Tất cả vì người lao động, vì sự phát triển ổn định, bền vững của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

17:23 | 05/03/2020

1,157 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 5/3, tại Hà Nội, Chi bộ Cơ quan Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2022.

Tham dự Đại hội có đồng chí Bùi Quốc Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Tập đoàn; đồng chí Võ Nam Hải, Ủy viên BCH Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Cơ quan Tập đoàn. Đại hội có sự tham gia của 22 đảng viên đang sinh hoạt tại Chi bộ và các quần chúng ưu tú.

Nội dung tổng thể của Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022 được xác định là: “Phát huy trách nhiệm nêu gương và năng lực lãnh đạo của Chi bộ, không ngừng nâng cao chất lượn, hiệu quả công tác tham mưu, lãnh đạo vì mục tiêu xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, tất cả vì người lao động, vì sự phát triển ổn định, bền vững của tập đoàn Dầu khí Việt Nam”.

Đại hội đã tiến hành bầu Đoàn Chủ tịch Đại hội gồm 3 đồng chí: Nghiêm Thùy Lan, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN), Bí thư Chi bộ; Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch CĐ DKVN, Phó Bí thư Chi bộ và Vũ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch CĐ DKVN, Chi ủy viên.

tat ca vi nguoi lao dong vi su phat trien on dinh ben vung cua tap doan dau khi viet nam
Toàn cảnh Đại hội

Bộ máy Cơ quan Công đoàn Dầu khí Việt Nam có vai trò quan trọng trong hoạt động của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, là tổ chức chính trị xã hội lớn nhất trong Tập đoàn đại diện cho gần 60 ngàn CNLĐ toàn ngành, đặt dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy Tập đoàn và Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam. Bám sát chức năng nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, Chi bộ Cơ quan Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã phát huy tốt vai trò của tổ chức Đảng, phát huy vai trò của mỗi đảng viên trong chi bộ nâng cao chất lượng công tác tham mưu để giữ vững vai trò, chức năng của tổ chức công đoàn, xây dựng tổ chức công đoàn và phong trào CNLĐ không ngừng phát triển ổn định.

Trong nhiệm kỳ qua, các đảng viên của Chi bộ đã phát huy bản lĩnh của người Dầu khí, giữ vững lập trường, quyết tâm vượt khó, cống hiến hết mình để xây dựng đội ngũ công nhân và phong trào CNLĐ trong bối cảnh mới, góp phần xây dưng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phát triển ổn định và tăng tưởng như ngày hôm nay. Do vậy, Công đoàn Dầu khí đã vững bước, đồng hành của Tập đoàn vượt lên mọi khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị cho Đảng, Chính phủ giao.

Chi bộ đã không ngừng nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục chính trị tư tưởng trong CNLĐ toàn Ngành. Chi bộ luôn quán triệt, tuyên truyền giáo dục tốt để mỗi đảng viên của Chi bộ hiểu rõ vai trò, vị trí của mình, nêu gương trong mọi mặt, vững vàng về lập trường chính trị, vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng, tâm huyết cống hiến hết mình để xây dựng tổ chức Công đoàn và phong trào CNLĐ ngày càng phát triển vững mạnh, góp phần xứng đáng vào sự phát triển của Tập đoàn trong bối cảnh rất nhiều khó khăn trong thời gian qua.

tat ca vi nguoi lao dong vi su phat trien on dinh ben vung cua tap doan dau khi viet nam
Các đại biểu biểu quyết thông qua các nội dung tại Đại hội

Tổ chức tuyên truyền có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa về ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, tham nhũng, lãng phí, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống và các tệ nạn xã hội đối với cán bộ, đoàn viên và NLĐ; quan tâm giúp đỡ đoàn viên ưu tú và giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp.

Vận động đoàn viên, NLĐ tích cực tham gia xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở góp phần xây dựng môi trường làm việc văn hóa, thân thiện; tích cực phòng chống các tệ nạn xã hội; tích cực xây dựng hình ảnh, tác phong làm việc của NLĐ Dầu khí, triển khai kế hoạch xây dựng Văn hóa Dầu khí, đó là “Nhiệt huyết - Sáng tạo - Chuyên nghiệp - Kỷ cương - Đoàn kết, Thương yêu đùm bọc lẫn nhau và có trách nhiệm với cộng đồng”.

Hàng năm, hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Công đoàn đã tổ chức rất thành công chuỗi các hoạt động cao điểm với chủ đề hàng năm theo hướng dẫn của Tổng Liên đoàn; thăm hỏi, hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ kinh phí xây mới, sửa chữa nhà ở theo chương trình Mái ấm Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Tổ chức các cuộc thi Online Tìm hiểu hoạt động Công đoàn Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam. Tổ chức chương trình kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019); 60 năm ngành Dầu khí thực hiện ý nguyện của Bác Hồ (23/7/1959 - 23/7/2019). Đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, tuyên truyền giáo dục truyền thống khơi dậy niềm tự hào của những người đi tìm lửa.

Bên cạnh đó, Chi bộ đã thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, lao động; xây dựng mối quan hệ lao động hài hoà, ổn định, đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở ngày càng được đẩy mạnh.

Hàng năm, trung bình trong toàn Ngành Dầu khí chi các hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà cho đoàn viên, NLĐ, cán bộ hưu trí; người lao động có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau điều trị dài ngày, NLĐ mắc bệnh hiểm nghèo, cán bộ nữ có hoàn cảnh khó khăn, thăm tặng quà cho các gia đình chính sách, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các hộ nghèo tại các địa phương nơi có nhà máy, dự án trọng điểm của Tập đoàn với tổng số tiền khoảng 40- 50 tỷ đồng. Không ngừng đẩy mạnh công tác chăm lo Tết cho người lao động tại các dự án/công trình trọng điểm, các đơn vị khó khăn trong sản xuất kinh doanh, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã huy động các doanh nghiệp trong Tập đoàn tài trợ cho nhiều đơn vị khó khăn, vùng xa vùng sâu tự tổ chức “Tết sum vầy - Xuân nghĩa tình Dầu khí” nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Công đoàn Dầu khí luôn xác định rõ tầm quan trọng của việc phát động và tổ chức tốt các phong trào Thi đua Lao động giỏi, Lao động sáng tạo trong CNLĐ toàn ngành là một trong những giải pháp đặc biệt quan trọng vừa để tháo gỡ các khó khăn của Tập đoàn và các đơn vị thành viên, vừa để tiết giảm chi phí sản xuất, tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng.

tat ca vi nguoi lao dong vi su phat trien on dinh ben vung cua tap doan dau khi viet nam
Đồng chí Bùi Quốc Sơn phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2020 Chi bộ luôn chủ động bám sát nhiệm vụ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, nghị quyết của BCH, BTV Công đoàn DKVN xây dựng chương trình hành động hàng tháng, hàng quý để lãnh đạo, chỉ đạo các đảng viên trong chi bộ nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết thống nhất, chủ động, sáng tạo trong công việc, thường xuyên phối hợp chặt chẽ trên tinh thần hợp tác, giúp đỡ, học hỏi vượt qua mọi khó khăn, thách thức… Vì vậy trong nhiệm kỳ qua chi bộ Cơ quan đã hoàn thành tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo các đảng viên hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao góp phần vào thành công chung của cơ quan. Các sự kiện được tổ chức theo kế hoạch, có tính chuyên nghiệp, khoa học, tạo được sự lan tỏa rộng rãi đến các đối tượng và đạt được mục đích ý nghĩa đề ra.

Công tác xây dựng tổ chức Đảng và phát triển đảng viên được thực hiện tốt, theo đúng kế hoạch, đảm bảo quy định, tổ chức Đảng, đoàn thể luôn đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu quả và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đảng các cấp, nghị quyết đại hội Công đoàn Dầu khí Việt Nam lần thứ VI.

Trong nhiệm kỳ tới, Chi bộ xác định Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy và cán bộ, đảng viên Chi bộ cơ quan Công đoàn Dầu khí Việt Nam. Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Chi bộ về thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị giai đoạn 2020-2022. Tăng cường dự báo, tuyên truyền cho đảng viên, CNLĐ nhận thức rõ những khó khăn, thách thức của nền kinh tế trong và ngoài nước làm ảnh hưởng đến SXKD của các đơn vị thành viên và của Tập đoàn. Từ đó động viên người lao động phấn đấu khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Duy trì và đẩy mạnh phong trào thi đua ở tất cả các đơn vị, dự án/công trình trọng điểm của Tập đoàn để phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, đảm bảo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn được Đảng và Nhà nước giao. Đồng thời, Tổ chức tuyên truyền kỷ niệm các sự kiện lớn của đất nước, Tập đoàn DKVN. Tổ chức tốt các hoạt động văn hoá, thể thao đảm bảo duy trì sinh hoạt lành mạnh, nâng cao sức khỏe, tăng cường tình đoàn kết cho CNLĐ và xây dựng đời sống văn hóa tại các đơn vị.

tat ca vi nguoi lao dong vi su phat trien on dinh ben vung cua tap doan dau khi viet nam
Chi ủy Chi bộ Cơ quan Công đoàn Dầu khí Việt Nam nhiệm kỳ 2020 - 2022 ra mắt Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Bùi Quốc Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn đánh giá cáo hoạt động, nỗ lực của Chi bộ Cơ quan Công đoàn Dầu khí Việt Nam trong nhiệm kỳ vừa qua cũng như biểu dương các thành tích đã đạt được.

Đồng chí Bùi Quốc Sơn nhấn mạnh trong nhiệm kỳ tới, Chi bộ cần tập trung, bám sát vào các hoạt động của Tập đoàn, cùng với đó tăng cường, nâng cao chất lượng, đội ngũ cán bộ Công đoàn để đáp ứng các mục tiêu, nhiệm vụ trong thời gian tới, đóng góp vào sự phát triển của Đảng bộ Cơ quan Tập đoàn.

Đại hội đã tiến hành bầu Chi ủy Chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2022 gồm 5 đồng chí. Đồng chí Nghiêm Thùy Lan tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư chi bộ; đồng chí Nguyễn Mạnh Kha được bầu là Phó Bí thư Chi bộ; các đồng chí Chi ủy gồm: Vũ Anh Tuấn, Nguyễn Thị Thanh Huyền và Lương Thị Hồng Nhung.

Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ Cơ quan Tập đoàn gồm 9 đồng chí và 1 đồng chí dự khuyết. Kết thúc Đại hội, các đại biểu đang thông qua Nghị quyết với tỷ lệ nhất trí cao.

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status