Ban Liên lạc hưu trí PVN:

Tăng thêm nghị lực, vượt qua khó khăn

10:37 | 10/01/2016

1,540 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 9/1/2016,  Ban Liên lạc hưu trí Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN)  đã tổ chức Hội nghị trực tuyến Ban liên lạc hưu trí Dầu khí 2016 tại hai điểm cầu Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Tham dự hội nghị có Phó Tổng giám đốc PVN Lê Minh Hồng, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha, Trưởng ban Liên lạc hưu trí PVN Nguyễn Đăng Liệu cùng Ban thư ký Ban LLHT Tập đoàn, 17 Ban LLHT các đơn vị trực thuộc Tập đoàn cùng đại diện các Ban LLHT địa phương trên cả nước.

tang them nghi luc vuot qua kho khan
Toàn cảnh hội nghị Ban Liên lạc hưu trí dầu khí 2016

Báo cáo tại Hội nghị, Trưởng Ban Liên lạc Hưu trí Dầu khí Nguyễn Đăng Liệu đã tổng kết đánh giá kết quả hoạt động của Ban LLHT Tập đoàn và các Ban LLHT Dầu khí địa phương, đơn vị đối với công tác hưu trí của toàn ngành năm 2015. Đồng thời thảo luận và đề ra phương hướng triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2016.

Theo đồng chí Nguyễn Đăng Liệu, trong năm qua với sự tạo điều kiện và giúp đỡ của Tập đoàn, Công đoàn Dầu khí Việt Nam, cùng sự phối hợp tích cực của các đơn vị thành viên và các Ban LLHT các đơn vị, Ban LLHT Tập đoàn đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ về công tác kiện toàn tổ chức, công tác luân chuyển cán bộ hưu trí giữa các đơn vị trong Tập đoàn, giải quyết nhiều chế độ, chính sách dành cho cán bộ hưu trí đạt kết quả tốt.

Trong năm 2015, Ban liên lạc đã duy trì tương đối tốt những hoạt động động theo quy chế đã đề ra; kết nạp thêm 443 thành viên mới. Tổng số tiền Tập đoàn đã trích từ quỹ Tương trợ Dầu khí cho hoạt động của các Ban LLHT Dầu khí hơn 2 tỉ đồng. Trong đó gồm các khoản trợ cấp cho 28 thành viên có khó khăn về nhà ở; trợ cấp khó khăn thăm hỏi đau ốm dài ngày, bệnh hiểm nghèo; tặng quà cho các thành viên Ban LLHT nhân ngày lễ, tết, mừng thọ, các ngày 27/7, 3/9,…Ngoài ra, trong dịp Tết nguyên đán Ất Mùi, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã có hỗ trợ kinh phí 30 triệu đồng cho 3 ban LLHT dầu khí ở khu vực Thái Bình.

Ngoài sự hỗ trợ của Tập đoàn và Công đoàn Dầu khí Việt Nam, trong năm 2015 hoạt động của Ban LLHT đơn vị còn nhận được sự chỉ đạo và hỗ trợ về tinh thần và vật chất của các đơn vị thành viên Tập đoàn. Đến nay 16 đơn vị thành lập Ban LLHT đơn vị, đồng thời cử cán bộ lãnh đạo trực tiếp tham gia Ban LLHT của đơn vị như PVEP, PTSC, PVC, Viên Dầu khí…Để đời sống vật chất và tinh thần của hơn 5.300 cán bộ hưu trí trong Tập đoàn được quan tâm đầy đủ với phương châm không được bỏ sót, bỏ lọt bất cứ thành viên nào.

Cũng trong hội nghị này, rất nhiều đại diện các Ban LLHT PTSC, VPS, PVEP, PVD…cùng các lãnh đạo đương nhiệm các đơn vị PVC, VPS, Công đoàn Dầu khí đã phát biểu ý kiến đóng góp xây dựng Ban LLHT Dầu khí toàn quốc. Ban LLHT Tập đoàn đã định ra phương hướng kiện toàn tổ chức và ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của Ban LLHT Tập đoàn ngay trong quý I/2016.

tang them nghi luc vuot qua kho khan
Đồng chí Lê Minh Hồng, Phó Tổng giám đốc PVN phát biểu tại hội nghị

Phát biểuchỉ đạo tại Hội nghị, Phó Tổng giám đốc Lê Minh Hồng đã điểm lại những kết quả hoạt động của PVN năm 2015. Trong năm 2015, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh trong bối cảnh giá dầu suy giảm mạnh. Trước tình hình đó, PVN đã có những giải pháp kịp thời chỉ đạo các đơn vị trong toàn Tập đoàn xây dựng chương trình, kế hoạch hành động, chủ động triển khai các giải pháp phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị để hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ sản xuất kinh doanh do Chính Phủ giao cho.

Kết quả trong năm 2015, tổng doanh thu toàn Tập đoàn đạt 560,1 nghìn tỉ đồng; đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ kế hoạch đề ra. Đặc biệt, gia tăng trữ lượng dầu khí đạt 40,5 triệu tấn dầu quy đổi với 3 phát hiện dầu khí mới. Tổng sản lượng khai thác quy dầu đạt 29,42 triệu tấn, sản xuất xăng dầu các loại đạt 6,91 triệu tấn, sản xuất điện đạt gần 22 tỉ kWh, phân đạm đạt 1,68 triệu tấn. Mặt khác, hoạt động dịch vụ dầu khí tiếp tục duy trì phát triển ổn định với doanh thu đạt 196 nghìn tỉ đồng.

tang them nghi luc vuot qua kho khan
Phó Tổng giám đốc PVN Lê Minh Hồng trao bằng khen cho Ban Liên lạc hưu trí Dầu khí Tập đoàn.
tang them nghi luc vuot qua kho khan

Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Nguyễn Mạnh Kha trao bằng khen cho đồng chí Đào Mạnh Chung chuyên viên văn phòng, Thư ký Ban LLHT Tập đoàn.

Phó Tổng giám đốc Lê Minh Hồng khẳng định sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn đối với lực lượng cán bộ hưu trí dầu khí. Trong năm qua cũng như trong suốt quá trình thành lập và hoạt động, Ban LLHT Dầu khí đã thực hiện tốt nhiệm vụ là cầu nối giữa đội ngũ cán bộ hưu trí với lãnh đạo Tập đoàn và Công đoàn Dầu khí.

Tuy nhiên, tình hình khó khăn của Tập đoàn trong năm 2016 khi giá dầu giảm sâu và đứng ở mức thấp sẽ ảnh hưởng đến thu nhập của toàn bộ các đơn vị trong ngành, nhất là các đơn vị làm dịch vụ và khai thác dầu khí. Phó Tổng giám đốc Lê Minh Hồng cũng kêu gọi cán bộ hưu trí chia sẻ hiến kế, tìm giải pháp cho lãnh đạo Tập đoàn thông qua các Ban LLHT để nâng cao hơn nữa hiệu quả sản xuất kinh doanh của các đơn vị cùng vượt qua khó khăn. Và mong lãnh đạo các đơn vị tiếp tục thực hiện có hiệu quả tiến độ tái cơ cấu công tác tổ chức và hoạt động của Ban LLHT theo chủ trương của Tập đoàn để đảm bảo chăm lo đầy đủ đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ hưu trí của ngành.

Cũng tại hội nghị, Ban LLHT Tập đoàn Dầu khí đã tổ chức lễ trao tặng bằng khen của Ban Tổng giám đốc Tập đoàn cho tập thể, cá nhân Ban LLHT Tập đoàn đã có thành tích trong hoạt động công tác liên lạc hưu trí Dầu khí.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status