Sơ kết 3 năm thực hiện Quy chế phối hợp hoạt động giữa PVN và Tổng cục Cảnh sát PCTP

21:29 | 08/11/2011

204 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều 8/11, Tổng cục Cảnh sát PCTP và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (DKVN) đã tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Quy chế nhằm đánh giá kết quả công tác phối hợp đấu tranh phòng, chống vi phạm và tội phạm nói chung; tội phạm kinh tế nói riêng tại các đơn vị thuộc Tập đoàn DKVN.

Đến dự Hội nghị có Thiếu tướng Phan Văn Vĩnh, Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng TCCS PCTP, Bộ Công an. Về phía Tập đoàn DKVN có các đồng chí Phùng Đình Thực, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; đồng chí Đỗ Văn Hậu, Phó bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tập đoàn; đồng chí Lê Minh Hồng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn cùng đại diện các đơn vị trực thuộc Tổng cục Cảnh sát PCTP và Tập đoàn DKVN.

Thiếu tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng TCCS PCTP, Bộ Công an và đồng chí Phùng Đình Thực, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn DKVN chủ trì hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Lê Minh Hồng, Phó TGĐ Tập đoàn đã trình bày báo cáo sơ kết 03 năm thực hiện Quy chế. Xuất phát từ yêu cầu thực tiễn nhằm đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn DKVN, bảo vệ tài sản của Nhà nước và hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Đảng và Nhà nước giao cho Tổng cục Cảnh sát PCTP, cách đây 03 năm Tổng cục Cảnh sát PCTP và Tập đoàn DKVN đã ký Quy chế phối hợp phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật tại các đơn vị, doanh nghiệp thuộc Tập đoàn.

Đồng chí Lê Minh Hồng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn DKVN trình bày báo cáo sơ kết 03 năm thực hiện Quy chế phối hợp giữa PVN và PC TPĐồng chí Lê Minh Hồng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn DKVN trình bày báo cáo sơ kết 03 năm thực hiện Quy chế phối hợp giữa PVN và TCCS PCTP

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Phùng Đình Thực đã nhấn mạnh đây là một sáng kiến có ý nghĩa hết sức quan trọng để đảm bảo sự hoạt động bền vững, an toàn của ngành Dầu khí, bảo vệ tài sản của Nhà nước, bảo vệ cán bộ của Tập đoàn. Qua đó, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ phối hợp giữa hai đơn vị trong công tác phòng ngừa, ngăn chăn các hành vi vi phạm và tội phạm tại các đơn vị thuộc Tập đoàn DKVN. Ba năm thực hiện Quy chế, thời gian chưa dài nhưng những kết quả đã đạt được giữa 2 đơn vị rất đáng khích lệ. Cái được lớn nhất và thể hiện rõ nhất đó là sự phối hợp có hiệu quả giữa các đơn vị trong Tập đoàn.

Toàn thể cán bộ công nhân viên của Tập đoàn đã có chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động. Mỗi cán bộ, công nhân viên đều thấy rõ được lợi ích, cũng như trách nhiệm của mình trong việc tôn trọng pháp luật. Chủ động phát hiện, tự tìm ra những vi phạm và tội phạm trong đơn vị, doanh nghiệp mình, tích cực bảo vệ tài sản cho Nhà nước và cho tập thể. Qua đó, mối quan hệ hiểu biết giữa các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn và lực lượng Công an nhân nhân nói chung, lực lượng cảnh sát nói riêng ngày càng được tăng cường và củng cố vững chắc…

Tuy nhiên, các tham luận tại Hội nghị cũng nhận thấy còn nhiều khó khăn nảy sinh trên thực tế và đưa ra các kiến nghị để công tác phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho các công trình dầu khí cũng như tham gia bảo vệ đời sống toàn bộ cán bộ công nhân viên của Tập đoàn Dầu khí trong thời gian tới được tốt hơn.

Lãnh đạo TCCS PCTP Bộ Công an và lãnh đạo Tập đoàn DKVN ký quy chế phối hợp mới
Ký Kế hoach phối hợp giữa Cục C46 và PVFCCo

Hội nghị sơ kết đã công bố quyết định khen thưởng và trao bằng khen cho 5 tập thể, 6 cá nhân của Tập đoàn DKVN bao gồm: Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo), Tổng công ty Khí Việt Nam, Công ty Cổ phần dịch vụ Kĩ thuật Dầu khí (PTSC), Ban quản lý Dự án NMLD Dung Quất, Công ty Liên doanh Vietsovpetro (VSP) và 4 tập thể, 4 cá nhân trực thuộc Tổng cục Cảnh sát PC TP.

Đồng chí Đỗ Văn Hậu, Tổng giám đốc Tập đoàn DKVN trao bằng khen cho tập thể, cá nhân TCCS PCTP, Bộ Công an
Đại diện TCCS PCTP, Bộ Công an trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân Tập đoàn DKVN

Tại Hội nghị, đại diện các đơn vị của hai bên đã có những ý kiến đóng góp về công tác phối hợp kiểm tra, kiểm soát, quản lý. Ngoài việc phối hợp thực hiện các công tác nghiệp vụ, cả hai lực lượng đều chú trọng đẩy mạnh công tác phối hợp trao đổi thông tin, đào tạo nghiệp vụ, xây dựng lực lượng quản lý cán bộ, bảo vệ nội bộ; trong việc phát hiện, trao đổi thông tin và xử lý các vấn đề tiêu cực nội bộ, những sơ hở, thiếu sót trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong các lĩnh vực thuộc chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao.

Tuy đạt được nhiều kết quả tốt, nhưng cả hai lực lượng đều nhất trí đánh giá công tác phối hợp cần phải được tích cực đẩy mạnh trong thời gian tới. Ở một số địa phương việc trao đổi thông tin về nghiệp vụ chưa được thực hiện thường xuyên, việc phối hợp đào tạo nghiệp vụ cần coi trọng, tăng cường công tác kiểm tra đôn đốc việc thực hiện Quy chế tốt hơn nữa.

Cuối buổi làm việc, Thiếu tướng Phan Văn Vĩnh đã đánh giá cao hội nghị, lễ ký kết vươn lên một tầm cao mới, đề cao yếu tố con người trong đó phải hạn chế tối đa rủi ro về người và tài sản trong hoạt động sản xuất đảm bảo sự hoạt động bền vững, an toàn của ngành Dầu khí.

Huyền Trang – Mạnh Kiên

DMCA.com Protection Status