Vietsovpetro tổ chức thành công Hội nghị tổng kết công tác ATSKMT năm 2012

18:47 | 06/04/2013

398 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ngày 4/4/2013, tại Vũng Tàu, Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết công tác An toàn sức khỏe môi trường (ATSKMT) năm 2012.

Về dự Hội nghị có đại diện Sở Công Thương, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; ông Nguyễn Vũ Trường Sơn – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; ông Lê Hồng Thái – Trưởng ban ATSKMT Tập đoàn cùng đại diện các công ty dầu khí và các JOC như PVEP, Hoàng Long - Hoàn Vũ JOC, JVPC.

Năm 2012 công tác ATSKMT của Liên doanh đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy Vietsovpetro, Lãnh đạo Vietsovpetro, sự ủng hộ các phòng ban chức năng và sự tham gia nhiệt tình của toàn thể các đơn vị và CBCNV nên đã đạt được các thành tích rất phấn khởi. Theo đánh giá của đoàn chuyên viên hai Phía tham gia kiểm tra tổng hợp về tình hình ATSKMT của Vietsovpetro tháng 10/2012 thì thấy rằng, so với năm 2011 thì tình trạng bảo hộ lao động và kiến thức an toàn trên các công trình biển và bờ của Vietsovpetro đã tốt và có xu hướng tốt hơn.

Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Nguyễn Vũ Trường Sơn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Toàn bộ các đơn vị trong Liên doanh đã đưa vào áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008. Ngoài ra, có 3 đơn vị áp dụng hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp theo tiêu chuẩn OHSAS 18001:2007 và 01 đơn vị áp dụng hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2004.

Đồng chí Trần Tấn – Phó phòng ATSKMT Vietsovpetro đã báo cáo tổng kết công tác ATSKMT trong năm 2012. Tổng kết những thành tích vượt bậc đã đạt được cũng như phân tích các mặt còn hạn chế và từ đó đưa ra những giải pháp mới nâng cao văn hóa An toàn trong toàn Vietsovpetro.

Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Nguyễn Vũ Trường Sơn đánh giá cao những thành tích của Vietsovpetro trong công tác ATSKMT đặc biệt là trong những năm gần đây, cụ thể là đã xây dựng Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 trong các đơn vị cơ sở, đã triển khai xây dựng Hệ thống quản lý an toàn vệ sinh lao động OHSAS 18001 và Hệ thống quản lý môi trường 14001 ở một số đơn vị. 

Bên cạnh đó, đồng chí cũng chỉ ra một số thiếu sót của đơn vị đối với công tác an toàn trong năm qua. Đồng thời, PTGĐ Nguyễn Vũ Trường Sơn cũng nêu lên những khó khăn trong những năm tiếp theo mà Vietsovpetro cần có biện pháp cụ thể nhằm sẵn sàng từng bước giải quyết và phát huy những thành tích đã đạt được. Và Vietsovpetro tiếp tục thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm về công tác ATSKMT mà Tập đoàn đã giao cho.

Vietsovpetro sẽ phát huy những thành tích đã đạt được nhằm tiếp tục hoàn thiện công tác ATSKMT, xứng đáng là đơn vị đầu tàu của toàn ngành dầu khí Việt Nam, không chỉ trong việc khai thác dầu khí mà còn là tấm gương sáng trong công tác ATSKMT cho các đơn vị trong Tập đoàn học tập, noi theo- PTGĐ bày tỏ sự tin tưởng.

Tại Hội nghị, 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác ATSKMT là Xí nghiệp Cơ khí và Xí nghiệp Cơ điện cùng 74 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ATSKMT năm 2012 đã được trao giải thưởng theo quyết định của Tổng giám đốc Vietsovpetro.

Trải qua một ngày làm việc sôi nổi với tinh thần và trách nhiệm cao, Hội nghị tổng kết công tác an toàn sức khỏe môi trường năm 2012 của Vietsovpetro đã thành công tốt đẹp. Những biệp pháp, chương trình cụ thể đã được đề ra cho công tác ATSKMT trong năm 2013 sẽ góp phần vào việc hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của Liên doanh Việt - Nga Vietsopetro.

P.V

DMCA.com Protection Status