Tuổi trẻ Dầu khí khánh thành và bàn giao trường Mầm non Nậm Lầu 2 (Hà Giang)

08:37 | 03/06/2020

4,329 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong các ngày từ 29 đến 31/5/2020, Đoàn Thanh niên Viện Dầu khí Việt Nam (Đoàn VPI) đại diện cho Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn Tập đoàn) cùng Chi hội Thiện nguyện Bắc-Trung-Nam (Hội nghệ sỹ trẻ Hà Nội) và đại diện các đơn vị tài trợ đã khánh thành, bàn giao điểm Trường Mầm non Nậm Lầu 2 tại thôn Nậm Lầu, xã Xín Chải, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Tham gia phối hợp thực hiện chương trình có Đoàn Thanh niên các đơn vị: Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về Ma Túy (C04), Cục cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06), huyện Đoàn Vị Xuyên, Đoàn Thanh niên Công An Tỉnh Hà Giang.

Tuổi trẻ Dầu khí khánh thành và bàn giao trường Mầm non Nậm Lầu 2 (Hà Giang)
Lễ cắt băng khánh thành và bàn giao điểm trường Mầm non Nậm Lầu 2

Điểm trường Mầm non Nậm Lầu 2 được khởi công từ ngày 16 tháng 11/2019, sau hơn 3 tháng thi công đã hoàn thành vào tháng 2/2020, với tổng kinh phí xây dựng điểm trường là 185 triệu đồng. Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên chương trình nghiệm thu, khánh thành và bàn giao điểm trường đến thời điểm này mới được triển khai, thực hiện.

Điểm trường Mầm nom Nậm Lầu 2 có vị trí đặc biệt, cách trung tâm xã vùng cao Xín Chải 08 km (đường lên núi), giáp ranh với biên giới Trung Quốc. Hiện tại, điểm trường có 43 em học sinh từ 4 - 6 tuổi (chủ yếu là dân tộc Dao) thuộc thôn Nậm Lầu đang theo học. Sau khi tìm hiểu cũng như được sự giới thiệu và phối hợp của huyện đoàn Vị Xuyên Chi Hội thiện nguyện Bắc Trung Nam (Hội nghệ sỹ trẻ Hà Nội) và Đoàn Thanh niên VPI đã triển khai việc vận động, quyên góp và hỗ trợ xây dựng điểm trường này với tổng số tiền xây dựng công trình là 185 triệu đồng do Tuổi trẻ Dầu khí cùng các đơn vị trong ngành quyên góp (Đoàn Thanh niên Tập đoàn, Đoàn Thanh niên VPI, Đoàn Thanh niên PVGAS, Đoàn Thanh niên PVcomBank, Công ty Cảng dịch vụ - PTSC, Công ty Thủy điện Đakđrinh – PVPower).

Tuổi trẻ Dầu khí khánh thành và bàn giao trường Mầm non Nậm Lầu 2 (Hà Giang)
Đoàn công tác liên hoan cùng các em học sinh nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6

Cũng nhân dịp này, đại diện Đoàn Thanh niên VPI cùng các đơn vị tài trợ đã trao tặng các em học sinnh 45 áo khoác ấm, các thiết bi phục vụ việc học tập, vui chơi cho các em như: cầu trượt, nhà bóng, thú nhún ngoài trời, TV, đầu DVD, thảm xốp, quạt điện treo tường... với tổng giá trị ước tính khoảng 50 triệu đồng. Cũng nhân dịp ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Đoàn công tác đã trao kẹo, bánh, sữa và quà tặng cho các em học sinh tại điểm trường.

Tuổi trẻ Dầu khí khánh thành và bàn giao trường Mầm non Nậm Lầu 2 (Hà Giang)

Đoàn công tác chụp ảnh tại buổi khánh thành điểm trường

Dương Bắc Sơn

Phòng chống Covid-19: Đoàn Thanh niên PPS thiết kế và chế tạo tủ sát khuẩn đa năng
Đại diện tuổi trẻ Dầu khí vinh dự nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2020
Tuổi trẻ dầu khí - Tiên phong sáng tạo
Tuổi trẻ Dầu khí tham gia chương trình giao lưu điển hình toàn quốc “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2020”
Đoàn Thanh niên PVI hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch Covid-19
Đoàn Thanh niên PTSC Thanh Hoá chế tạo thành công máy sát khuẩn tay tự động phòng chống Covid - 19
Tuổi trẻ Dầu khí xung kích, sáng tạo đồng hành cùng Tập đoàn vượt thách thức
Đoàn Thanh niên PTSC Quảng Ngãi thực hiện chương trình “Bao lì xì nhân ái” lần thứ 12
Đoàn Thanh niên BSR tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ năm 2019 và an sinh xã hội tại Thừa Thiên Huế

DMCA.com Protection Status