Sơ kết 3 năm thực hiện Quy chế phối hợp bảo vệ công trình khí

15:51 | 06/08/2011

159 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 29/7, Tổng Công ty Khí Việt Nam và Công an tỉnh Bà RịaVũng  Tàu (BRVT) đã tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Quy chế phối hợp bảo vệ an ninh trật tự, an toàn công trình Khí trên địa bàn tỉnh BRVT.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo sơ kết 3 năm triển khai thực hiện quy chế phối hợp giữa PV Gas và Công an tỉnh BR-VT, các thuận lợi, khó khăn nảy sinh trên thực tế và đưa ra các kiến nghị để công tác phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho các công trình khí cũng như tham gia bảo vệ đời sống cộng đồng tại tỉnh BR-VT trong thời gian tới được tốt hơn.

Hiện nay, Tổng Công ty Khí Việt Nam được giao và quản lý vận hành an toàn 3 hệ thống đường ống dẫn Khí từ các mỏ vào đất liền; đường ống dẫn khí Bạch Hổ (phần ngoài biển dài gần 107km từ mỏ Bạch Hổ vào mũi Kỳ Vân, Long Hải); đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn (phần ngoài biển dài 365km từ mỏ Lan Tây-Lan Đỏ vào mũi Kỳ Vân, Long Hải); đường ống dẫn khí PM3 Cà Mau (phần ngoài biển dài hơn 298km từ mỏ PM3 đến điểm tiếp bờ Mũi Tràm, Cà Mau). Cả 3 hệ thống đường ống dẫn khí nói trên hiện đang phát huy vai trò, chức năng có hiệu quả của mình cho ngành Điện, Đạm và một số nhà máy Công nghiệp địa phương.

PV Gas và Công an tỉnh BR-VT ký lại quy chế phối hợp.

Nguồn lợi từ ngành Công nghiệp Khí đem lại cho quá trình CNH – HĐH đất nước là rất lớn. Nhưng đặc thù của ngành Công nghiệp Khí là sản xuất và kinh doanh các mặt hàng dễ cháy nổ, nguy cơ xảy ra thảm họa rất khó lường. Để phát triển sản xuất kinh doanh bền vững, PV Gas luôn phối hợp bảo đảm nghiêm ngặt các điều kiện an ninh, an toàn cho các công trình khí và hệ thống đường ống dẫn khí. Trong thời gian qua, Ban lãnh đạo PV Gas đã quan tâm, chủ động làm việc với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương của tỉnh BR-VT để ký các Quy chế phối hợp bảo vệ các công trình khí và hệ thống đường ống dẫn khí. Trong 3 năm thực hiện Quy chế, mối quan hệ giữa 2 đơn vị là PV Gas và Công an tỉnh BR-VT ngày thêm mật thiết và gắn bó trong việc thực hiện hiệu quả nhiệm vụ bảo vệ an ninh an toàn các công trình khí và hệ thống đường ống dẫn khí trện đất liền, đóng góp quan trọng giúp PV Gas hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất và kinh doanh mà Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Chính phủ giao.

Xuất phát từ tình hình thực tế, bài học từ 3 năm phối hợp, PV Gas sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch trong thời gian tới, đặc biệt chú trọng vào các vấn đề trước mắt sau đây; tiếp tục triển khai công tác tuyên truyền sâu rộng tới ngư dân các tỉnh ven biển, đặc biệt từ Quảng Ngãi trở vào. Công tác bảo vệ an toàn cho đường ống dẫn khí dưới biển còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ nguy hiểm do các ngư dân đi biển có các phương tiện đánh bắt xa bờ, khai thác phế liệu dưới biển không biết ở đáy biển có các đường ống dẫn khí.

Căn cứ vào tình hình thực tế về an ninh chính trị nội bộ, an ninh kinh tế trong tình hình mới, trên cơ sở Quy chế phối hợp đã ký trước đây, PV Gas và Công an tỉnh BR-VT đã ký lại Quy chế phối hợp mới ngay tại hội nghị này.

Tại Hội nghị, Tổng Công ty Khí Việt Nam đã trao tặng giấy khen cho 4 tập thể và 5 cá nhân thuộc Công an BR-VT đã có những thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp bảo vệ an nình, an toàn công trình khí.

P.V

DMCA.com Protection Status