PVTrans tiếp nhận đưa vào khai thác 2 tàu vận tải hóa chất mới, đón đầu phục hồi kinh tế hậu Covid-19

16:47 | 05/04/2022

2,909 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tiếp tục thực hiện chiến lược dài hạn về phát triển và trẻ hóa đội tàu, trong tháng 3/2022, hai đơn vị thành viên của Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) đã tiếp nhận thêm 2 tàu chở dầu/hóa chất mới.

Vào ngày 17/3/2022, Công ty Cổ phần Hàng hải Thăng Long (Thang Long Maritime) - đơn vị thành viên của PVTrans đã tổ chức tiếp nhận đầu tư thành công tàu PVT ESTELLA.

Tàu PVT ESTELLA là loại tàu chở dầu/hoá chất (Oil/Chemical Tanker) được đóng năm 2010 tại Hàn Quốc với trọng tải toàn phần là 13.102 MT, chiều dài lớn nhất 121,01 m, chiều rộng 20,40 m, mớn nước 11,8 m, có điều kiện kỹ thuật tốt và hiện đại.

Tàu PVT ESTELLA
Tàu PVT ESTELLA

Vào ngày 22/3/2022, một đơn vị thành viên khác của PVTrans là Công ty Cổ phần Vận tải Dầu Phương Đông Việt (PVTrans Oil) đã tổ chức lễ tiếp nhận tàu hóa chất WAWASAN RUBY từ các đối tác Nhật Bản tại cảng Singapore. Đây là tàu thứ 2 được PVTrans đầu tư theo hình thức thuê mua (BBHP). Ngay sau khi nhận, PVTrans Oil đã hoàn tất các thủ tục, đổi tên mới là tàu PVT FLORA.

Tàu PVT FLORA là tàu chở dầu/ hóa chất (Oil/Chemical Tanker, IMO II) được đóng năm 2010 tại Nhật Bản với trọng tải 19.957 DWT, chiều dài 145.53 m, chiều rộng 23.7 m, mớn nước 13.355 m, có điều kiện kỹ thuật tốt và hiện đại.

PVTrans tiếp nhận đưa vào khai thác 2 tàu vận tải hóa chất mới, đón đầu phục hồi kinh tế hậu Covid-19
Tàu PVT FLORA

Ngay sau khi nhận bàn giao, hai đơn vị thành viên PVTrans Oil và Thang Long Maritime đã đưa tàu đi khai thác tại thị trường quốc tế, thông qua việc ký kết thành công thỏa thuận tham gia hội Womar Tanker Pools - một trong những hội khai thác tàu hóa chất lớn nhất thế giới. Để tham gia hoạt động trong pool này, các công ty vận tải và các tàu của PVTrans phải trải qua đợt kiểm tra, đánh giá chặt chẽ và phải đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của pool cũng như các kho cảng, Oil Majors về quản lý kỹ thuật tàu và chất lượng thuyền viên trong việc duy trì SIRE/CDI trên hệ thống OCIMF.

Tổng công ty PVTrans và PVTrans Oil thực hiện closing nhận bàn giao tàu PVT FLORA
PVTrans và PVTrans Oil thực hiện closing nhận bàn giao tàu PVT FLORA

Việc tiếp nhận và đưa vào khai thác 2 tàu PVT FLORA và PVT ESTELLA nằm trong chiến lược tiếp tục trẻ hóa, mở rộng quy mô đội tàu của PVTrans, chuẩn bị tốt nguồn lực để đón đầu làn sóng phục hồi của thị trường vận tải khi nhu cầu vận chuyển và sản xuất kinh doanh toàn cầu gia tăng trong bối cảnh đại dịch Covid-19 dần được kiểm soát.

Tính đến thời điểm hiện tại, PVTrans tiếp tục nắm giữ vị trí là đơn vị vận tải biển số 1 Việt Nam, sở hữu đội tàu hàng lỏng lớn nhất Việt Nam, đa chủng loại từ tàu dầu thô, tàu dầu/hóa chất, tàu LPG và tàu hàng rời, có tổng trọng tải trên 1,07 triệu DWT. Quy mô và chất lượng tài sản ngày càng cải thiện sẽ đem lại lợi thế cạnh tranh đáp ứng nhu cầu phát triển ổn định, bền vững trong thời gian sắp tới. Bên cạnh việc giữ vững thị trường vận chuyển nội địa, PVTrans đã phát triển mạnh ra thị trường quốc tế với khoảng hơn 80% đội tàu đang hoạt động tại nhiều khu vực trên thế giới từ châu Á - Thái Bình Dương, khu vực Trung Đông đến Tây Phi, dưới nhiều hình thức khai thác đa dạng như cho thuê chuyến, định hạn và tàu trần. Đồng thời, PVTrans đang từng bước chinh phục các thị trường vận tải có yêu cầu khắt khe và có tiêu chuẩn cao hơn như châu Âu và Bắc Mỹ.

Lễ tiếp nhận tàu PVT FLORA
Lễ tiếp nhận tàu PVT FLORA

Với tầm nhìn, chiến lược kinh doanh và đầu tư bài bản, PVTrans đã đạt được những kết quả ấn tượng trong những năm qua. Trong bối cảnh thị trường khó khăn, tiềm ẩn nhiều rủi ro do tác động của xung đột chính trị Nga - Ukraine, biến động giá dầu và dịch bệnh Covid-19, việc đón nhận thêm 2 tàu mới vào đại gia đình PVTrans có ý nghĩa rất lớn trong việc tiếp tục định hướng phát triển bền vững và hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập và phát triển Tổng công ty.

P.V

Hoạt động kỷ niệm 20 năm thành lập PVTrans sẽ hướng về người lao động, phát huy văn hóa PetrovietnamHoạt động kỷ niệm 20 năm thành lập PVTrans sẽ hướng về người lao động, phát huy văn hóa Petrovietnam
Đại hội Đoàn Thanh niên PVTrans nhiệm kỳ 2022 - 2027: Phát huy tối đa nguồn lực tuổi trẻĐại hội Đoàn Thanh niên PVTrans nhiệm kỳ 2022 - 2027: Phát huy tối đa nguồn lực tuổi trẻ
PVTrans tiếp nhận thành công tàu hóa chất PVT SunrisePVTrans tiếp nhận thành công tàu hóa chất PVT Sunrise
PVTrans: Trẻ hóa đội tàu là mục tiêu quan trọng năm 2022PVTrans: Trẻ hóa đội tàu là mục tiêu quan trọng năm 2022
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với PVFCCo, PVTransTổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với PVFCCo, PVTrans

DMCA.com Protection Status