Vietsovpetro bàn giao 6 nhà tình nghĩa tại Thái Bình

17:31 | 15/04/2013

940 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ngày 15/4, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro) cùng chính quyền huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình tổ chức bàn giao 6 nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách.

Dự lễ khánh thành có Phó Chủ tịch UBND huyện Tiền Hải Hoàng Văn Túy, Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Đoàn Thanh niên Vietsovpetro Hoàng Phúc Long, đại diện chính quyền xã Nam Hải, Đông Trà, Nam Đồng và gia chủ của 6 ngôi nhà tình nghĩa.

Được biết, trong nhiều năm qua, tỉnh Thái Bình đã thực hiện rất tốt chương trình cải thiện nhà ở cho người có công với cách mạng. Riêng huyện Tiền Hải, năm 2012, thực hiện sự chỉ đạo của UBND huyện, phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Tiền Hải đã xây mới và sửa chữa, nâng cấp nhà cho 23 hộ gia đình chính sách.

Trong đó có 6 hộ thuộc 3 xã Nam Hải, Đông Trà và Nam Đồng: hộ ông Vũ Văn Phê, ông Nguyễn Quốc Trị, ông Nguyễn Văn Tăng, ông Lưu Văn Biền, ông Phạm Hùng Thê và ông Trần Xuân Nhã do Vietsovpetro tài trợ mỗi căn nhà 50 triệu đồng.

Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro Nguyễn Văn Thắng trao biển nhà tình nghĩa tượng trưng và quà cho các gia đình ở xã Đông Trà.

Phát biểu tại lễ bàn giao, Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro Nguyễn Văn Thắng cho biết: Vietsovpetro là đơn vị của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, hàng năm đóng góp lớn vào doanh thu và lợi nhuận của Tập đoàn. Song song với việc hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Vietsovpetro luôn luôn làm tốt công tác an sinh xã hội.

Hàng năm Vietsovpetro đóng góp khoảng 30 - 40 tỉ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội như: xây nhà tình nghĩa, trường học, trạm y tế. "Chúng tôi hiểu rằng việc đóng góp cho hoạt động an sinh xã hội là trách nhiệm của toàn thể cán bộ công nhân viên Vietsovpetro. Hàng năm, ngoài số tiền trích lập để thực hiện công tác an sinh xã hội, cán bộ công nhân viên của Vietsovpetro cũng làm thêm 2 - 3 ngày lương đóng góp vào công tác này" - Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND huyện Tiền Hải Hoàng Văn Túy cảm ơn tình cảm chân thành của Vietsovpetro đã dành tặng cho 6 hộ gia đình chính sách của huyện Tiền Hải. Ông Hoàng Văn Túy cho biết, huyện Tiền Hải vẫn còn 7% hộ nghèo;4,5% hộ cận nghèo. Mỗi năm tỉnh Thái Bình chịu thiệt hại lớn từ 5 - 7 cơn bão đổ vào gây tổn thất lớn về tài sản của nhân dân. Việc Vietsovpetro hỗ trợ kinh phí cho 6 hộ gia đình xây nhà mới đã giúp quỹ an sinh xã hội của huyện Tiền Hải mở rộng thêm đối tượng được hỗ trợ.

Đồng chí Nguyễn Văn Thắng (trái) và đồng chí Hoàng Văn Túy (phải) tháo vải đỏ khánh thành căn nhà ông Nguyễn Quốc Trị.

Chủ tịch UBND xã Đông Trà Đỗ Đình Bang, địa phương có 4 hộ gia đình được Vietsovpetro tài trợ kinh phí xây nhà đã cảm ơn những tình cảm đằm thắm, đầy trách nhiệm đối với xã hội của Vietsovpetro. "Đến nay, xã tôi đã có thêm 4 gia đình có được mái nhà mới. Thay mặt các gia đình, chính quyền xã sẽ nỗ lực hết mình để những gia đình chính sách có thêm được điều kiện sống tốt hơn" - ông Đỗ Đình Bang cho biết.

Rưng rưng trước tình cảm của những người Dầu khí, ông Nguyễn Quốc Trị, đối tượng nhiễm chất độc hóa học kể lại: Ngôi nhà ngói cũ của ông đã sử dụng được trên 30 năm. Ngày 28/10/2012, cơn bão số 10 đã làm tốc mái, hư hỏng nặng khiến gia đình ông phải nhiều ngày sống trong cảnh nhà dột, nước ngập khắp nhà. Sau đó, chính quyền xã Đông Trà, Mặt trận Tổ quốc huyện Tiền Hải đã đề nghị các cơ quan giúp đỡ gia đình ông. Đến nay, ngôi nhà mới của ông đã được hoàn thành, trông khang trang và rất sạch đẹp.

Buổi lễ khánh thành 6 ngôi nhà tình nghĩa ở huyện Tiền Hải đã khiến gia chủ và nhân dân xúc động trước những việc làm thiết thực của Liên doanh Việt - Nga. Trong năm 2013, Vietsovpetro tiếp tục phối hợp cùng với chính quyền các địa phương trên khắp cả nước để xây thêm nhiều mái nhà mới cho đối tượng chính sách, người có công với cách mạng.

Đức Chính

DMCA.com Protection Status