Tuổi trẻ Dầu khí: Nhiều hoạt động thiết thực

07:19 | 25/03/2014

481 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Vừa qua, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) và các đơn vị trực thuộc đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chào mừng 83 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2014).

Năng lượng Mới số 307

Sáng 22/3, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) đã tổ chức lễ kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Trong diễn văn chào mừng kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh, Bí thư Đoàn Tập đoàn đã trình bày báo cáo sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của đội ngũ Đoàn viên thanh niên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Theo đó, sau 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại các cơ sở đoàn toàn Tập đoàn đã trở thành nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng.

Đoàn viên thanh niên nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức của Bác, từ đó tự giác tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, thực dụng, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Qua đó, kịp thời phê bình, uốn nắn những nhận thức lệch lạc, những việc làm thiếu gương mẫu, “nói” không đi đôi với “làm”; đấu tranh với các quan điểm sai trái, xuyên tạc, phê phán các biểu hiện quan liêu, tham nhũng, lãng phí.

Nguyên Phó thủ tướng Vũ Khoan trao Kỷ niệm chương cho lãnh đạo một số đơn vị thành viên PVN

“Điểm sáng tạo của Đoàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trong việc triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh chính là xây dựng hình ảnh thanh niên Dầu khí bám sát đặc thù của ngành với nội dung “3 xây, 3 chống” và việc xây dựng triển khai đăng ký thực hiện chi đoàn Dầu khí tiêu biểu trên 5 lĩnh vực. Từ những kết quả đạt được của quá trình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã góp phần giải quyết những vấn đề tư tưởng, đạo đức nổi lên trước những vấn đề có liên quan đến Tập đoàn, đồng thời góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đoàn” - Bí thư Đoàn Tập đoàn nhấn mạnh.

Tham gia giao lưu với đoàn viên thanh niên Tập đoàn Dầu khí, bác Vũ Khoan, nguyên Bí thư BCH Trung ương Đảng, nguyên Phó thủ tướng Chính phủ đã chia sẻ nhiều kỷ niệm về tấm gương đạo đức “cần, kiệm, liêm, chính” của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đồng chí Vũ Khoan cho rằng: “Chúng ta cứ nói là Học tập tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhưng hãy học từ những việc đời thường, thiết thực và dứt khoát không được hình thức. Trước hết, các bạn thanh niên hãy học tập, phấn đấu trở thành một con người tử tế, phải có đam mê với công việc và có trách nhiệm từ việc nhỏ đến việc lớn. Với việc tuyên dương, chúng ta cần tuyên dương những “tấm gương thật”, chứ đừng vì bệnh hình thức mà tuyên dương cả những “gương vỡ”.

Phát biểu tại buổi sơ kết, Chủ tịch HĐTV PVN Phùng Đình Thực đánh giá cao những nỗ lực của đoàn viên thanh niên dầu khí, đặc biệt là những sáng kiến, sáng tạo để làm việc hiệu quả, làm chủ công nghệ hiện đại; tổ chức nhiều diễn đàn nhằm tham gia giải quyết các vấn đề cụ thể, điển hình như Diễn đàn xử lý, khai thác các mỏ nhỏ và mỏ cận biên được tổ chức tháng 3/2014.

Đồng thời, trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đồng chí Phùng Đình Thực cho rằng không nên nói chung chung mà tùy điều kiện cụ thể của Tập đoàn, công ty, đoàn viên thanh niên mà đặt vấn đề nên học tập điều gì? Đồng chí nhấn mạnh: “Chúng ta cần học Chủ tịch Hồ Chí Minh từ những điều hết sức cụ thể như việc học tập không ngừng tính tiết kiệm, tính tổ chức công việc khoa học và nâng cao tinh thần giữ vững chủ quyền để phát triển sản xuất”.

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Vũ Khoan đã trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dầu khí” cho lãnh đạo PVN và lãnh đạo một số đơn vị thành viên PVN.

Ngày 20/3, tại trụ sở Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) tại TP HCM, Đoàn Thanh niên PV Drilling đã tổ chức Hội thảo: “Thanh niên PV Drilling và PVEP trong hoạt động khoan và khai thác dầu khí”.

Chủ tịch HĐQT PV Drilling Đỗ Đức Chiến nhấn mạnh, khoan và khai thác là hai lĩnh vực cốt lõi có vai trò quan trọng trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. PV Drilling hiện là một trong những tổng công ty hàng đầu trong PVN, một nhà thầu khoan và cung cấp dịch vụ giếng khoan uy tín trên thị trường. 80% doanh thu của PV Drilling là từ dịch vụ khoan. Do đó, Đoàn Thanh niên PV Drilling và PVEP cùng tham gia hội thảo về khoan và khai thác là thể hiện sự trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với các lĩnh vực cốt lõi của đơn vị, của ngành”.

Đồng chí Trương Hồng Sơn - Phó tổng giám đốc PVEP cho rằng, hội thảo hôm nay sẽ cung cấp thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm cho các bạn trẻ PVEP trong quá trình điều hành các giếng khoan của PVEP. Hiện nay cũng như sau này PVEP điều hành rất nhiều giếng khoan trong nước và trên thế giới. Hiệu quả các giếng khoan này không chỉ tính về giá trị kinh tế mà sự thành công trong việc điều hành các giếng khoan khó, phức tạp sẽ chứng minh năng lực điều hành giếng khoan của PVEP cũng như các nhà thầu phụ của PVEP.

Bí thư Đoàn Tập đoàn Nguyễn Quốc Thịnh tuyên dương hoạt động rất có ý nghĩa này của Đoàn Thanh niên PV Drilling và PVEP trong Tháng Thanh niên. Và đồng chí cũng mong là trong thời gian tới, lãnh đạo các đơn vị tiếp tục ủng hộ những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, có giá trị gắn liền hoạt động sản xuất - kinh doanh của các đơn vị như hội thảo về khoan và khai thác lần này.

Chiều 20/3, tại 3 điểm cầu trực tuyến Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Vũng Tàu, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) đã tổ chức diễn đàn về chủ đề “Công tác tái cơ cấu doanh nghiệp giai đoạn 2014-2015”.

Báo cáo đề dẫn khai mạc diễn đàn, đồng chí Hoàng Hữu Thành, Bí thư Đoàn Thanh niên PVC đã nêu rõ ý nghĩa và mục đích của diễn đàn thanh niên lần này: “Nhằm thể hiện vai trò của tuổi trẻ Xây lắp Dầu khí trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, mục tiêu sản xuất kinh doanh của đơn vị và tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên về phương án tái cơ cấu PVC giai đoạn 2013-2015, diễn đàn thanh niên lần này được tổ chức đã giúp đỡ đoàn viên có cách nhìn thẳng thắn, có định hướng rõ ràng về công việc để tiếp tục phát huy sức trẻ, tính sáng tạo của thanh niên để thực thi tốt đề án tái cấu trúc, đóng góp những giải pháp hay, giúp ích cho đơn vị và tổng công ty”.

Phát biểu động viên tuổi trẻ Xây lắp Dầu khí, đồng chí Vũ Thị Thu Hương - Phó bí thư Đoàn Tập đoàn đã đánh giá cao sáng kiến của Đoàn Thanh niên PVC, đặc biệt thời điểm tổ chức diễn đàn ngay sau khi lãnh đạo Tập đoàn họp với PVC về tái cơ cấu. Đồng chí đề nghị Đoàn Thanh niên PVC cần đẩy mạnh việc tuyên truyền tái cơ cấu gắn với các hoạt động đoàn như sinh hoạt chi đoàn, diễn đàn, hội thảo ở cấp các cơ sở trực thuộc, thiết lập các “đường dây nóng” để đoàn viên thanh niên truyền tải những tâm tư nguyện vọng trong giai đoạn tái cơ cấu nhân sự mạnh như hiện nay.

Đồng chí Bùi Ngọc Thắng, Chủ tịch HĐQT PVC đã dành nhiều chia sẻ, động viên tới toàn thể đoàn viên thanh niên PVC. Không chỉ dựng nên bức tranh tổng thể của PVC qua các giai đoạn để giúp các đoàn viên thanh niên hiểu rõ hơn về lý do, sự cần thiết của công tác tái cơ cấu hiện nay, đồng chí còn đưa ra những định hướng, những chỉ dẫn cụ thể để giúp đỡ đoàn viên thanh niên phát huy được vai trò của tổ chức Đoàn, có những hành động thiết thực đóng góp cho công tác tái cơ cấu tổng thể PVC.

Ngày 21/3, Đoàn Thanh niên Xí nghiệp Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè (PV Oil Nhà Bè) có hoạt động về nguồn tại vùng đất thép Củ Chi anh hùng. Cùng với đó, Đoàn Thanh niên PV Oil Nhà Bè  trao 20 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học tại trường tiểu học và trung học Phú Mỹ Hưng (xã Phú Mỹ Hưng, Củ Chi).

P.V

 

DMCA.com Protection Status