Vietsovpetro ký hợp đồng “Nghiên cứu khả thi bổ sung công suất điện Lô 09-1 bằng turbine gió”

11:10 | 20/07/2023

7,131 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 12/7 vừa qua, Liên doanh Việt- Nga Vietsovpetro (VSP) ký hợp đồng với Liên danh nhà thầu gồm Công ty cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 1, Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật TDH và Công ty TNHH RINA Consulting (Liên danh PECC1-TĐH-RINA) để thực hiện gói thầu "Nghiên cứu khả thi bổ sung công suất điện Lô 09-1 bằng turbine gió".

Tham dự buổi lễ ký kết hợp đồng có ông Yakovenko E. B. - thừa ủy quyền Phó Tổng Giám đốc thứ nhất; ông Trần Quốc Thắng - Phó Tổng giám đốc Khoa học và Công nghệ; ông Lương Quốc Dân - Chánh kế toán; cùng đại diện các phòng ban Bộ máy Điều hành và các cán bộ chuyên môn kỹ thuật Vietsovpetro. Về phía Liên danh PECC1-TĐH-RINA có ông Nguyễn Hữu Chỉnh - Tổng giám đốc PECC1 dẫn đầu đoàn đại diện của liên danh tham dự.

Vietsovpetro ký hợp đồng “Nghiên cứu khả thi bổ sung công suất điện Lô 09-1 bằng turbine gió”
Toàn cảnh lễ ký kết

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, ông Trần Quốc Thắng cho biết, ngoài hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí trong khuôn khổ Lô 09-1, mở rộng vùng hoạt động và phát triển các lô dầu khí khác với cả vai trò là nhà điều hành và chủ đầu tư, Vietsovpetro đã và đang tham gia vào lĩnh vực cung cấp dịch vụ kỹ thuật cho các khách hàng bên ngoài. Gần đây, Vietsovpetro đã tham gia vào lĩnh vực năng lượng tái tạo với vai trò là nhà cung cấp dịch vụ và đang xúc tiến mạnh mẽ các thủ tục cần thiết để tiến tới tham gia với vai trò là nhà đầu tư vào lĩnh vực điện gió ngoài khơi.

Vietsovpetro ký hợp đồng “Nghiên cứu khả thi bổ sung công suất điện Lô 09-1 bằng turbine gió”
Ông Trần Quốc Thắng - Phó Tổng giám đốc Khoa học và Công nghệ Vietsovpetro phát biểu.

Nắm bắt xu thế quan trọng về chuyển dịch năng lượng hiện tại và tương lai cũng như nhu cầu thực tế của hoạt động sản xuất, tại kỳ họp Hội đồng lần thứ 55 của hai phía, Hội đồng đã giao cho Vietsovpetro nhiệm vụ thuê tư vấn lập báo cáo kinh tế kỹ thuật để xây dựng trụ điện gió ngoài khơi, kết nối vào hệ thống điện hợp nhất hiện hữu của Lô 09-1, phục vụ cho nhu cầu năng lượng điện ngày càng tăng của các mỏ.

Dự án "Bổ sung công suất điện Lô 09-1 bằng turbine gió" mà Vietsovpetro đang triển khai phù hợp với chiến lược chuyển đổi năng lượng theo cam kết của Chính phủ tại COP26, quy hoạch điện VIII được phê duyệt ngày 15/05/2023 cũng như chiến lược phát triển năng lượng điện gió ngoài khơi của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Vietsovpetro ký hợp đồng “Nghiên cứu khả thi bổ sung công suất điện Lô 09-1 bằng turbine gió”
Ông Yakovenko E. B. - thừa ủy quyền Phó Tổng Giám đốc thứ nhất Vietsovpetro phát biểu.

Đại diện phía Nga trong Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro, ông Yakovenko E. B. khẳng định, Lễ ký kết hợp đồng hôm nay chính là cột mốc đánh dấu một bước tiến mới của Vietsovpetro trên con đường hoàn thiện và trở thành một đơn vị đáp ứng đầy đủ các yêu cầu trong lĩnh vực năng lượng tái tạo. Kết quả của nghiên cứu này sẽ là cơ sở để Vietsovpetro triển khai các bước tiếp theo trong kế hoạch dài hạn phát triển điện gió ngoài khơi của mình. Ông đề nghị liên danh nhà thầu phối hợp chặt chẽ với Vietsovpetro để thực hiện hợp đồng một cách hiệu quả, đúng tiến độ, góp phần cho toàn bộ dự án về đích đúng theo kế hoạch.

Vietsovpetro ký hợp đồng “Nghiên cứu khả thi bổ sung công suất điện Lô 09-1 bằng turbine gió”
Ký hợp đồng giữa Vietsovpetro và Liên danh nhà thầu PECC1-TĐH-RINA
Vietsovpetro ký hợp đồng “Nghiên cứu khả thi bổ sung công suất điện Lô 09-1 bằng turbine gió”
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Do tính chất quan trọng của gói thầu, Tổng Giám đốc PEEC1 Nguyễn Hữu Chỉnh đã đại diện cho Liên danh nhà thầu PECC1-TĐH-RINA cam kết huy động những người có chuyên môn tốt nhất, tập trung nguồn lực để thực hiện hợp đồng một cách chất lượng và hiệu quả, nhằm triển khai dự án đảm bảo tiến độ. Ông Nguyễn Hữu Chỉnh cũng tin tưởng rằng, việc triển khai thành công và hiệu quả hợp đồng này không chỉ giúp cả Vietsovpetro và liên danh nhà thầu có thêm nhiều kinh nghiệm của chuỗi công việc phát triển điện gió ngoài khơi mà còn là cơ sở để các bên có những hợp tác lâu dài trong thời gian tới./.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với Vietsovpetro: Kết nối chuỗi giá trị khối E&P, chia sẻ nguồn lực linh hoạt, hiệu quảTổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với Vietsovpetro: Kết nối chuỗi giá trị khối E&P, chia sẻ nguồn lực linh hoạt, hiệu quả
Vietsovpetro: Giàn đầu giếng RC8 đón dòng dầu đầu tiênVietsovpetro: Giàn đầu giếng RC8 đón dòng dầu đầu tiên
Đoàn đại biểu cấp cao Trung tâm Những người lao động Cuba thăm và làm việc với VietsovpetroĐoàn đại biểu cấp cao Trung tâm Những người lao động Cuba thăm và làm việc với Vietsovpetro
Đoàn công tác Bộ Công an: Petrovietnam/Vietsovpetro thực hiện nghiêm túc các quy định về PCCC và CNCHĐoàn công tác Bộ Công an: Petrovietnam/Vietsovpetro thực hiện nghiêm túc các quy định về PCCC và CNCH

P.V

DMCA.com Protection Status