Tổ chức Cuộc thi "Tìm hiểu 50 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí và 20 năm Ngày thành lập Công đoàn Dầu khí Việt Nam"

09:43 | 31/08/2011

64 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thực hiện Nghị quyết số 294/NQCĐDK ngày 17/5/2011 của Ban Thường vụ, Công đoàn Dầu khí Việt Nam triển khai tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu 50 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí (27/11/1961 – 27/11/2011) và 20 năm Ngày thành lập Công đoàn Dầu khí Việt Nam (16/12/1991 – 16/12/2011)” như sau:

>> Cuộc vận động sáng tác ca khúc và biểu trưng về Công đoàn Dầu khí Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Công đoàn Dầu khí Việt Nam(16/12/1991 – 16/12/2011)

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

1. Cuộc thi là hình thức sinh hoạt chính trị bổ ích trong đời sống tinh thần của công nhân, viên chức lao động trong ngành; là hình thức tuyên truyền sâu rộng giúp toàn thể cán bộ, công nhân viên lao động hiểu sâu sắc hơn về Tập đoàn và Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

2. Thông qua cuộc thi giúp cho công nhân, viên chức lao động, cán bộ đoàn viên công đoàn và các cán bộ hưu trí toàn ngành hiểu rõ hơn về quá trình hình thành, truyền thống xây dựng, phát triển của Tập đoàn; về vị trí vai trò, chức năng nhiệm vụ của Công đoàn Dầu khí trong quá trình phát triển của Tập đoàn.

II. NỘI DUNG CUỘC THI

1. Tìm hiểu về quá trình hình thành và phát triển của Tập đoàn và Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

2. Những thành tích to lớn của Tập đoàn đóng góp vào quá trình xây dựng và phát triển đất nước.

3. Hoạt động của Công đoàn Dầu khí Việt Nam góp phần vào thành tích chung của Tập đoàn và trong hệ thống Công đoàn Việt Nam từ khi thành lập tới nay.

4. Những kỷ niệm sâu sắc về Tập đoàn, Công đoàn, đồng nghiệp và đề xuất những ý tưởng hay cho Tập đoàn và hoạt động Công đoàn.

III. THỂ LỆ CUỘC THI

1. Tên cuộc thi: “Tìm hiểu 50 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí và 20 năm Ngày thành lập Công đoàn Dầu khí Việt Nam”.

2. Đối tượng dự thi:

- Cán bộ, đoàn viên công đoàn đang công tác, làm việc tại các đơn vị trong ngành.

- Các đồng chí là hội viên đang sinh hoạt tại các ban liên lạc hưu trí Dầu khí.

- Các cá nhân ngoài ngành Dầu khí (kể cả người nước ngoài).

3. Cách thức tiến hành cuộc thi

- Bài dự thi viết tay hoặc đánh máy trên khổ giấy A4, không dùng bản sao; mỗi người chỉ được gửi tham gia 1 bài dự thi ở công đoàn cấp mình đang công tác hoặc Ban Liên lạc hưu trí.

- Bài dự thi phải ghi rõ họ và tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, nghề nghiệp, đơn vị công tác, địa chỉ, số điện thoại để Ban Tổ chức liên hệ khi cần thiết.

- Bên cạnh việc trả lời câu hỏi dự thi theo đáp án, các bài dự thi cần lưu ý liên hệ thực tiễn hoạt động công đoàn tại đơn vị hoặc bản thân người dự thi.

- Các Công đoàn trực thuộc cần khẩn trương tổ chức phát động cuộc thi, thành lập Ban Tổ chức, Ban Giám khảo cuộc thi của đơn vị, nhận bài và chấm thi, tuyển chọn những bài xuất sắc cùng với văn bản báo cáo kết quả cuộc thi của đơn vị gửi về Ban Tổ chức Cuộc thi Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

+ Các Công đoàn trực thuộc chấm điểm bằng phiếu chấm điểm, không chấm trực tiếp vào bài dự thi.

+ Đối với đoàn viên Công đoàn đang công tác tại đơn vị thì gửi bài thi về Công đoàn cấp mình, còn các cá nhân ngoài ngành thì gửi bài thi theo địa chỉ: Công đoàn Dầu khí Việt Nam – Tầng 8, 18 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội.

4. Thời gian tiến hành cuộc thi

- Bài dự thi xin gửi về Công đoàn đoàn Dầu khí trước ngày 30/10/2011 (Ban Tổ chức sẽ thẩm tra lại số lượng bài dự thi, tỉ lệ và chất lượng bài dự thi của đơn vị, nếu báo cáo không chính xác với kết quả thẩm tra thì các kết quả của tập thể và các nhân của đơn vị đó sẽ không được công nhận).

Số lượng bài:

Đối với Công đoàn trực thuộc có trên 3.000 đoàn viên gửi không quá 30 bài.

Đối với Công đoàn trực thuộc có từ 1.000 đến 3.000 đoàn viên gửi không quá 20 bài.

Đối với Công đoàn trực thuộc dưới 1.000 đoàn gửi không quá 10 bài.

5. Căn cứ xếp loại

Đối với cá nhân:

+ Điểm bài thi là tổng điểm của cả 10 câu hỏi. Kết quả điểm của mỗi bài thi là điểm trung bình cộng của các thành viên Ban Giám khảo chấm.

+ Ban Tổ chức lựa chọn bài có điểm từ cao xuống thấp để trao giải: Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích. Trong trường hợp có các thí sinh bằng điểm nhau, Ban Giám khảo và Ban Tổ chức sẽ họp để quyết định.

Đối với tập thể:

Căn cứ tỉ lệ bài dự thi trên số lượng CNVCLĐ (ít nhất 60% bài dự thi trên số lượng CBCNVLĐ mới được xét chấm giải tập thể) và chất lượng bài thi cùng báo cáo kết quả cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ chọn các giải tập thể.

IV. GIẢI THƯỞNG

– Ban Tổ chức cuộc thi của Công đoàn Dầu khí sẽ trao giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích cho các tập thể tổ chức tốt cuộc thi và các cá nhân có bài dự thi xuất sắc. Căn cứ vào số lượng cán bộ, đoàn viên tham gia và chất lượng bài thi, Ban Tổ chức sẽ trao các giải như sau:

1. Giải cá nhân:

- 1 giải Đặc biệt 15.000.000 đ

- 2 giải Nhất, mỗi giải 10.000.000 đ

- 5 giải Nhì, mỗi giải 8.000.000 đ

- 7 giải Ba, mỗi giải 5.000.000 đ

- Một số giải Khuyến khích mỗi giải

2.000.000 đ

2. Giải tập thể

- 1 giải Đặc biệt 30.000.000 đ

- 2 giải Nhất, mỗi giải 25.000.000 đ

- 3 giải Nhì, mỗi giải 20.000.000 đ

- 5 giải Ba, mỗi giải 15.000.000 đ

- Một số giải Khuyến khích mỗi giải 10.000.000 đ

Cơ cấu giải thưởng có thể sẽ thay đổi tùy theo số lượng và chất lượng bài thi của các cá nhân và tập thể.

Ban Tổ chức cuộc thi sẽ công bố và trao giải thưởng cuộc thi vào Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Công đoàn Dầu khí Việt Nam (16/12/2011).

Trong quá trình triển khai thực hiện có gì vướng mắc phản ánh qua Ban Tuyên giáo (đ/c Nguyễn Văn Tiến, Trưởng ban. ĐT: 0913.011.683 hoặc đ/c Lưu Quỳnh Điệp, Phó ban. ĐT: 0915.442.999) để được giải đáp.

CÂU HỎI CUỘC THI

“Tìm hiểu 50 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí và 20 năm Ngày thành lập Công đoàn Dầu khí Việt Nam”

Câu hỏi 1: Đồng chí hãy cho biết sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng của Bác Hồ đối với ngành Dầu khí? Sự kiện đó diễn ra vào ngày, tháng, năm nào? Ở đâu? Và ở đó Bác đã nói câu gì?

Câu hỏi 2: Đồng chí hãy cho biết tại sao lại lấy ngày 27/11 là Ngày truyền thống của ngành Dầu khí Việt Nam?

Câu hỏi 3: Đồng chí hãy cho biết ngày Thành lập Tổng cục Dầu mỏ và Khí đốt Việt Nam trước đây nay là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Hãy kể tên các đồng chí lãnh đạo (Tổng cục trưởng, Chủ tịch HĐQT, HĐTV, Tổng giám đốc, Bí thư Ban cán sự, Bí thư Đảng ủy Tập đoàn) qua các thời kỳ?

Câu hỏi 4: Đồng chí hãy cho biết ngày, tháng, năm nào có dòng dầu, khí thương mại đầu tiên; doanh thu, nộp ngân sách Nhà nước và tỉ lệ đóng góp của Tập đoàn trong tổng doanh thu và nộp ngân sách Nhà nước từ năm 2006 đến hết tháng 6/2011?

Câu hỏi 5: Đồng chí hãy cho biết Đại hội Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ nhất (nhiệm kỳ 2010-2015) diễn ra vào ngày, tháng, năm nào? Và cho biết danh sách các Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ?

Câu hỏi 6: Đồng chí hãy cho biết từ ngày 27/11/1961 đến 30/8/2011 toàn Tập đoàn có bao nhiêu cá nhân và đơn vị đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động. Hãy kể tên những cá nhân và tập thể đó. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã được Đảng và Nhà nước trao tặng những danh hiệu cao quý nào?

Câu hỏi 7: Đồng chí hãy cho biết Công đoàn Dầu khí Việt Nam được thành lập ngày, tháng, năm nào? Thời gian tổ chức các kỳ Đại hội của Công đoàn Dầu khí Việt Nam từ khi thành lập đến nay?

Câu hỏi 8: Đồng chí hãy cho biết Chủ tịch, Phó chủ tịch, Ban Thường vụ và Chủ nhiệm UBKT của Công đoàn Dầu khí Việt Nam từ khóa lâm thời cho đến nay?

Câu hỏi 9: Đồng chí hãy cho biết 3 chức năng của tổ chức Công đoàn? Theo đồng chí Công đoàn Dầu khí Việt Nam trong nhiệm kỳ IV (từ tháng 7/2008 đến nay) đã thực hiện 3 chức năng đó như thế nào? Phong trào nào tốt, phong trào nào còn hạn chế. Đồng chí có đề xuất ý kiến gì để công đoàn các cấp làm tốt chức năng của mình.

Câu hỏi 10: Đồng chí hãy viết một bài khoảng 1.500 từ viết về kỷ niệm sâu sắc nhất trong thời gian đồng chí làm việc, công tác tại Tập đoàn hoặc gương đồng nghiệp, tập thể tiêu biểu.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam

{lang: 'vi'}

DMCA.com Protection Status