Tổng công ty Dầu khí Cuba làm việc với BSR

14:25 | 23/05/2014

436 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 22/5/2014, đại diện Tổng Công ty Dầu khí Cuba (CUPEC) đã đến thăm và làm việc với Công ty Lọc – Hóa dầu Bình Sơn (BSR).

Đoàn CUPEC nhận quà lưu niệm của Công ty BSR

Đại diện lãnh đạo Công ty BSR, ông Trần Ngọc Nguyên, Phó tổng giám đốc đã giới thiệu tổng quan về Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, cũng như những bước hình thành và phát triển của Nhà máy. 

Nhà máy hiện đang trong thời gian bảo dưỡng tổng thể lần hai, sau ba năm kể từ lần bảo dưỡng tổng thể đầu tiên vào năm 2011. Thời gian bảo dưỡng dự kiến là 57 ngày, bắt đầu từ ngày 19/5/2014, ngắn hơn 5 ngày so với bảo dưỡng tổng thể lần 1. Tuy nhiên, tập thể CBCNV của BSR đã đề ra chỉ tiêu phấn đấu bảo dưỡng Nhà máy trong vòng 45 ngày.

Ông Đỗ Văn Thức, Trưởng phòng Kỹ thuật BSR đã giới thiệu về các quy trình công nghệ chế biến xăng, dầu, khí gas của Nhà máy. Đại diện CUPEC cũng đã đưa ra những ý kiến để trao đổi, thảo luận về các vấn đề liên quan đến thiết kế, vận hành nhà máy lọc dầu.

Ông Mendoza Vega, đại diện Đoàn CUPEC chia sẻ: “Đoàn chúng tôi vinh dự được đến thăm Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, nhà máy lọc dầu đầu tiên của Việt Nam. Đoàn CUPEC hiện tại đang có dự án phục hồi nhà máy lọc dầu tại Cuba sau nhiều năm ngừng hoạt động. Chuyến thăm này giúp chúng tôi học hỏi, trao đổi những kinh nghiệm về lĩnh vực lọc – hóa dầu, cũng như việc thiết kế, vận hành nhà máy. Hy vọng trong tương lai, CUPEC cùng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung và BSR nói riêng sẽ có một mối quan hệ tốt đẹp, để chúng ta có thể trao đổi kinh nghiệm sâu hơn nữa trên nhiều lĩnh vực”. 

Trang Nhung

DMCA.com Protection Status