Thủy điện Đakđrinh về đích đại tu tổ máy H2 trước 7 ngày

19:26 | 16/08/2023

8,199 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sau 23 ngày thực hiện, công tác đại tu tổ máy phát điện H2 tại Công ty Cổ phần thủy điện Đakđrinh (PV Power DHC) chính thức hoàn thành vượt tiến độ so với kế hoạch.

Công tác đại tu tổ máy phát điện H2 tại nhà máy thủy điện Đakđrinh là hoạt động thường niên được Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) và Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia phê duyệt thực hiện. Công tác đại tu tổ máy H2 được Công ty lên kế hoạch thực hiện trong 30 ngày, bắt đầu từ ngày 21/07/2023 đến 20/08/2023, do PV Power DHC phối hợp cùng Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Điện Sê San 3A thực hiện.

Với khối lượng công việc lớn, tất cả các thiết bị liên quan đến tổ máy đều được tháo dỡ, kiểm tra và lựa chọn từng phương pháp để bảo dưỡng các thiết bị. Ngoài phạm vi đề cương, khối lượng đại tu tổ máy H2 được chuyển từ năm 2022 sang năm 2023 còn kết hợp tháo dỡ Stator để kiểm tra xử lý tồn tại các phần che khuất như: kiểm tra các bộ định vị cầu nối cực từ, thử PT cầu nối; kiểm tra siết chặt lại nêm khóa định vị giữa 2 cực từ; chèn bổ sung phíp vào khe hở để tránh gây xê dịch cuộn dây cực từ; xử lý lỏng nêm thanh dẫn Stator; kiểm tra, bảo dưỡng, thí nghiệm hiệu chỉnh; thay thế và sửa chữa các thiết bị cơ, điện khiếm khuyết hoặc đã bị hư hỏng.

Thủy điện Đakđrinh về đích đại tu tổ máy H2 trước 7 ngày
Các kỹ sư nhà thầu thực hiện đại tu tổ máy H2 tại Nhà máy thuỷ điện Đakđrinh..

Trong đó, công tác tháo dỡ Stator để kiểm tra nêm cực từ, khóa định vị giữa 2 cực từ, sự chắc chắn của cuộn dây cực từ và nêm chặt thanh dẫn Stator của tổ máy H2 được xem là quan trọng nhất với 5 hạng mục công việc được lên kế hoạch, phối hợp thực hiện, gồm: tháo dỡ; kiểm tra, đánh giá, bảo dưỡng Rotor máy phát; kiểm tra, đánh giá và xử lý Stator; lắp đặt thiết bị và công tác căn chỉnh tổ máy.

Bằng sự quyết tâm và đồng lòng của CBCNV-NLĐ Công ty, sự phối hợp nhịp nhàng giữa chủ đầu tư và nhà thầu, sau 23 ngày tiến hành đại tu, công tác bảo dưỡng, sửa chữa, kiểm tra tổ máy H2 chính thức hoàn thành và hòa lưới điện vào 20 giờ 45 phút ngày 13/08/2023.

Thủy điện Đakđrinh về đích đại tu tổ máy H2 trước 7 ngày
Công tác đại tu tổ máy H2 đã hoàn thành và chính thức hòa lưới điện.

Ông Lê Năng - Phó Giám đốc PV Power DHC cho biết, việc đại tu tổ máy H2 tại Nhà máy được lên kế hoạch thực hiện trong năm 2022, tuy nhiên do tình hình thủy văn đặc biệt nên đã dời kế hoạch thực hiện sang năm 2023.

“Công tác đại tu là hoạt động bảo dưỡng định kỳ, Công ty và nhà thầu bảo dưỡng sẽ tiến hành kiểm tra cẩn thận và khắc phục các tồn tại của tổ máy, để đảm bảo tổ máy vận hành hiệu quả, năng suất và giảm thiểu các rủi ro, sự cố. Hiện công tác đại tu tổ máy H2 đã hoàn thành và hòa lưới điện sớm hơn so với kế hoạch. Việc này đã giúp tối ưu được công suất, hiệu năng và chi phí cho Công ty”, ông Lê Năng - Phó Giám đốc Công ty cho biết.

Việc đại tu tổ máy H2 của nhà máy hướng tới việc vận hành sản xuất an toàn, hiệu quả. Đây được xem là một trong những công tác nhằm đảm bảo kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty trong 6 tháng cuối năm 2023.

Thủy điện Đakđrinh đảm bảo điều tiết trong mùa cạnThủy điện Đakđrinh đảm bảo điều tiết trong mùa cạn
Đảm bảo thuỷ điện Đakđrinh an toàn trước động đất liên hoànĐảm bảo thuỷ điện Đakđrinh an toàn trước động đất liên hoàn
Tiếp sức CBCNV, NLĐ đang thực hiện công tác tiểu tu tổ máy H1 tại thủy điện ĐakđrinhTiếp sức CBCNV, NLĐ đang thực hiện công tác tiểu tu tổ máy H1 tại thủy điện Đakđrinh

Thành Linh

DMCA.com Protection Status