàng, đảm bảo an toàn, kỹ thuật và tiến độ: Hợp đồng kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống SPM cho nhà máy lọc dầu Nghi Sơn; Thực hiện Khảo sát FPSO Thái Bình VN cho CL-JOC; Thực hiện Khảo sát FPSO Biển Đông cho PTSC/GS; Khảo sát các giàn Sư tử của CLJOC; thực hiện các dịch vụ khảo sát sửa chữa cho Vietsovpetro…; Các dự án đều hoàn thành đạt chất lượng, tiến độ và đảm bảo an toàn 100%, không ghi nhận tai nạn, sự cố.

Về Dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị công nghiệp: Thực hiện các gói dịch vụ kiểm tra, hiệu chuẩn và sửa chữa van cho các nhà thầu như: Lilama, PTSC, TOYO Thái Lan, Flowone, tại dự án Lọc hóa dầu Long Sơn và mốt số dự án khác; Thực hiện các gói thầu về dịch vụ xây lắp đường ống công nghệ, dịch vụ bảo dưỡng máy công cụ cho đợt bảo dưỡng tổng thể tại nhà máy Đạm Cà Mau tháng 11/2021; Thực hiện hiệu chuẩn thiết bị đo lường tự động hóa, hiệu chuẩn thử nghiệm điện cho các đơn vị như: PVEP, Biển Đông POC, PTSC PS, POS…

Năm 2021, tổng doanh thu của PVMTC đạt 97 tỷ đồng; Nộp ngân sách Nhà nước 2,27 tỷ đồng.

Tại Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn Lê Trọng Thủy đã báo cáo tình hình thực hiện chế độ chính sách, thỏa ước lao động tập thể năm 2021 và nêu một số kiến nghị năm 2022. Báo cáo nhấn mạnh, trong năm 2021 công tác chỉ đạo giữa Ban giám hiệu, các đơn vị phòng, khoa, trung tâm và các cấp Công đoàn trong Nhà trường đã đáp ứng được yêu cầu bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động. CBGV-CNV đều được ký kết hợp đồng lao động; các chế độ bảo hiểm được thực hiện theo đúng qui định pháp luật. Việc thực hiện các nội dung của nội quy lao động, các quy định về an toàn – vệ sinh lao động đều được tuân thủ chặt chẽ và nghiêm túc.

PVMTC tổ chức thành công Hội nghị Tổng kết công tác năm 2021 và Hội nghị Người lao động năm 2022
Chủ tịch Công đoàn PVMTC Lê Trọng Thủy báo cáo tại Hội nghị

Bên cạnh đó, Ban Thanh tra nhân dân cũng đã báo cáo về việc thực hiện thỏa ước lao động tập thể và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tốt ở các nội dung như: thực hiện giờ giấc làm việc nghỉ ngơi; thực hiện làm thêm giờ và bố trí nghỉ bù hoặc trả lương cho người lao động theo đúng quy định của nhà nước và quy chế trả lương trả thưởng; chi thưởng tết dương lịch, âm lịch, Ngày Quốc tế lao động; chi tiền ăn trưa, tiền trang phục; tổ chức sinh nhật mang lại niềm vui, tạo động lực cho người lao động hăng say trong công tác chuyên môn của mình.

Cũng tại Hội nghị, đại diện công đoàn cở sở, các phòng, ban đã có tham luận đóng góp các giải pháp thiết thực như: Các giải pháp nâng cao hiệu quả công việc – CEC; Giải pháp nâng cao hiệu quả về dịch vụ kỹ thuật; Một số giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của PVMTC; Bài học kinh nghiệm và các giải pháp thực hiện nhiệm vụ công đoàn…

Năm 2022, PVMTC đặt kế hoạch tổng doanh thu 242.00 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 7,25 tỷ đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Nguyễn Tiến Vinh đánh giá cao sự nỗ lực, đoàn kết của tập thể cán bộ, giáo viên và nhân viên PVMTC. 2021 là năm tình hình diễn biến hết sức phức tạp cùng với các đợt giãn cách liên tiếp đã tác động tiêu cực đến nền kinh tế và đời sống xa hội, ảnh hưởng toàn diện và nặng nề đến hoạt động sản xuất kinh doanh của toàn Tập đoàn, trong đó có PVMTC. Nhưng bằng sự nỗ lực PVMTC đã hoàn thành kế hoạch hoạt động năm 2021 ở mức cao nhất.

PVMTC tổ chức thành công Hội nghị Tổng kết công tác năm 2021 và Hội nghị Người lao động năm 2022
Ông Nguyễn Tiến Vinh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Ông Nguyễn Tiến Vinh nhấn mạnh, trong bất kỳ giai đoạn nào các đơn vị nghiên cứu khoa học và đào tạo nói chung, PVMTC nói riêng luôn có vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển của Tập đoàn. Vì vậy lãnh đạo Tập đoàn luôn quan tâm và tạo điều kiện cho Nhà trường hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên, để sớm xây dựng Nhà trường đạt chuẩn quốc gia, một số lĩnh vực đạt chuẩn quốc tế và tiến tới tự chủ tài chính trong tương lai, PVMTC cần tiếp tục thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể: Thứ nhất: Trên cơ sở Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ PVMTC, Nhà trường cần có lộ trình cụ thể để tạo bước chuyển biến căn bản, thực chất đối với các hoạt động; Thứ hai - Tập trung mọi nguồn lực, nhanh chóng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, đặc biệt chú trọng nâng cao kỹ năng thực hành, trình độ ngoại ngữ và kỹ năng giảng dạy tích hợp; Thứ ba - Tiếp tục đẩy mạnh nâng cao hiệu quả hoạt động, xây dựng Nhà trường phát triển bền vững với lĩnh vực cơ bản, đó là: đào tạo, dịch vụ đào tạo và dịch vụ kỹ thuật; Thứ tư - Khai thác, sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện có, đẩy mạnh công tác tiếp thị năng lực đào tạo của Nhà trường đến các đơn vị trong và ngoài ngành, các trường phổ thông trong cả nước để nâng cao chất lượng đầu vào.

PVMTC tổ chức thành công Hội nghị Tổng kết công tác năm 2021 và Hội nghị Người lao động năm 2022
Ông Bùi Quốc Sơn trao tặng Bằng khen của Công đoàn Dầu khí Việt Nam cho các tập thể và cá nhân PVMTC

Tại Hội nghị, tập thể PVMTC và 2 cá nhân của trường nhận Bằng khen của Công đoàn Dầu khí Việt Nam trong phong trào lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2021; Hiệu trưởng PVMTC trao tặng giấy khen cho 3 tập thể và 29 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021.

PVMTC tổ chức thành công Hội nghị Tổng kết công tác năm 2021 và Hội nghị Người lao động năm 2022
PVMTC tổ chức thành công Hội nghị Tổng kết công tác năm 2021 và Hội nghị Người lao động năm 2022
PVMTC tổ chức thành công Hội nghị Tổng kết công tác năm 2021 và Hội nghị Người lao động năm 2022
Lãnh đạo PVMTC trao tặng giấy khen cho tập thể và CBCNV

Khép lại Hội nghị, với sự quyết tâm cao của Ban Giám hiệu Nhà trường, sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ CBCNV trong toàn trường trước nhiệm vụ to lớn năm 2022 và để động viên cán bộ, giáo viên – công nhân viên và học sinh, sinh viên toàn trường quyết tâm thực hiện các chi tiêu, nhiệm vụ năm 2022. Chủ tịch Công đoàn PVMTC Lê Trọng Thủy đã thay mặt Hội đồng thi đua Nhà trường phát động thi đua năm 2022 trong toàn trường. Hiệu trưởng PVMTC Bùi Quốc Sơn kêu gọi CBCNV trong toàn trường đồng lòng tiếp tục thực hiện phương châm hành động “Đoàn kết, kỷ cương, đổi mới, sáng tạo, khát vọng phát triển”.

An Nhiên

DMCA.com Protection Status