Tuổi trẻ PTSC M&C nối vòng tay lớn

14:40 | 22/03/2013

557 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Chào mừng kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2013), 78 năm Ngày truyền thống Dân quân tự vệ (28/3/1935-28/3/2013) và 20 năm Ngày thành lập Tổng Công ty PTSC, Công ty Dịch vụ cơ khí hàng hải (PTSC M&C) đã tổ chức hội trại với chủ đề “Tuổi trẻ PTSC M&C nối vòng tay lớn” từ ngày 16-17/3/2013 tại Khu du lịch Viễn Đông - Hồ Cốc.

Tham dự và chung vui với các hoạt động của hội trại có đồng chí Trần Ngọc Chương, Bí thư Đoàn Tổng Công ty PTSC; đồng chí Nguyễn Tân Vinh, Phó bí thư Đoàn Tổng Công ty PTSC; Thượng tá Nguyễn Xuân Sơn, Chính trị viên Ban Chỉ huy quân sự thành phố Vũng Tàu; đồng chí Trần Thiện Lê, Phó giám đốc Công ty; đồng chí Bùi Văn Thường, Chủ tịch Công đoàn Công ty;đại diện lãnh đạo Bộ phận/Ban dự án, Ban Chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh Công ty PTSC M&C.

Đoàn viếng Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Hội trại “Tuổi trẻ PTSC M&C nối vòng tay lớn” đã thu hút 350 đoàn viên thanh niên đến từ 8 Chi đoàn/Tiểu đội Dân quân tự vệ thuộc Công ty và 11 đơn vị bạn tham gia được chia thành 7 tiểu trại, bao gồm: Tiểu trại Nguyễn Viết Xuân gồm Chi đoàn Khối Văn phòng 1 và Đoàn Khách sạn Dầu khí PTSC; Tiểu trại Lý Tự Trọng gồm Chi đoàn Khối Văn Phòng 2, Đoàn Ngân hàng Oceanbank và Đoàn Báo Bà Rịa-Vũng Tàu; Tiểu trại Tô Vĩnh Diện gồm Chi đoàn Xưởng Điện tự động, Huyện đoàn Xuyên Mộc và Đoàn Công an TP Vũng Tàu; Tiểu trại Võ Thị Sáu gồm Chi đoàn Xưởng Kết cấu thép 1 và Đoàn Bệnh viện Lê Lợi; Tiểu trại Phạm Hồng Thái gồm Chi đoàn Xưởng Kết cấu thép 2 và Đoàn Bệnh viện Bà Rịa; Tiểu trại Lê Văn Tám gồm Chi đoàn Xưởng Cơ khí lắp máy, Đoàn Phường Thắng Nhất và Đoàn Công ty May xuất khẩu Vũng Tàu; Tiểu trại Phan Đình Giót gồm Chi đoàn Xưởng Dịch vụ tổng hợp, Chi đoàn Xưởng Thiết bị tổng hợp và Đoàn Đài Phát thanh Truyền hình Bà Rịa-Vũng Tàu.

Thắp hương các Anh hùng liệt sỹ

Chương trình hoạt động của hội trại diễn ra liên tục từ trưa ngày 16/3 đến chiều ngày 17/3 với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, thiết thực và ý nghĩa đòi hỏi tinh thần đoàn kết và tính tập thể cao. Trong hành trình di chuyển từ thành phố Vũng Tàu tới địa điểm hội trại, Đoàn đã đến viếng, dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để tưởng nhớ các thế hệ cha anh, từ đó giáo dục truyền thống lịch sử vẻ vang, anh hùng bất khuất của Quân đội Nhân dân Việt Nam, để mỗi đoàn viên thanh niên hiểu rõ thêm những hy sinh của các thế hệ đi trước trong công cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc.

Sau khi di chuyển và nhập trại, Đoàn đã tiến hành trang trí trại, cổng trại và tham gia tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ tổ chức của Đoàn do các báo cáo viên có kinh nghiệm đến từ Trường Đoàn Lý Tự Trọng - TP Hồ Chí Minh hướng dẫn, thông qua hoạt động này đã giúp đoàn viên thanh niên có thêm những kỹ năng cơ bản về kỹ năng nghiệp vụ Đoàn, tổ chức trò chơi, kỹ năng sinh hoạt trước đám đông và các hoạt động vui nhộn của tổ chức Đoàn Thanh niên, tạo thêm nhiều sân chơi lành mạnh, trẻ trung cho thanh niên.

Tiết mục biểu diễn giao lưu giữa các tiểu trại

Mở đầu các hoạt động tối ngày 16/3, các đại biểu và đoàn viên thanh niên đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trải qua 82 năm xây dựng, trưởng thành và 78 năm Ngày truyền thống Dân quân tự vệ. Phát huy bản chất và truyền thống tốt đẹp của dân tộc, trong suốt thời gian hình thành và phát triển đến nay, đoàn viên thanh niên và các chiến sỹ lực lượng Dân quân tự vệ Công ty PTSC M&C luôn nêu cao chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tích cực trong công tác, nhiệm vụ chính trị nhằm đảm bảo an ninh, an toàn dầu khí và xã hội, ra sức thi đua lao động sản xuất góp phần thực hiện hoàn thành xuất sắc, thắng lợi công cuộc xây dựng, phát triển đơn vị PTSC M&C, Tổng Công ty PTSC và bảo vệ Tổ quốc.

Hướng dẫn kỹ năng tổ chức Đoàn cho thanh niên

Sau chương trình mít tinh ôn truyền thống, cả khu vực hội trại bừng lên rộn rã và sôi nổi với các tiết mục tham gia dự thi của các tiểu trại, hầu hết đều được chuẩn bị kỹ lưỡng và đầu tư cả về hình thức lẫn nội dung: Thi tiếng hát Idol, thi thời trang giấy và lá cây... Sức hấp dẫn, thu hút, lôi cuốn từ các tiết mục và sự cổ vũ nhiệt tình của cả hội trại làm cho không khí của đêm hội vui nhộn qua từng vòng thi. Sự dí dỏm, ngộ nghĩnh, đáng yêu và chủ đề hấp dẫn, ý nghĩa đã làm cho hội trại có một đêm không ngủ mà chìm đắm trong tiếng nhạc, tiếng cười, nói…

Thắp lửa trại

Sức trẻ nhiệt huyết của thanh niên được thể hiện rõ nhất là phần Lửa trại, đại biểu và 350 đoàn viên thanh niên quây quần bên đống củi lửa trại đã chuẩn bị sẵn, mở đầu là phần hoạt cảnh gọi lửa, đốt lửa trại và sau đó là tiếng nhạc bập bùng với những động tác đều đặn của đoàn viên thanh niên tham gia cùng bài hát múa lửa. Lúc này tâm hồn, tình cảm, sự đồng điệu của con người với con người đã được hòa quyện trong những điệu nhảy, điệu múa, tiếng nhạc và những trò chơi tập thể, những tiếng cười rộn rã đã làm tan đi màn đêm u tối nơi đây… Chương trình lửa trại kết thúc, các trại  về trại sinh hoạt tự do tại các tiểu trại, kết thúc ngày thứ nhất thật sự vui và ý nghĩa.

Chương trình văn nghệ của các tiểu trại

Khởi động cho chương trình ngày hôm sau là chương trình thể dục chào buổi sáng để lấy lại khí thế và sức khỏe cho các trại sinh, sau đó các tiểu trại đã được tham gia trò chơi lớn với các trạm giải mật thư giống như đang đi tìm kho báu. Hoạt động này đã giúp các trại sinh phát huy tính tư duy, sáng tạo thông qua các ký hiệu, chữ số và lập luận logic…

Chương trình hội trại kết thúc, Ban Tổ chức đã trao giải cho các tiểu trại xuất sắc nhất nhất dựa trên kết quả các phần thi, tính kỷ luật, tinh thần đồng đội, sự nhiệt huyết của các trại sinh trong suốt quá trình tham dự hội trại. Đúng 13h00 ngày 17/3/2013, Đoàn đã kết thúc chương trình hội trại tại Khu du lịch Viễn Đông - Hồ Cốc và di chuyển về Vũng Tàu. Trên hành trình, Đoàn đã đến viếng Đền thờ căn cứ Minh Đạm - một địa chỉ lịch sử tại thị trấn Phước Hải-huyện Đất Đỏ, nơi ghi dấu những chiến thắng hào hùng của quân và dân ta trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Các trò chơi vận động vui nhộn

Hội trại đã kết thúc nhưng để lại những hình ảnh vui tươi và nhiều kỷ niệm trong từng thành viên tham dự. Với mục đích và ý nghĩa của chương trình, Ban Lãnh đạo Công ty PTSC M&C mong rằng tất cả các đồng chí đoàn viên thanh niên sẽ hiểu hơn về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua 82 năm xây dựng, trưởng thành và 78 năm Ngày truyền thống Dân quân tự vệ, 20 năm Ngày thành lập Tổng Công ty PTSC; đồng thời đây là cơ hội để đoàn viên thanh niên có dịp giao lưu kết bạn, tìm bạn, tạo sân chơi lành mạnh và khí thế thi đua trong toàn thể đoàn viên thanh niên Công ty PTSC M&C.

Mạnh Cường - Uy Vũ

DMCA.com Protection Status