Thường trực Hội Dầu khí Việt Nam họp triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2023

07:11 | 07/06/2023

8,938 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 6/6 tại Hà Nội, Thường trực Hội Dầu khí Việt Nam đã tổ chức họp đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2023.

TS Nguyễn Quốc Thập - Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam chủ trì buổi họp. Cùng dự có các Phó Chủ tịch Hội: Lê Minh Hồng, Đỗ Chí Thanh; ông Phạm Văn Huy - Tổng Thư ký; bà Nguyễn Thị Phượng - Kế toán trưởng và cán bộ Văn phòng Hội, lãnh đạo Tạp chí Năng lượng Mới.

Từ đầu năm đến nay, Hội Dầu khí Việt Nam đã triển khai hiệu quả các nhiệm vụ, kế hoạch đề ra. Hội tiếp tục tăng cường công tác phát triển hội viên mới, đặc biệt là các hội viên tổ chức. Trong 6 tháng, Hội đã kết nạp 5 hội viên tổ chức và 9 hội viên cá nhân.

Bên cạnh đó, Hội tiếp tục thực hiện công tác tư vấn, phản biện cho ngành Dầu khí; tham gia tích cực, tổ chức các hội thảo góp ý Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Dầu khí năm 2022, Nghị định mới về đầu tư ra nước ngoài trong hoạt động dầu khí; cho ý kiến phản biện về một số báo cáo đánh giá theo yêu cầu của Bộ Công Thương, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Thường trực Hội Dầu khí Việt Nam họp triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2023
Toàn cảnh buổi họp

Đồng thời, trong thời gian qua, Hội Dầu khí Việt Nam đã triển khai hiệu quả và tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác với một số đơn vị trong ngành Dầu khí như PVFCCo, Vietsovpetro, PQPOC, PVTrans, PVCollege, PVU… và một số đơn vị ngoài ngành như Hiệp hội Năng lượng Việt Nam, VEA.

Những tháng còn lại của năm 2023, Hội sẽ tập trung triển khai các kỳ họp định kỳ theo kế hoạch đề ra để cùng thảo luận, thống nhất một số nội dung quan trọng trong hoạt động Hội; Tiếp tục phát triển, kết nạp hội viên mới tiến tới thành lập các hội trực thuộc mới ở các địa bàn mới. Ngoài ra, Hội sẽ tiếp tục kết nối, ký kết hợp tác với các đơn vị/hiệp hội có tiềm năng hợp tác và triển khai thực hiện các thỏa thuận hợp tác đã ký.

Thường trực Hội Dầu khí Việt Nam họp triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2023
Phó Chủ tịch Lê Minh Hồng phát biểu tại cuộc họp

Trong hoạt động khoa học công nghệ (KHCN), Hội sẽ tiếp tục triển khai các nhiệm vụ phản biện theo yêu cầu, nghiên cứu triển khai Giải thưởng KHCN Hội Dầu khí Việt Nam; chứng chỉ hành nghề của Hội, tiếp tục phối hợp với PVCollege hoàn thiện Đề cương đào tạo nhập ngành Dầu khí.

Cũng tại buổi họp, Thường trực Hội đã thông qua một số ý kiến về công tác tổ chức, nhân sự để trình xin ý kiến của Ban Chấp hành/Ban Thường vụ Hội trong thời gian tới.

Thường trực Hội Dầu khí Việt Nam họp triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2023
Phó Chủ tịch Đỗ Chí Thanh phát biểu tại cuộc họp

Về tổ chức, Hội Dầu khí Việt Nam dự kiến sẽ xin ý kiến để nâng cấp các chi hội thành hội địa phương, đồng thời xin chủ trương thành lập 2 hội trực thuộc mới gồm Hội Dầu khí Bắc Trung Bộ (từ Thanh Hóa đến Quảng Bình), lấy nòng cốt là các công ty con của PV Power và PVOIL và Hội Dầu khí Đông Bắc Bắc Bộ (Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh), lấy nòng cốt là các công ty con của PVOIL.

Thường trực Hội Dầu khí Việt Nam họp triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2023
TS Nguyễn Quốc Thập - Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam kết luận cuộc họp

Kết luận cuộc họp, TS Nguyễn Quốc Thập, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam đánh giá cao và ghi nhận những kết quả mà Hội Dầu khí Việt Nam đã tích cực triển khai trong 6 tháng đầu năm. Trong nửa cuối năm 2023, Chủ tịch Nguyễn Quốc Thập cũng đề nghị Hội sẽ tập trung triển khai hiệu quả những nhiệm vụ trọng tâm đề ra, trong đó tích cực kêu gọi, kết nạp thêm các hội viên mới, triển khai hiệu quả những nhiệm vụ phản biện theo yêu cầu, cũng như thực hiện hiệu quả những thỏa thuận hợp tác đã ký với các đơn vị trong và ngoài ngành.

Chủ tịch Hội DKVN tuyên dương cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động Hội năm 2022Chủ tịch Hội DKVN tuyên dương cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động Hội năm 2022
Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam chúc mừng tập thể nhà khoa học, cán bộ Viện Dầu khí Việt NamChủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam chúc mừng tập thể nhà khoa học, cán bộ Viện Dầu khí Việt Nam
Hội Dầu khí Việt Nam làm việc với Hội Dầu khí Sông HồngHội Dầu khí Việt Nam làm việc với Hội Dầu khí Sông Hồng

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status